GV giới thiệu truyện. Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm yêu cầu bài kể chuyện.
- GV kể lần 1, HS lắng nghe.
- GV giải nghĩa một số từ khó được chú thích sau truyện.
- GV kể lần 2 vùa kể vừa chỉ vào từng tranh minh hoạ phóng to trên bảng.
- HS theo dõi, kết hợp quan sát tranh minh hoạ
1 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 731 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Môn Kể chuyện (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN : SỰ TÍCH HỒ BA BỂ.
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Mở đầu:
MT: HS nắm được yêu cầu của tiết kể chuyện.
- GV nói về yêu cầu của tiết kể chuyện.
- HS theo dõi.
Bài mới:
HĐ1: GV kể chuyện:
MT: Giúp HS nắm được toàn bộ nội dung câu chuyện.
PP: Kể chuyện.
ĐD: Tranh minh hoạ phóng to,SGK.
- GV giới thiệu truyện. Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm yêu cầu bài kể chuyện.
- GV kể lần 1, HS lắng nghe.
- GV giải nghĩa một số từ khó được chú thích sau truyện.
- GV kể lần 2 vùa kể vừa chỉ vào từng tranh minh hoạ phóng to trên bảng.
- HS theo dõi, kết hợp quan sát tranh minh hoạ.
HĐ2: Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện:
MT: HS biết kể lại được câu chuyện, trao đỗi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.
PP: Luyện tập thực hành.
ĐD: Tranh minh hoạ.
Bước 1: Kể chuyện theo nhóm:
- HS đọc thầm yêu cầu BT, tập kể từng đoạn câu chuyện theo nhóm 4 ( Mỗi em kể một tranh).
Bước 2: Thi kể chuyện trước lớp:
Một vài tốp HS thi kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.
- Một vài HS thi kể toàn bộ câu chuyện.
- Mỗi HS hoặc nhóm kể xong, trao đổi cùng các bạn về ý nghĩa câu chuyện, trả lời câu hỏi:
+ Ngoài mục đích giải thích sự hình thành hồ Ba Bể, câu chuyện còn nói với ta điều gì?
- GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện.
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, bạn hiểu câu chuyện nhất.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
MT: Củng cố nội dung bài.
- HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện.
- GV giáo dục HS lòng nhân hậu.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS kể lại câu chuyện cho người thân, chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- KE CHUYEN.doc