GV giới thiệu bài.
- 1HS đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi yêu cầu BT. GV phát riêng phiếu cho hai nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc. Các nhóm khác và GV nhận xét.
- HS nhận xét bài làm trên bảng, GV nhận xét, chốt lại.
- HS làm vào VBT.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 776 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Môn Luyện từ và câu: Luyện tập về cấu tạo của tiếng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LTVC: LUYỆN TẬP VỀ CẤU TẠO CỦA TIẾNG.
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Bài cũ:
MT: Ôn lại kiến thức đã học.
- GV yêu cầu HS nêu ghi nhớ tiết LTVC trước.
- Cả lớp và GV nhận xét, ghi điểm.
Bài mới:
HĐ1: Hướng dẫn làm BT1,2:
MT: Giúp HS biết phân tích cấu tạo của tiếng trong một số câu nhằm củng cố kiến thức đã học.
PP: Thảo luận, thuyết trình., phiếu học tập.
ĐD: VBT.
- GV giới thiệu bài.
- 1HS đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi yêu cầu BT. GV phát riêng phiếu cho hai nhóm.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả làm việc. Các nhóm khác và GV nhận xét.
- HS nhận xét bài làm trên bảng, GV nhận xét, chốt lại.
- HS làm vào VBT.
HĐ2: Hướng dẫn làm BT3:
MT: HS tìm được một số tiếng bắt vần với nhau ở trong bài thơ.
PP: Thảo luận, thuyết trình.
ĐD: SGK.
- HS đọc thầm yêu cầu BT,thảo luận nhóm đôi yêu cầu BT.GV theo dõi chung.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả. Các nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- HS làm vào VBT.
HĐ3: Hướng dẫn làm BT4:
MT: HS hiểu thế nào là hai tiếng bắt vần với nhau.
PP: Hỏi đáp.
ĐD: SGK.
- 1HS đọc yêu cầu BT, cả lớp đọc thầm, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- HS phát biểu. Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời đúng: Hai tiếng bắt vần với nhau là hai tiếng có phần vần giống nhau hoàn toàn hoặc không hoàn toàn.
HĐ4: Hướng dẫn làm BT5:
MT: HS giải được câu đố về chữ.
PP: Hỏi đáp.
ĐD: SGK.
- HS đọc thầm yêu cầu bài tập, suy nghĩ làm vào VBT. GV dạy cá nhân.
- HS đọc kết quả bài làm. Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại lời giải đúng: Đó là chữ bút.
HĐ5: Củng cố, dặn dò:
MT: Củng cố nội dung bài.
? Tiếng có cấu tạo như thế nào? Những bộ phận nào nhất thiết phải có? Nêu ví dụ.
- HS phát biểu. GV nhận xét, nhắc lại.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, làm bài, chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- LTVC TUAN 1.doc