Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 16: Bài 16: Tập nặn tạo dáng: Tạo dáng con vật hoặc ô tô

MỤC TIÊU:

- Học sinh biết tạo dáng một số con vật, đồ vật.

- Học sinh tạo dáng được con vật hay đồ vật theo ý thích.

- Học sinh ham thích tư duy sáng tạo.

II- CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1- Giáo viên:

- Một vài hình tạo dáng (con mèo, con chim, ô tô, .) đã hoàn thiện.

- Các vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài tạo dáng.

2- Học sinh:

 

doc3 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 16: Bài 16: Tập nặn tạo dáng: Tạo dáng con vật hoặc ô tô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 : Từ ngày 24 đến 28 tháng 12 năm 2007 bài 16: Tập nặn tạo dáng tạo dáng con vật hoặc ô tô I- Mục tiêu: - Học sinh biết tạo dáng một số con vật, đồ vật. - Học sinh tạo dáng được con vật hay đồ vật theo ý thích. - Học sinh ham thích tư duy sáng tạo. II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1- Giáo viên: - Một vài hình tạo dáng (con mèo, con chim, ô tô, ...) đã hoàn thiện. - Các vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài tạo dáng. 2- Học sinh: - Một số vật liệu và dụng cụ để tạo dáng. III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu: A- ổn định tổ chức: - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét: - Giáo viên giới thiệu một số sản phẩm tạo dáng con vật hoặc ô tô: + Tên của hình tạo dáng? + Các bộ phận của chúng? + Nguyên liệu để làm? - Giáo viên nêu tóm tắt chung. Hoạt động 2: Cách tạo dáng: * Cách nặn: + Chọn hình để tạo dáng. + Tìm các bộ phận chính của hình sao cho rõ đặc điểm và sinh động. + Tìm và làm thêm các chi tiết cho hình sinh động hơn. + Dính các bộ phận bằng tăm, hồ, băng dính, ... để hoàn chỉnh hình. * Cách xé dán: + Yêu cầu chọn hình dáng ô tô + Xé hình đầu ô tô trước, hình thùng xe sau + Xé 4 hình tròn làm bánh xe. + Xé các chi tiết làm cho ô tô đẹp hơn như: Đèn, cửa ... - Giáo viên cho xem một số sản phẩm nặn hoặc xé dán ô tô, con vật của lớp trước để các em học tập cách nặn, cách xé dán. Hoạt động 3: Thực hành: + Bài tập: Tập dạo dáng: Nặn, xé dán con vật hoặc ô tô. - Yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm để cùng nhau tạo thành một sản phẩm theo ý thích. Mỗi nhóm từ 4 đến 5 học sinh. - Giáo viên gợi ý cho các nhóm. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: - Giáo viên gợi ý học sinh bày sản phẩm và nhận xét về: + Hình dáng chung (rõ đặc điểm, đẹp). + Các bộ phận, chi tiết (hợp lý, sinh động). + Màu sắc (hài hoà, tươi vui, ...) - Học sinh xếp loại bài theo cảm nhận riêng. - Giáo viên tóm tắt và khen ngợi các nhóm có sản phẩm đẹp. * Dặn dò: Quan sát các đồ vật dạng hình vuông có trang trí.

File đính kèm:

  • docT16.4.doc
Giáo án liên quan