Ổn định lớp:
Bài mới:
HĐ1: Xử lý tình huống:
MT: HS biết cách giải quyết tình huống, chọn được tình huống phù hợp.
PP:Hỏi đáp, thảo luận.
ĐD: SGK.
1 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 728 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Môn Đạo đức (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC : TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP.
( Tiết1)
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Ổn định lớp:
Bài mới:
HĐ1: Xử lý tình huống:
MT: HS biết cách giải quyết tình huống, chọn được tình huống phù hợp.
PP:Hỏi đáp, thảo luận.
ĐD: SGK.
- GV kiểm tra các phần chuẩn bị của HS.
Giới thiệu bài
-HS xem tranh trong SGK.
-1HS đọc nội dung tình huống, cả lớp đọc thầm.
-HS liệt kê các cách giải quyết của bạn Long.
-HS suy nghĩ, phát biểu. Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi yêu cầu: +Tại sao chọn cách giải quyết đó?
- Đại diện các nhóm trình bày. Lớp trao đổi, bổ sung về mặt tích cực, hạn chế của mỗi cách giải quyết.
-3 HS đọc ghi nhớ ở SGK, lớp đọc thầm.
HĐ2: Hoạt động cá nhân (Bài tập 1- SGK trang 4):
MT: HS biết dược những việc làm thể hiện tính trung thực.
PP: Luyện tập.
ĐD: SGK.
- Một HS nêu yêu cầu BT, lớp đọc thầm.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân.
-HS phát biểu trình bày ý kiến, chất vấn lẫn nhau. Lớp, GV nhận xét.
HĐ3: Thảo luận nhóm (Bài tập 2- SGK trang 4):
MT: HS biết lựa chọn những ý kiến đúng.
PP:Thảo luận,thuyết trình.
ĐD: Thẻ xanh, thẻ đỏ.
- GV nêu từng ý trong bài tập và yêu cầu mỗi HS tự lựa chọn theo 3 thái độ : Tán thành, không tán thành.
- Cả lớp trao đổi, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ4: Củng cố, dặn dò:
MT: Củng cố nội dung bài.
- 3-4 HS nhắc lại ghi nhớ SGK.
- GV giáo dục HS trung thực trong học tập.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- DODC~1.doc