Giáo án lớp 4 môn Đạo đức: Dành cho địa phương cư xử nói năng lịch sự với người khác ( tiết 2 )

.Mục tiêu :

- HS biết cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè , người quen.

- HS biết được một số quy tắc ứng xử với người khác và ý nghĩa của các quy tắc ứng xử đó.

II. Đồ dung dạy học :

-Truyện đến chơi nhà bạn, đồ dùng để chơi đóng vai

III.Các hoạt động dạy học :

 

doc5 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 852 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Đạo đức: Dành cho địa phương cư xử nói năng lịch sự với người khác ( tiết 2 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG CƯ XỬ NÓI NĂNG LỊCH SỰ VỚI NGƯỜI KHÁC ( TIẾT2 ) I.Mục tiêu : - HS biết cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè , người quen. - HS biết được một số quy tắc ứng xử với người khác và ý nghĩa của các quy tắc ứng xử đó. II. Đồ dung dạy học : -Truyện đến chơi nhà bạn, đồ dùng để chơi đóng vai III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS A.Bài củ : B.Bài mới : *Hoạt động 1: Bày tỏ thái độ -GV lần lượt nêu từng ý kiến và yêu cầu HS bày tỏ thái độ tán thành hoặc không tán thành Nội dung các ý kiến : Mọi người cần cư xử lịch sự khi đến nhà người khác Cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè , họ hàng , hàng xóm là không cần thiết Chỉ cần cư xử lịch sự khi đến nhà giàu Cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện nếp sống văn minh HĐ2: Trò chơi “Đóng vai” GV chia lớp thành 4 nhóm , yêu cầu mỗi nhóm chuẩn bị 1 chủ đề ( có thể là 1 tình huống ) về nội dung đến chơi nhà người khác. Nhận xét tuyên dương C. Củng cố dặn dò: Về nhà học bài * HS biết bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến có liên quan đến cách cư xử khi đến nhà người khác - Ý kiến a , d là đúng . - Ý kiến b, c là sai vì đến nhà ai cũng cần cư xử lịch sự * Đóng vai theo nhóm với nội dung đến chơi nhà người khác. Người soạn: Trương Thị Lài Thứ tư ngày 01 tháng 5 năm 2013 Tập đọc: CON CHIM CHIỀN CHIỆN I/Mục tiêu : Đọc lưu loát toàn bài . Biết đọc đúng diễn cảm bài thơ với giọng hồn nhiên, vui tươi, tràn đầy tình yêu cuộc sống . -Hiểu các từ ngữ trong bài -Hiểu nội dung bài : Hình ảnh con chim chiền chiện tự do bay lượn trong cảnh thiên nhiên thanh bình cho thấy sự ấm no, hạnh phúc và tràn đầy tình yêu trong cuộc sống. -HTL2, 3 khổ thơ. II/Đồ dùng dạy học :Tranh minh hoạ bài đọc trong sgk III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (5') -Vương quốc vắng nụ cười 2/Bài mới : Giới thiệu – Ghi đề a/Hoạt động 1 : (14') Luyện đọc -GV chú ý sửa lỗi phát âm và kết hợp giải nghĩa từ trong sgk -GV đọc mẫu và hướng dẫn cách đọc b/Hoạt động 2 : (10') Tìm hiểu bài -Câu 1/149 sgk -Câu 2/149 sgk -Câu 3/149 sgk -Câu 4/149sgk -Bài văn nói lên điều gì ? c/Hoạt động 3 : (10') Luyện đọc diễn cảm -GV hướng dẫn HS luyện đọc diễn cảm 3 khổ thơ đầu. 3/Dặn dò : (1') -Học thuộc lòng bài thơ -3 HS đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài -1 HS đọc toàn bài -6 HS đọc nối tiếp 6 khổ thơ (2 lần ) -HS luyện đọc theo cặp -2 HS đọc cả bài -Chim bay lượn trên cánh đồng lúa giữa một không gian rất cao, rất rộng -Chim bay lượn rất tự do : lúc sà xuống cánh đồng – chim bay , chim sà ; lúa tròn bụng sữa..., lúc vút lên cao - các từ ngữ bay vút, bay cao, ...Vì bay lượn tự do nên lòng chim vui nhiều, hót không biết mỏi. -Khổ 1 : Khúc hót ngọt ngào -K2:Tiếng hót long lanh,như cành sương chói K3:Chim ơi,chim nói,Chuyện chi, chuyện chi K4:Tiếng ngọc trong veo, chim gieo từng chuỗi -K5:Đồng quê chan chứa, Những lời chim ca -K6: Chỉ còn tiếng hót, Làm xanh da trời -HS tự do phát biểu -HS trả lời : (mục I) -6 HS nối tiếp nhau đọc khổ thơ -HS luyện đọc theo nhóm -HS thi đọc diễn cảm -Lớp nhận xét Toán: ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ (tt) I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về: -Thực hiện được 4 phép tính với PS. -Vận dụng được tính giá trị của biểu thức và giải toán. II/ Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Bài cũ: (5’) - Bài 4 / 169 2/ Bài mới: (33’) Giới thiệu - ghi đề. -GV hướng dẫn HS ôn tập. a/Bài 1/170 : GV gọi 1 HS nêu yêu cầu bài . -GV nhận xét chốt bài làm đúng. b/Bài 2/170 : Dành cho hs khá, giỏi. -Gọi HS nêu yêu cầu bài. Cho hs nhắc lại tìm thành phần chưa biết của phép tính. -GV nhận xét câu trả lời đúng. c/Bài 3a/170 : Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét chốt bài làm đúng. d/Bài 4a/170 : GV nêu yêu cầu bài tập. -GV nhận xét bài làm đúng. 3/ Củng cố, dặn dò: (2’) N:3b,4b -Chuẩn bị bài mới: Ôn tập về đại lượng -HS lên bảng làm bài -1 HS lên bảng làm bài: Viết tổng, hiệu, tích, thương của 2 PS và rồi tính -.Lớp làm bảng con -2 HS làm bài trên bảng lớp và giải thích cách làm của mình: -Cả lớp làm VBT -1 HS lên bảng làm bài -HS cả lớp làm VBT: Thực hiện Tính các phép tính +, -, X, : các PS -1 HS đọc to đề bài. -1 HS lên bảng làm bài. +Tìm sau 2 giờ vòi nước chảy được số phần của bể nước +Tìm số lượng nước còn lại chiếm số phần của bể. Tập làm văn: MIÊU TẢ CON VẬT (Kiểm tra viết) I/Mục tiêu : -Biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học để viết được bài văn miêu tả con vật đủ 3 phần (MB,TB,KB); diễn đạt thành câu, lời văn tự nhiên, chân thực II/Đồ dùng dạy học : -Tranh , ảnh một số con vật trong SGK -Bảng lớp viết đề bài và dàn ý của bài văn miêu tả con vật . III/Hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ : (3') -GV kiểm tra bài tập 3/142 2/Bài mới : (35') Giới thiệu – Ghi đề -GV giới thiệu đề bài -GV nhắc HS chọn một trong bốn đề đó -GV thu bài 3/Dặn dò : (2') -Chuẩn bị bài sau : Điền vào giấy tờ in sẵn -1 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV -1 HS đọc đề bài và dàn ý -HS tự suy nghĩ làm bài .

File đính kèm:

  • docThứ tư (7).doc
Giáo án liên quan