Mục tiêu:
- Hs bíêt cách tạo dáng một số con vật, đồ vật bằng vỏ hộp.
- Hs tạo dáng được con vật hay đồ vật bằng vở hộp theo ý thích.
- Hs ham thích tư duy sáng tạo.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Hs bíêt cách tạo dáng 1 số con vật, đồ vật bằng vỏ hộp.
- Hs tạo dáng được con vật hay đồ vật bằng vở hộp theo ý thích.
- Hs ham thích tư duy sáng tạo.
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 16: Bài 16: Tập nặn tạo dáng tạo dáng con vật hoặc ô tô bằng vỏ hộp (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/12/2011
Tiết 16: Bài 16: Tập nặn tạo dáng
TẠO DÁNG CON VẬT HOẶC Ô TÔ BẰNG VỎ HỘP
I ) Mục tiêu:
- Hs bíêt cách tạo dáng một số con vật, đồ vật bằng vỏ hộp.
- Hs tạo dáng được con vật hay đồ vật bằng vở hộp theo ý thích.
- Hs ham thích tư duy sáng tạo.
II ) Chuẩn bị:
1) Đồ dùng dạy học:
*) Giáo viên:
- Hs bíêt cách tạo dáng 1 số con vật, đồ vật bằng vỏ hộp.
- Hs tạo dáng được con vật hay đồ vật bằng vở hộp theo ý thích.
- Hs ham thích tư duy sáng tạo.
*) Học sinh:
- Một số vật liệu và dụng cụ để tạo dáng. Hồ dán, kéo
2) Phương pháp giảng dạy:
- Phương pháp trực quan.
- Phương pháp vấn đáp.
- Phương pháp luyện tập.
III ) Hoạt động dạy học:
Ổn định lớp học:(1’)
Kiểm tra bài củ: (2’)
3) Giới thiệu bài: (1’)
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
(5’)
Hoạt động 1
Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét.
- Gv giới thiệu một số sản phẩm được tạo dáng và gợi ý:
+ Tên của hình tạo dáng ?
+ Các bộ phận của chúng ?
+ Nguyên liệu để làm ?
- Gv tóm tắt:
- Hs quan sát và trả lời.
+ Con mèo, con thỏ, ô tô
+ Hs trả lời.
+ Hs trả lời.
- Hs lắng nghe.
(6’)
Hoạt động 2
Hướng dẫn Hs cách tạo dáng.
- Gv yêu cầu Hs chọn hình để tạo dáng.
- Gv yêu cầu Hs nêu cách tạo dáng ?
- Gv tổng hợp cách tạo dáng.
- Gv giới thiệu một số sản phẩm để Hs tham khảo.
- Hs chọn hình để tạo dáng.
- Hs trả lời:
+ Chọn hình dáng, màu sắclàm các bộ phận
+ Cắt sữa các khối hình vừa các bộ phận.
+ Ghép dính các bộ phận.
+ Tạo thêm 1 số chi tiết cho sinh động,
- Hs quan sát và lắng nghe.
- Hs chú ý quan sát.
(15’)
Hoạt động 3
Hướng dẫn Hs thực hành.
- Gv yêu cầu Hs chia nhóm.
- Gv nêu yêu cầu vẽ bài.
- Gv bao quát các nhóm, nhắc nhở các nhóm nhớ lại đặc điểm, hình dáng, để tạo dáng phù hợp
- Gv giúp đỡ các nhóm yếu, động viên nhóm khá, giỏi,
- Hs chia nhóm.
- Hs làm bài theo nhóm.
- Tạo dáng theo ý thích,
(5’)
Hoạt động 4
Nhận xét đánh giá
- Gv chọn một số bài cho hs cùng xem:
+ Em có nhận xét gì về các bài vẽ ?
+ Em thích bài nào nhất? Vì sao?
- Gv nhận xét và tuyên dương.
Dặn dò:
- Quan sát đồ vật có trang trí hình vuông.
- Mang vở, bút chì, tẩy, thước, màu,
- Đại diện nhóm đưa bài lên để nhận xét.
- Hs nhận xét bài của các nhóm.
- Hs lắng nghe.
File đính kèm:
- MT 4 Bai 16.doc