) Mục tiêu:
- Hs nhận biết được các bộ phận chính và các động tác của con người đang hoạt động.
- Hs làm quen với hình khối điêu khắc (tượng tròn) và nặn được một số dáng người đơn giản.
- Hs quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Một số tranh ảnh về một số dáng người đang hoạt động.
- Bài nặn của Hs năm trước.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 869 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 23: Bài 23: Tập nặn tạo dáng tập nặn dáng người, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/02/2012
Tiết 23: Bài 23: Tập nặn tạo dáng
TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI
I ) Mục tiêu:
- Hs nhận biết được các bộ phận chính và các động tác của con người đang hoạt động.
- Hs làm quen với hình khối điêu khắc (tượng tròn) và nặn được một số dáng người đơn giản.
- Hs quan tâm tìm hiểu các hoạt động của con người
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Một số tranh ảnh về một số dáng người đang hoạt động.
- Bài nặn của Hs năm trước.
*) Học sinh:
- Tranh, ảnh về một số dáng người.
- Vở, đất nặn hoặc giấy màu và đồ dùng cần thiết để nặn.
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp luyện tập.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.
Kiểm tra bài củ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.
3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(4’)
Hoạt động 1
Hướng dẫn Hs quan sát, nhận xét.
- Gv yêu cầu Hs xem tranh, đặt câu hỏi:
+ Nêu các bộ phận của cơ thể con người?
+ Các bộ phận cơ thể người như đầu, thân, chân tay có dạng hình gì?
+ Nêu 1 số hoạt động của con người?
- Gv cho xem bài nặn của Hs năm trước:
- Hs quan sát và trả lời câu hỏi.
+ Gồm có đầu, thân, chân, tay...
+ Đầu dạng tròn, thân, chân tay, có dạng hình trụ...
+ Chạy, nhảy, đi, đứng, cúi, ngồi...
- Hs quan sát và nhận xét theo cảm nhận riêng...
(4’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn Hs cách nặn.
- Gv yêu cầu Hs nêu các bước nặn dáng người?
- Gv nặn minh hoạ và hướng dẫn:
- Gv giới thiệu bài tham khảo.
- Hs trả lời
+ Nặn các bộ phận: đầu, mình, chân, tay.
+ Gắn dính các bô phận thành hình người.
+ Tạo thêm các chi tiết: mắt, tóc, bàn tay, bàn chân, nếp quần áo
- Hs quan sát và lắng nghe.
(20’)
Hoạt động 3
Hướng dẫn Hs thực hành.
- Gv yêu cầu Hs chia nhóm.
- Gv bao quát lớp, nhắc nhở các nhóm nặn các bộ phận chính trước, nặn chi tiết sau và nặn theo chủ đề...
- Gv giúp đỡ các nhóm yếu, động viên nhóm khá giỏi.
- Hs chú ý lắng nghe.
- Hs chia nhóm.
- Hs làm bài theo nhóm: Chọn màu, chọn chủ đề, tạo dáng... theo ý thích.
(3’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm:
- Gv gọi 4 đến 5 Hs nhận xét.
- Gv nhận xét và tuyên dương.
Dặn dò:
- Chuẩn bị bài sau: Bài 24: Vẽ trang trí: Tìm hiểu về kiểu chử nét đều.
- Đại diện nhóm lên trình bày sản phẩm.
- Hs nhận xét và chọn được bài đẹp nhất.
- Hs lắng nghe.
File đính kèm:
- MT 4 Bai 23.doc