- HS biết cách tạo dáng 1 số con vật ,đồ vật bằng vỏ hộp theo ý thích .
- HS ham thích tư duy sáng tạo .
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : SGK, SGV; Tranh, ảnh 1 số con vật, ôtô; đất nặn hoặc giấy màu
- Học sinh : SGK; giấy màu,hồ dán hoặc đất nặn.
III .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 16: Bài 16 : Tập nặn tạo dáng: Nặn hoặc xé dán con vật hoặc ô tô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 16 : Tập nặn tạo dáng
NẶN HOẶC XÉ DÁN CON VẬT HOẶC Ô TÔ
I MỤC TIÊU :
- HS biết cách tạo dáng 1 số con vật ,đồ vật bằng vỏ hộp theo ý thích .
- HS ham thích tư duy sáng tạo .
II .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Giáo viên : SGK, SGV; Tranh, ảnh 1 số con vật, ôtô; đất nặn hoặc giấy màu
- Học sinh : SGK; giấy màu,hồ dán hoặc đất nặn.
III .HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Dạy bài mới :
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
-Giới thiệu tranh, ảnh các con vật (ôtô)
+ Đây là cái gì? .
+ Hãy nêu các bộ phận của chúng ?
+ Nhận xét về đặc điểm nổi bật của ôtô?
+ Màu sắc của nó như thế nào?
+ Ngoài ra em còn biết những loại ôtô nào khác?
+ Em thích nặn ( xé dán ) loại ôtô nào?
Hoạt động 2: Cách nặn (xé dán).
- Cách nặn: Gv vừa nặn vừa hướng dẫn.
+ Nặn các bộ phận chính của ôtô (thùng chở hàng, đầu xe, buồng lái)
+ Nặn các bộ phận khác (bánh xe) có thể làm thêm vài chi tiết cho ôtô đẹp hơn như: đèn, cửa
+ Ghép dính các bộ phận.
- Cách xé dán:
+ Xé các bộ phận chính trước, chi tiết sau
+ Sắp xếp trên giấy nền và dán vào giấy.
Có thể xé dán bằng một hay nhiều màu khác nhau.
Hoạt động 3:Thực hành
-Gv quan sát, gợi ý các nhóm làm bài.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
-Gợi ý cách trính bày sản phẩm.
-Khen ngợi những sản phẩm đẹp.
Dặn dò :Quan sát chuẩn bị cho bài sau.
- Quan sát.
+ Chiếc Ôtô
+ Đầu xe, buồng lái, thùng chở hàng, bánh xe
- Hs thực hành theo nhóm.
- Quan sát, nhận xét.
- Xếp loại bài theo ý thích
LUYỆN TẬP MĨ THUẬT .
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
1. Khởi động : Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
3. Dạy bài mới :
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
-Giới thiệu tranh, ảnh các con vật
+ Đây là con gì? .
+ Hãy nêu các bộ phận của chúng ?
+ Nhận xét về đặc điểm nổi bật của chúng?
+ Màu sắc như thế nào?
+ Ngoài ra em còn biết con vật nào khác?
+ Em thích nặn ( xé dán ) con vật nào?
Hoạt động 2: Cách nặn (xé dán).
- Cách nặn: Gv vừa nặn vừa hướng dẫn.
+ Nặn các bộ phận chính trước (đầu, mình, chân)
+ Nặn các bộ phận khác .
+ Tạo dáng con vật (đi, đứng) Ghép dính các bộ phận.
- Cách xé dán:
+ Xé các bộ phận chính trước, chi tiết sau
+ Xếp hình cho phù hợp với dáng con vật. Dán hình
+ Xé dán thêm các hình nảh khác như cỏ, cây cho sinh động.
+ Có thể xé dán bằng một hay nhiều màu khác nhau.
Hoạt động 3:Thực hành
-Gv quan sát, gợi ý các nhóm làm bài.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
-Gợi ý cách trính bày sản phẩm.
-Khen ngợi những sản phẩm đẹp.
Dặn dò :Quan sát chuẩn bị cho bài sau.
- Quan sát.
+ Đầu, mình, chân, đuôi
- Hs thực hành theo nhóm.
- Có thể xé dán 1 đàn hay nhiều con vật
- Quan sát, nhận xét.
- Xếp loại bài theo ý thích
File đính kèm:
- Bai 16-L4.doc