Mục đích, yêu cầu.
HS hiểu:
1. Nắm được đặc điểm về ý nghĩa và cấu tạo của VN trong câu kể Ai thế nào?
2. Xác định bộ phận VN trong câu kể : Ai thế nào?, biết đặt câu đúng mẫu?
II. Đồ dùng dạy- học:
- Phiếu ghi nội dung BT 1.I
- Phiếu để làm bài tập 1. III
- Máy chiếu.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
2 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 783 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 Môn Luyện từ và câu - Tuầ 21 - Tiết 41: Vị ngữ trong câu kể Ai thế nào, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng Gd- ĐT quận Hai bà trưng Thứ ngày tháng năm 2006
Trường TH Trưng trắc
GV: Phạm Thị Tuyết Lớp: 4
kế hoạch dạy học
Môn: Tiếng Việt
Phân môn: Luyện từ và câu Tuần :21 Tiết: 41
Tên bài: Vị ngữ trong câu kể Ai thế nào?
I. Mục đích, yêu cầu.
HS hiểu:
1. Nắm được đặc điểm về ý nghĩa và cấu tạo của VN trong câu kể Ai thế nào?
2. Xác định bộ phận VN trong câu kể : Ai thế nào?, biết đặt câu đúng mẫu?
II. Đồ dùng dạy- học:
- Phiếu ghi nội dung BT 1.I
Phiếu để làm bài tập 1. III
Máy chiếu.
III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung các hoạt động
dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy- học tương ứng
5’
28’
A. Kiểm tra bài cũ:
- 2, 3 HS làm lại BT 2.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Phần Nhận xét:
Bài tập 1:
Tìm các câu kể Ai thế nào?
Bài tập 2.
Xác định bộ phận CN, VN của những câu kể Ai thế nào? vừa tìm được
Bài tập 3
3. Phần Ghi nhớ
4. Phần Luyện tập
Bài tập 1: Tìm các câu kể mẫu Ai thế nào? có trong đoạn văn....
- Xác định bộ phận VN trong câu văn bằng cách gạch 2 gạch dưới VN
- 2, 3 HS trả lời lên bảng.
- GV, HS nhận xét- cho điểm.
- GV giới thiệu bài và ghi bảng.
* Phương pháp vấn đáp- thực hành
+ HS nối tiếp nhau đọc nội dung bài tập:
a) Cả lớp đọc thầm đoạn văn, tìm các câu kể, phát biểu ý kiến.
- Cả lớp nhận xét, GV chốt lại.
- HS suy nghĩ làm bài cá nhân.
- 2 HS lên bảng gạch chân dưới các bộ phận CN và VN
- Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải.
- HS suy nghĩ, chọn ý đúng, phát biểu ý kiến.
- 2,3 HS đọc nội dung cần ghi nhớ.
- HS đọc y/c bài tập
- HS làm bài cá nhân
- HS phát biểu ý kiến
- Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải.
Thời
gian
Nội dung các hoạt động
dạy học chủ yếu
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy- học tương ứng
3’
Bài tập 2: Đặt 3 câu kể Ai thế nào, mỗi câu tả một cây hoa mà em yêu thích.
C. Củng cố, dặn dò
- Tổng kết giờ học: nhắc lại nội dung cần ghi nhớ của bài học; viết lại vào vở 5 câu kể Ai thế nào?
- HS đọc y/c của bài
- HS làm bài vào vở.
- HS nối tiếp nhau trình bày.
- GV nhận xét và chốt lại lời giải đúng.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Luyen tu va cau tuan 21.doc