) Mục tiêu:
- Hs làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẽ đẹp của nó.
- Hs biết sơ lược về cách kẻ chẽ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn.
- Hs quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và trong cuộc sống hằng ngày.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm và chữ nét đều.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Bài kẻ chữ nét đều của Hs năm trước.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1399 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 24: Bài 24: Vẽ trang trí tìm hiểu về kiểu chữ nét đều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/02/2012
Tiết 24: Bài 24: Vẽ trang trí
TÌM HIỂU VỀ KIỂU CHỮ NÉT ĐỀU
I ) Mục tiêu:
- Hs làm quen với kiểu chữ nét đều, nhận ra đặc điểm và vẽ đẹp của nó.
- Hs biết sơ lược về cách kẻ chẽ nét đều và vẽ được màu vào dòng chữ có sẵn.
- Hs quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu ở trường học và trong cuộc sống hằng ngày.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Bảng mẫu chữ nét thanh, nét đậm và chữ nét đều.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Bài kẻ chữ nét đều của Hs năm trước.
*) Học sinh:
- Sưu tầm kiểu chữ nét đều.
- Vở tập vẽ và giấy A4.
- Bút chì, thước, tẩy, màu vẽ các loại.
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp luyện tập.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(4’)
Hoạt động 1
Hướng dẫn HS quan sát, nhận xét.
- Gv cho Hs xem bảng chữ nét thanh, nét đậm, nét đều và gợi ý:
+ Kiểu chữ nét thanh, nét đậm có đặc điểm gì?
+ Kiểu chữ nét đều?
- Gv tóm tắt:
+ Chữ nét đều là tất cả các nét thẳng, cong, tròn nghiêngđều bằng nhau.
+ Các nét đứng bao giờ vuông góc với dòng kẻ.
- Hs quan sát và trả lời.
+ Có nét thanh, nét đậm
+ Tất cả các nét đều bằng nhau.
- Hs lắng nghe.
(4’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn HS cách kẻ chữ nét đều.
- Gv yêu cầu Hs nêu cách kẻ dòng chữ?
- Gv minh hoạ và hướng dẫn.
+ Tìm chiều cao, chiều dài dòng chữ.
+ Chia khoảng cách giữa các con chữ và các chữ.
+ Phác khung chữ.
+ Kẻ chữ.
+ Vẽ màu
- Gv giới thiệu một số bài của Hs năm trước:
- Hs trả lời.
- Hs quan sát và lắng nghe.
- Hs quan sát và lắng nghe.
(20’)
Hoạt động 3
Thực hành.
- Gv nêu yêu cầu vẽ bài.
- Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy.
- Gv bao quát lớp, nhắc nhở Hs các con chữ vẽ một màu, màu nền vẽ một màu, màu chữ và màu nền đối lập nhau
- Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu, hướng dẫn nâng cao cho các em khá giỏi.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs tiến hành vẽ màu vào dòng chữ có sẵn, vẽ màu theo ý thích
(3’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: Bài 25: Vẽ tranh: Đề tài Trường em.
- Hs quan sát, nhận xét về:
+ Màu sắc
+ Độ đậm nhạt.
- Chọn bài mình thích.
File đính kèm:
- MT 4 Bai 24.doc