Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật

MỤC TIÊU:

- Học sinh nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu.

- Học sinh biết cách vẽ hình từ ba quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu.

- Học sinh yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật.

II- CHUẨN BỊ:

1- Giáo viên:

- Mẫu vẽ.

- Một số bài vẽ mẫu có hai đồ vật của học sinh các lớp trước.

2- Học sinh:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 926 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Mĩ thuật - Bài 14: Vẽ theo mẫu: Mẫu có hai đồ vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài 14: Vẽ theo mẫu mẫu có hai đồ vật I- Mục tiêu: - Học sinh nắm được hình dáng, tỉ lệ của hai vật mẫu. - Học sinh biết cách vẽ hình từ ba quát đến chi tiết và vẽ được hai đồ vật gần giống mẫu. - Học sinh yêu thích vẻ đẹp của các đồ vật. II- Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Mẫu vẽ. - Một số bài vẽ mẫu có hai đồ vật của học sinh các lớp trước. 2- Học sinh: - Đồ dùng học vẽ. III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu: A- ổn định tổ chức: - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét: - Giáo viên bày mẫu để HS quan sát: + Mẫu có mấy đồ vật? Gồm các đồ vật gì? + Hình dáng, tỉ lệ, màu sắc, đậm nhạt của các đồ vật như thế nào? + Vị trí đồ vật nào ở trước, ở sau? Hoạt động 2: Cách vẽ : + So sánh tỉ lệ giữa chiều cao và chiều ngang của mẫu để phác khung hình chung, sau đó phác hình riêng của từng vật mẫu. + Vẽ đường trục của từng vật mẫu rồi tìm tỉ lệ các bộ phận. + Vẽ nét chính trước, sau đó vẽ nét chi tiết và sửa hình cho giống mẫu. + Nhìn mẫu vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu. - Giáo viên cho xem bài vẽ theo mẫu: Mẫu có 2 đồ vật của lớp trước để các em học tập cách vẽ. Hoạt động 3: Thực hành: - Giáo viên hướng dẫn học sinh: + Quan sát mẫu để tìm tỉ lệ khung hình chung và khung hình riêng từng vật mẫu. + Vẽ khung hình phù hợp với tờ giấy. + So sánh, ước lượng để tìm tỉ lệ các bộ phận của từng vật mẫu. - Học sinh làm bài (yêu cầu học sinh không được dùng thước kẻ). Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá: - Giáo viên cùng HS treo một số bài vẽ lên bảng. - Các nhóm nhận xét và xếp loại bài vẽ: + Bố cục (cân đối). + Hình vẽ (rõ đặc điểm, gần giống mẫu). - Giáo viên kết luận và khen ngợi những học sinh có bài vẽ đẹp. * Dặn dò: Quan sát chân dung của bạn cùng lớp và những người thân

File đính kèm:

  • docT14.4.doc
Giáo án liên quan