Giáo án lớp 4 môn Đạo đức - Tuần 28: Tôn trọng luật giao thông ( tiết 1)

 

- Nêu được một số quy định khi tham gia giao thông ( những quy định có liên quan tới học sinh)

- Phân biệt được hành vi tôn trọng Luật Giao thông và vi phạm Luật Giao thông.

- Nghiêm chỉnh chấp Luật Giao thông trong cuộc sống hằng ngày.

 

 

doc9 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 833 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Đạo đức - Tuần 28: Tôn trọng luật giao thông ( tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS nªu nh÷ng con ch÷ cÇn ph¶i viÕt. - Gäi HS nªu ®é cao, c¸ch viÕt c¸c con ch÷ theo kiÓu ch÷ hoa, ch÷ th­êng? - GV tæng kÕt l¹i c¸ch viÕt, ®ång thêi di bót theo mÉu hoÆc viÕt mÉu trªn b¶ng. - Yªu cÇu HS quan s¸t nªu l¹i quy tr×nh viÕt. b) Thùc hµnh luyÖn viÕt - Yªu cÇu HS luyÖn viÕt vµo vë. - GV quan s¸t, chØnh söa gióp HS. c) KiÓm tra, chÊm bµi. - GV kiÓm tra mét sè bµi viÕt. - ChÊm mét sè bµi viÕt xong tr­íc. - NhËn xÐt c¸c bµi viÕt ch­a t«t. III. Cñng cè, dÆn dß. - GV nhËn xÐt tiÕt häc. - DÆn HS vÒ nhµ tiÕp tôc rÌn tËp viÕt. HS lÊy Vë luyÖn viÕt HS l¾ng nghe, më vë. HS quan s¸t. HS nªu: u, ­, U, ¦ HS lªn nªu HS luyÖn viÕt HS l¾ng nghe. - HS l¾ng nghe, ghi nhí. Toaùn LUYỆN TẬP CHUNG A. Muïc tieâu: Nhận biết được một số tính chất của hình chữ nhật, hình thoi. Bieát caùch tính dieän tích hình vuoâng, thoi, bình haønh B. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc: I. Kieåm tra baøi cuõ II. Daïy baøi môùi 1. Giôùi thieäu baøi: 2. Höôùng daãu luyeän taäp Baøi 1,2 Goïi hs ñoïc yc - YC hs ñoïc laïi töøng caâu, nhìn vaøo hình beân caïnh sau ñoù ghi ñuùng hoaëc sai vaøo oâ vuoâng. - Goïi hs neâu keát quaû Baøi 3: Goïi hs ñoïc y/c - Muoán bieát hình naøo coù dieän tích lôùn nhaát ta laøm sao? - YC hs laøm baøi vaøo SGK - Goïi hs neâu keát quaû III. Cuûng coá, daën doø: - Nhaän xeùt tieát hoïc - Baøi sau: Giôùi thieäu tæ soá Thöù ba ngaøy 15 thaùng 3 naêm 2011 Toán GIỚI THIỆU VỀ TỈ SỐ A. Mục tiêu - Rèn cho HS kĩ năng lập tỉ số của hai đại lượng cùng loại. B, Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học I. KTBC II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới Bài 1: - Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu lớp làm bài, ba HS lên bảng. - Yêu cầu H nêu lại cách lập các tỉ số trên. - G nhận xét. Bài 2: - Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập. - Cho lớp làm bài, 2HS lên bảng. - Tổ chức lớp nhận xét. - Yêu cầu HS nêu cách diện tích hình vuông, hình chữ nhật. - Cho một số HS nêu lại cách lập tỉ số diện tích hình vuông và chữ nhật. - GV nhận xét. Bài 3: - Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập. - Cho lớp làm bài, 1HS lên bảng. - Tổ chức lớp nhận xét. - Yêu cầu H nêu cách làm. - GV nhận xét. III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. Luyện tiếng việt ÔN TẬP A. Mục tiêu - Rèn kĩ năng đọc diễn cảm cho HS B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học I. KTBC II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới Luyện đọc hiểu: - Gọi 1 HS đọc toàn bài, H đọc thầm. - HS luyện đọc theo nhóm, đại diện đọc trước lớp, HS khác nhân xét cách đọc. - Gv đọc toàn bài. - 1 H đọc câu hỏi 1, H trao đổi nhóm. Đại diện nhóm trình bày. GV chốt lại. Tập làm văn: - GV ghi đề lên bảng 2 HS đọc đề. - Đề bài yêu cầu gì?(Tả cây ăn quả mà em yêu thich nhất.) - HS làm bài, G thu chấm chữa câu từ cho HS III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. Âm nhạc Học bài hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan Thöù tö ngaøy 16 thaùng 3 naêm 2011 Luyện tiếng việt ÔN TẬP A. Mục tiêu - Rèn kĩ năng đọc hiểu và kĩ năng đọc diễn cảm cho HS - HS nắm chắc câu kể Ai là gì? Xác định đúng chủ ngữ vị ngữ. - Củng cố về câu khiên dặt đúng câu khiến với từ cho trước. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học I. KTBC II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới Đọc hiểu: - 3 HS đọc nối tiếp 3 đoạn của bài: Sân chim. - HS luyên đọc nhóm đôi - Tìm hiểu bài: Tác giả ta sân chim theo trình tự nào?(từ xa đến gần) - Tác giả tả sân chim qua cách nào? Tả bằng cách nào?(Tả bằng bien pháp so sánh, nhân hóa) Luyện từ và câu: - Bài 1: 1 HS đọc và nêu yêu cầu - HS làm bài - Bài 2: GV đọc và nêu yêu cầu - HS xác đinh bộ phận chủ ngữ vị ngữ. HS làm bài G thu chấm bài. - Bài 3: 1 HS đọc và nêu yêu cầu - HS làm bài nối tiếp nhâu đọc câu văn đã đặt - HS khác nhận xét. III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. Kyõ thuaät LẮP CÁI ĐU ( Tiết 2) A. Muïc tieâu: - Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết để lắp cái đu. - Lắp được cái đu theo mẫu.. B. Ñoà duøng daïy-hoïc: - Maãu caùi ñu ñaõ laép saün - Boä laép gheùp moâ hình kó thuaät C. Caùc hoaït ñoäng daïy-hoïc: Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc I. KTBC: 1) Haõy neâu qui trình laép caùi ñu? 2) Lắp cái đu có mấy bước. II. Daïy-hoïc baøi môùi: 1) Giôùi thieäu baøi: 2) Bài mới: * Hoaït ñoäng 3: HS thöïc haønh laép caùi ñu - Goïi hs ñoïc phaàn ghi nhôù - Tröôùc khi thöïc haønh, caùc em nhôù quan saùt kó caùc hình trong SGK cuõng nhö noäi dung cuûa töøng böôùc laép ñeå laép ñuùng kó thuaät a) HS choïn caùc chi tieát ñeå laép caùi ñu - YC hs laáy boä laép gheùp choïn ñuùng vaø ñuû caùc chi tieát theo SGK ñeå laép caùi ñu - Theo doõi, giuùp ñôõ hs choïn ñuùng, ñuû b) Laép töøng boä phaän - Trong khi laép caùc em caàn chuù yù ñieàu gì? - Vaø caùc em cuõng caàn chuù yù thöù töï böôùc laép tay caàm vaø thaønh sau gheá vaøo taám nhoû khi laép gheá ñu vaø vò trí cuûa caùc voøng haõm c) Laép raùp caùi ñu - Caùc em quan saùt hình 1 SGK ñeå laép raùp hoaøn thieän caùi ñu - Khi laép xong, caùc em kieåm tra söï chuyeån ñoäng cuûa gheá ñu - Theo doõi, quan saùt giuùp ñôõ, uoán naén nhöõng hs coøn luùng tuùng * Hoaït ñoäng 4: Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp - YC hs laép xong leân tröng baøy saûn phaåm - YC hs ñaùnh giaù saûn phaåm thöïc haønh - Nhaän xeùt, xeáp loaïi caùc saûn phaåm cuûa hs - YC hs thaùo caùc chi tieát xeáp goïn vaøo hoäp III. Cuûng coá, daën doø: - Neáu caùc em laép gheá ñu khoâng ñuùng qui trình, ñuùng kó thuaät thì saûn phaåm seõ theá naøo? - Baøi sau: Laép xe noâi - Laéng nghe - 1 hs ñoïc to tröôùc lôùp - Laéng nghe, ghi nhôù - Laáy caùc chi tieát trong boä laép gheùp - Vò trí trong, ngoaøi giöõa caùc boä phaän cuûa giaù ñôõ ñu - Laéng nghe, ghi nhôù - Quan saùt, thöïc haønh - Kieåm tra söï dao ñoäng cuûa gheá ñu - Tröng baøy saûn phaåm - 1 hs ñoïc tieâu chuaån ñaùnh giaù + Laép ñu ñuùng maãu vaø theo ñuùng qui trình + Ñu laép chaéc chaén, khoâng bò xoäc xeäch + Gheá ñu dao ñoäng nheï nhaøng - HS ñaùnh giaù saûn phaåm cuûa mình vaø cuûa baïn - Seõ bò xoäc xeäch vaø khoâng dao ñoäng - Laéng nghe, ghi nhôù Toán TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG VÀ TỈ CỦA HAI SỐ ĐÓ A. Mục tiêu - Củng cố kĩ năng biết cách giải bài toán Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học I. KTBC II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Bài mới Bài 1: - Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS tóm tắt.Yêu cầu lớp làm bài, một H lên bảng. - Tổ chức nhận xét.GV nhận xét. Bài 2: - Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS tóm tắt. - Yêu cầu lớp làm bài, một HS lên bảng. - Tổ chức nhận xét. - G nhận xét. Bài 3: - Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài tập. - Sau mỗi năm tuổi của mỗi người thay đổi như thế nào? - Sau ba năm tổng tuổi mẹ và tuổi con thay đổi như thế nào? - Lúc này tuổi con bằng 1/4 tuổi mẹ. - Yêu cầu HS tóm tắt. - Yêu cầu lớp làm bài, một HS lên bảng. - Tổ chức nhận xét. - GV nhận xét. III. Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. Thöù naêm ngaøy 17 thaùng 3 naêm 2011 Toaùn OÂN LUYEÄN A. Muïc tieâu: Gióp HS : - Nhận biết hình chữ nhật, hình vuông, , hình bình hành, hình thoi. - Tính được diện tích, chu vi hình vuôn, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi. - Cã ý thøc trong häc tËp. B. Ñoà duøng daïy hoïc: 1- GV:Thước mét, bảng phụ vẽ sẵn các hình ở bài tập 2- HS: Vở, giấy nháp, bảng nhóm C. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc: Bài 1: - Yêu cầu H nêu yêu cầu bài tập.Yêu cầu H tóm tắt. - Yêu cầu lớp làm bài, một H lên bảng. - Tổ chức nhận xét.G nhận xét. Bài 2: - Yêu cầu H nêu yêu cầu bài tập.Yêu cầu H tóm tắt. - Yêu cầu lớp làm bài, một H lên bảng. - Tổ chức nhận xét.G nhận xét. Bài 3: - Yêu cầu H nêu yêu cầu bài tập. - Nếu xóa chữ số 0 thì được số còn lại vậy số đó gấp số còn lại bao nhiêu lần? - Yêu cầu H vẽ sơ đồ. Cho lớp làm bài, 1H lên bảng. - Tổ chức lớp nhận xét.Yêu cầu H nêu cách làm. G nhận xét. III Củng cố, dặn dò - GV nhận xét tiết học. Sinh ho¹t tuÇn 28 A. Môc ®Ých yªu cÇu. - Tæng kÕt ho¹t ®éng cña líp trong tuÇn qua vµ ®Ò ra ph­¬ng h­íng ho¹t ®éng tuÇn tíi. B. C¸c ho¹t ®éng chñ yÕu I. æn ®Þnh tæ chøc. II. NhËn xÐt d¸nh gi¸ 1. Tæ tr­ëng nhËn xÐt tõng tæ. 2. Líp tr­ëng nhËn xÐt. a) VÒ ®¹o ®øc. b) VÒ häc tËp. c) C¸c ho¹t déng kh¸c 3. Gi¸o viªn nhËn xÐt a) VÒ ®¹o ®øc: - C¸c em cã ý thøc tèt, quan hÖ víi thÇy c« ®óng mùc, th©n thiÖn víi b¹n bÌ. b) VÒ häc tËp: - Nh×n chung c¸c em cã ý thøc häc tËp tèt; häc bµi vµ lµm bµi tr­íc khi ®Õn líp; h¨ng h¸i ph¸t biÓu ý kiÕn x©y dùng. - NhiÒu b¹n cßn nhót nh¸t, kh«ng chÞu ph¸t biÓu x©y dùng bµi. - Cßn nhiÒu b¹n v¾ng kh«ng phÐp( 6 b¹n) c) C¸c ho¹t ®éng kh¸c. - C¸c em ®· v©n ®éng bè mÑ ®ãng c¸c lo¹i quü cho nhµ tr­êng. - Ch¨m sãc bån hoa III. Ph­¬ng h­íng tuÇn tíi - Thùc hiÖn ®Çy ®ñ nÒ nÕp tr­êng líp. TiÕp tôc t¨ng c­êng kiÓm tra ®å dïng häc tËp, vë bµi tËp. Thùc hiªn tèt c¸c ho¹t ®éng ngoµi giê: Móa h¸t s©n tr­êng, thÓ dôc gi÷a giê. H§NGLL KÓ chuyÖn vÒ nh÷ng ng­êi phô n÷ ViÖt Nam tiªu biÓu A. Môc tiªu : - BiÕt s­u tÇm vµ kÓ chuyÖn vÒ c¸c tÊm g­¬ng phô n÷ ViÖt Nam tiªu biÓu - GD ý thøc t«n träng, häc tËp vµ lµm theo c¸c tÊm g­¬ng ®ã B. Quy m« ho¹t ®éng : Tæ chøc theo líp C. Tµi liÖu vµ ph­¬ng tiÖn : - G­¬ng phô n÷ ViÖt Nam tiªu biÓu - ¶nh, b¨ng h×nh minh häa - PhÇn th­ëng cho hs D. C¸c b­íc tiÕn hµnh : B­íc 1: ChuÈn bÞ : - Tr­íc 1 tuÇn, GV phæ biÕn cho hs n¾m ®­îc : + S­u tÇm g­¬ng phô n÷ ViÖt Nam tiªu biÓu + C¸c ®Þa chØ c¸c em cã thÓ t×m kiÕm, thu thËp + Yc kÓ chuyÖn - Hs tiÕn hµnh s­u tÇm c¸ nh©n hoÆc theo nhãm B­íc 2 : Thi kÓ chuyÖn - Më ®Çu : Gv nªu vÊn ®Ò - Hs lÇn l­ît xung phong lªn kÓ chuyÖn, hs d­íi líp b×nh luËn, ®Æt c©u hái - Sau mçi lÇn kÓ, gv HD hs th¶o luËn vÒ ý nghÜa c©u chuyÖn B­íc 3 : §¸nh gi¸ - B×nh chän c©u chuyÖn hay nhÊt, ng­ê kÓ hay nhÊt - GV nhËn xÐt chung, khen ngîi hs ®ång thêi nh¾c nhë c¶ líp häc tËp theo c¸c tÊm g­¬ng ®· nªu trªn

File đính kèm:

  • docTuan 28.doc
Giáo án liên quan