Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 16: Bài 16: Tập nặn tạo dáng tạo dáng con vật hoặc ô tô bằng vỏ hộp (tiếp)

Mục tiêu:

- Hs bíêt cách tạo dáng một số con vật, đồ vật bằng vỏ hộp.

- Hs tạo dáng được con vật hay đồ vật bằng vở hộp theo ý thích.

- Hs ham thích tư duy sáng tạo.

II ) Chuẩn bị:

 1) Đồ dùng dạy học:

 *) Giáo viên:

 - Hs bíêt cách tạo dáng 1 số con vật, đồ vật bằng vỏ hộp.

- Hs tạo dáng được con vật hay đồ vật bằng vở hộp theo ý thích.

- Hs ham thích tư duy sáng tạo.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 973 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Tiết 16: Bài 16: Tập nặn tạo dáng tạo dáng con vật hoặc ô tô bằng vỏ hộp (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/12/2011 Tiết 16: Bài 16: Tập nặn tạo dáng TẠO DÁNG CON VẬT HOẶC Ô TÔ BẰNG VỎ HỘP I ) Mục tiêu: - Hs bíêt cách tạo dáng một số con vật, đồ vật bằng vỏ hộp. - Hs tạo dáng được con vật hay đồ vật bằng vở hộp theo ý thích. - Hs ham thích tư duy sáng tạo. II ) Chuẩn bị: 1) Đồ dùng dạy học: *) Giáo viên: - Hs bíêt cách tạo dáng 1 số con vật, đồ vật bằng vỏ hộp. - Hs tạo dáng được con vật hay đồ vật bằng vở hộp theo ý thích. - Hs ham thích tư duy sáng tạo. *) Học sinh: - Một số vật liệu và dụng cụ để tạo dáng. Hồ dán, kéo 2) Phương pháp giảng dạy: - Phương pháp trực quan. - Phương pháp vấn đáp. - Phương pháp luyện tập. III ) Hoạt động dạy học: Ổn định lớp học:(1’) Kiểm tra bài củ: (2’) 3) Giới thiệu bài: (1’) TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS (5’) Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét. - Gv giới thiệu một số sản phẩm được tạo dáng và gợi ý: + Tên của hình tạo dáng ? + Các bộ phận của chúng ? + Nguyên liệu để làm ? - Gv tóm tắt: - Hs quan sát và trả lời. + Con mèo, con thỏ, ô tô + Hs trả lời. + Hs trả lời. - Hs lắng nghe. (6’) Hoạt động 2 Hướng dẫn Hs cách tạo dáng. - Gv yêu cầu Hs chọn hình để tạo dáng. - Gv yêu cầu Hs nêu cách tạo dáng ? - Gv tổng hợp cách tạo dáng. - Gv giới thiệu một số sản phẩm để Hs tham khảo. - Hs chọn hình để tạo dáng. - Hs trả lời: + Chọn hình dáng, màu sắclàm các bộ phận + Cắt sữa các khối hình vừa các bộ phận. + Ghép dính các bộ phận. + Tạo thêm 1 số chi tiết cho sinh động, - Hs quan sát và lắng nghe. - Hs chú ý quan sát. (15’) Hoạt động 3 Hướng dẫn Hs thực hành. - Gv yêu cầu Hs chia nhóm. - Gv nêu yêu cầu vẽ bài. - Gv bao quát các nhóm, nhắc nhở các nhóm nhớ lại đặc điểm, hình dáng, để tạo dáng phù hợp - Gv giúp đỡ các nhóm yếu, động viên nhóm khá, giỏi, - Hs chia nhóm. - Hs làm bài theo nhóm. - Tạo dáng theo ý thích, (5’) Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài cho hs cùng xem: + Em có nhận xét gì về các bài vẽ ? + Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương. Dặn dò: - Quan sát đồ vật có trang trí hình vuông. - Mang vở, bút chì, tẩy, thước, màu, - Đại diện nhóm đưa bài lên để nhận xét. - Hs nhận xét bài của các nhóm. - Hs lắng nghe.

File đính kèm:

  • docMT 4 Bai 16.doc