Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 14 - Tiết 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu vẽ có hai đồ vật

I. MỤC TIÊU

- Học sinh nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu.

- Học sinh biết cách vẽ hình từ bao quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu.

- Học sinh yêu thích vẻ đẹp của hai đồ vật.

II. CHUẨN BỊ

· GIÁO VIÊN

- Mẫu có hai đồ vật.

- Hình gợi ý cách vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 682 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tuần 14 - Tiết 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu vẽ có hai đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Ngày dạy //2008 Tiết 14 VẼ THEO MẪU MẪU VẼ CÓ HAI ĐỒ VẬT MỤC TIÊU Học sinh nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu. Học sinh biết cách vẽ hình từ bao quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu. Học sinh yêu thích vẻ đẹp của hai đồ vật. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Mẫu có hai đồ vật. Hình gợi ý cách vẽ. Bài của học sinh. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét hình 1 trang 34 -Mẫu có mấy đồ vật? Gồm các đồ vật gì? -Hình dáng tỉ lệ, màu sắc đậm nhạt của các mẫu như thế nào? -Vị trí đồ vật nào ở trước ở sau? -Có hai đồ vật: -Học sinh tự trả lời -VD: cái ca ở trước, cái bình ở sau. Giáo viên bày mẫu và gợi ý học sinh nhận xét mẫu ở 3 hướng (chính diện, trái, phải). Giáo viên kết luận. +Khi nhìn mẫu ở các hướng khác nhau, vị trí của các vật mẫu sẽ thay đổi khác nhau. Mỗi người cần vẽ đúng theo vị vị trí quan sát mẫu của mình. Hoạt động 2: Cách vẽ. Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát mẫu và gợi ý học sinh cách vẽ: +So sánh tỉ lệ giữa chiều cao và chiều ngang để phát khung hình chung, sau đó phát khung hình của từng vật mẫu. +Vẽ đường trục của từng vật mẫu rồi tìm tỉ lệ của chúng: miệng, cổ, vai, thân. +Vẽ nét chính trước sau đó vẽ nét chi tiết và sửa hình cho giống mẫu. Nét vẽ cần có đậm có nhạt. +Nhìn mẫu vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu. Hoạt động 3: Thực hành: Học sinh thực hành vào giấy vẽ, giáo viên nhắc học sinh: +Quan sát mẫu để tìm tỉ kệ khung hình chung và khung hình từng vật mẫu. +Vẽ khung hình phù hợp với tờ giấy. +So sánh ước lượng để tìm tỉ lệ các bộ phận của từng vật mẫu. (nhắc học sinh không được dùng thước kẻ). Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá: Giáo viên cùng học sinh chọn bài. Học sinh nhận xét và xếp loại bài vẽ: +Bố cục (cân đối). +Hình vẽ (rõ đặc điểm, gần giống mẫu). Giáo viên kết luận và khen ngợi. Dặn dò học sinh: Quan sát chân dung của bạn cùng lớp và người thân.

File đính kèm:

  • docbai 14.doc