MỤC TIÊU:
- Học sinh biết tạo dáng một số con vật, đồ vật.
- Học sinh tạo dáng được con vật hay đồ vật theo ý thích.
- Học sinh ham thích tư duy sáng tạo.
II- CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1- Giáo viên:
- Một vài hình tạo dáng (con mèo, con chim, ô tô, .) đã hoàn thiện.
- Các vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài tạo dáng.
2- Học sinh:
3 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 16: Bài 16: Tập nặn tạo dáng: Tạo dáng con vật hoặc ô tô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 : Từ ngày 24 đến 28 tháng 12 năm 2007
bài 16: Tập nặn tạo dáng
tạo dáng con vật hoặc ô tô
I- Mục tiêu:
- Học sinh biết tạo dáng một số con vật, đồ vật.
- Học sinh tạo dáng được con vật hay đồ vật theo ý thích.
- Học sinh ham thích tư duy sáng tạo.
II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học:
1- Giáo viên:
- Một vài hình tạo dáng (con mèo, con chim, ô tô, ...) đã hoàn thiện.
- Các vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài tạo dáng.
2- Học sinh:
- Một số vật liệu và dụng cụ để tạo dáng.
III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
A- ổn định tổ chức:
- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.
B- Dạy bài mới:
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:
- Giáo viên giới thiệu một số sản phẩm tạo dáng con vật hoặc ô tô:
+ Tên của hình tạo dáng?
+ Các bộ phận của chúng?
+ Nguyên liệu để làm?
- Giáo viên nêu tóm tắt chung.
Hoạt động 2: Cách tạo dáng:
* Cách nặn:
+ Chọn hình để tạo dáng.
+ Tìm các bộ phận chính của hình sao cho rõ đặc điểm và sinh động.
+ Tìm và làm thêm các chi tiết cho hình sinh động hơn.
+ Dính các bộ phận bằng tăm, hồ, băng dính, ... để hoàn chỉnh hình.
* Cách xé dán:
+ Yêu cầu chọn hình dáng ô tô
+ Xé hình đầu ô tô trước, hình thùng xe sau
+ Xé 4 hình tròn làm bánh xe.
+ Xé các chi tiết làm cho ô tô đẹp hơn như: Đèn, cửa ...
- Giáo viên cho xem một số sản phẩm nặn hoặc xé dán ô tô, con vật của lớp trước để các em học tập cách nặn, cách xé dán.
Hoạt động 3: Thực hành:
+ Bài tập: Tập dạo dáng: Nặn, xé dán con vật hoặc ô tô.
- Yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm để cùng nhau tạo thành một sản phẩm theo ý thích. Mỗi nhóm từ 4 đến 5 học sinh.
- Giáo viên gợi ý cho các nhóm.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá:
- Giáo viên gợi ý học sinh bày sản phẩm và nhận xét về:
+ Hình dáng chung (rõ đặc điểm, đẹp).
+ Các bộ phận, chi tiết (hợp lý, sinh động).
+ Màu sắc (hài hoà, tươi vui, ...)
- Học sinh xếp loại bài theo cảm nhận riêng.
- Giáo viên tóm tắt và khen ngợi các nhóm có sản phẩm đẹp.
* Dặn dò:
Quan sát các đồ vật dạng hình vuông có trang trí.
File đính kèm:
- T16.4.doc