Giáo án Lớp 4 - Môn Đạo đức (Tiếp)

Ổn định lớp:

Bài mới:

HĐ1: Xử lý tình huống:

MT: HS biết cách giải quyết tình huống, chọn được tình huống phù hợp.

PP:Hỏi đáp, thảo luận.

ĐD: SGK.

 

doc1 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 728 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Môn Đạo đức (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC : TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP. ( Tiết1) Các hoạt động Hoạt động cụ thể Ổn định lớp: Bài mới: HĐ1: Xử lý tình huống: MT: HS biết cách giải quyết tình huống, chọn được tình huống phù hợp. PP:Hỏi đáp, thảo luận. ĐD: SGK. - GV kiểm tra các phần chuẩn bị của HS. Giới thiệu bài -HS xem tranh trong SGK. -1HS đọc nội dung tình huống, cả lớp đọc thầm. -HS liệt kê các cách giải quyết của bạn Long. -HS suy nghĩ, phát biểu. Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi yêu cầu: +Tại sao chọn cách giải quyết đó? - Đại diện các nhóm trình bày. Lớp trao đổi, bổ sung về mặt tích cực, hạn chế của mỗi cách giải quyết. -3 HS đọc ghi nhớ ở SGK, lớp đọc thầm. HĐ2: Hoạt động cá nhân (Bài tập 1- SGK trang 4): MT: HS biết dược những việc làm thể hiện tính trung thực. PP: Luyện tập. ĐD: SGK. - Một HS nêu yêu cầu BT, lớp đọc thầm. - GV yêu cầu HS làm việc cá nhân. -HS phát biểu trình bày ý kiến, chất vấn lẫn nhau. Lớp, GV nhận xét. HĐ3: Thảo luận nhóm (Bài tập 2- SGK trang 4): MT: HS biết lựa chọn những ý kiến đúng. PP:Thảo luận,thuyết trình. ĐD: Thẻ xanh, thẻ đỏ. - GV nêu từng ý trong bài tập và yêu cầu mỗi HS tự lựa chọn theo 3 thái độ : Tán thành, không tán thành. - Cả lớp trao đổi, bổ sung. - GV nhận xét, kết luận. HĐ4: Củng cố, dặn dò: MT: Củng cố nội dung bài. - 3-4 HS nhắc lại ghi nhớ SGK. - GV giáo dục HS trung thực trong học tập. - GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docDODC~1.doc