Giáo án lớp 4 môn Âm nhạc - Tuần 10 - Tập đọc ôn tập giữa học kì I (tiết 1)

- Đọc rành mạch, trôi chảy bài tập đọc đã học theo tốc độ quy định giữa học kì I (khoảng 75 tiếng/phút)

- Bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc.

- Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả bài; nhận biết được một số hình ảnh, chi tiết có ý nghĩa trong bài; bước đầu biết nhận xét về nhân vật trong văn bản tự sự.

* HSKG: đọc tương đối lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 75 tiếng/phút)

II. Đồ dùng

- Phieỏu vieỏt teõn tửứng baứi taọp ủoùc & HTL trong 9 tuaàn ủaàu Saựch Tieỏng Vieọt 4, taọp 1 (goàm caỷ vaờn baỷn thoõng thửụứng)

 

doc26 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 675 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4 môn Âm nhạc - Tuần 10 - Tập đọc ôn tập giữa học kì I (tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Lớp trao đổi ,chất vấn ,nhận xét - GV nhận xét và khen ngợi những hs đã biết sử dụng tiết kiệm thời giờ và nhắc nhở những em còn sử dụng lãng phí thì giờ HĐ3: Trình bày các tranh vẽ ,các tư liệu đã sưu tầm 1. HS trình bày ,giới thiệu các tranh vẽ ,các tư liệu đã sưu tầm về chủ đề tiết kiệm thì giờ 2. HS cả lớp trao đổi thaỏ luận về ý nghĩa của các tranh vẽ, các câu ca dao, tục ngữ, truyện ,tấm gương,... vừa trình bày 3. GV khen những em chuẩn bị tốt và giới thiệu hay Kết luận chung - Thời gian là thứ quý báu nhất ,cần phải biết sử dụng tiết kiệm thì giờ - Tiết kiệm thì giờ là phải biết sử dụng thời giờ vào các việc có ích một cách hợpp lí có hiệu quả HĐ nối tiếp : Thực hiện tiết kiện thì giờ trong sinh hoạt hàng Thứ sáu, ngày 6 tháng 11 năm 2009 Tập làm văn KIEÅM TRA I. Mục tiêu - HS viết được bức thư theo yêu cầu của đề bài. II. Hoạt động dạy học - GV nêu yêu cầu tiết học - GV ghi đề bài lên bảng: Đề bài: Viết một bức thư cho bạn hoặc người thân để nói về ước mơ của em. - HS làm bài kiểm tra - Thu bài - GV nhận xét tiết học Toán TÍNH CHAÁT GIAO HOAÙN CUÛA PHEÙP NHAÂN I. Mục tiêu - HS nhận biết được tính chất giao hoán của phép nhân. - Bước đầu vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính toán. - Giáo dục ý thức học tập. II. Hoạt động dạy học HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS Giụựi thieọu: Hoaùt ủoọng1: So saựnh giaự trũ hai bieồu thửực. GV ghi baỷng caực pheựp tớnh 3 x 4 vaứ 4 x 3 2 x 6 vaứ 6 x 2 7 x 5 vaứ 5 x 7 - GV yeõu caàu HS so saựnh caực keỏt quaỷ tửứng caởp pheựp nhaõn Hoaùt ủoọng2: Vieỏt keỏt quaỷ vaứo oõ troỏng - GV treo baỷng phuù ghi nhử SGK Yeõu caàu HS thửùc hieọn vaứo PHT: tớnh tửứng caởp giaự trũ cuỷa hai bieồu thửực a x b, b x a. - Yeõu caàu HS so saựnh keỏt quaỷ cuỷa a x b vaứ b x a trong moói trửụứng hụùp GV ghi baỷng: a x b = b x a a & b laứ thaứnh phaàn naứo cuỷa pheựp nhaõn? Haừy ruựt ra nhaọn xeựt veà tớnh chaỏt giao hoaựn cuỷa pheựp nhaõn Yeõu caàu vaứi HS nhaộc laùi. Hoaùt ủoọng 2: Thửùc haứnh Baứi taọp 1: Baứi naứy caàn cho HS thaỏy roừ: dửùa vaứo tớnh chaỏt giao hoaựn cuỷa pheựp nhaõn coự theồ tỡm ủửụùc moọt thửứa soỏ chửa bieỏt trong moọt pheựp nhaõn. Baứi taọp 2: Cho HS laứm baứi vaứo PHT GV theo doừi HS laứm, nhaọn xeựt chửừa baứi Cuỷng coỏ Yeõu caàu HS nhaộc laùi tớnh chaỏt giao hoaựn cuỷa pheựp nhaõn . Daởn doứ: Chuaồn bũ baứi: Nhaõn vụựi 10, 100, 1000 Chia cho 10, 100, 1000. - 1 HS laứm baỷng lụựp,HS dửụựi lụựp laứm nhaựp 3 x 4 = 12 ; 4 x 3 = 12 2 x 6 = 12 ; ứ 6 x 2 = 12 7 x 5 = 35 ; 5 x 7 = 35 3 x 4 = 4 x 3 2 x 6 = 6 x 2 7 x 5 = 5 x 7 - HS laứm PHT ủeồ hoaứn thieọn baỷng - 1 HS laứm phieỏu lụựn roài trỡnh baứy a x b = b x a - Laứ thửứa soỏ Khi ủoồi choó caực thửứa soỏ trong moọt tớch thỡ tớch ủoự khoõng thay ủoồi. Vaứi HS nhaộc laùi HS laứm baứi vaứo vụỷ Tửứng caởp HS sửỷa & thoỏng nhaỏt keỏt quaỷ HS laứm baứi vaứo PHT 1 HS laứm treõn phieỏu lụựn roài trỡnh baứy - Vaứi HS nhaộc laùi Khoa học NệễÙC COÙ NHệếNG TÍNH CHAÁT Gè I. Mục tiêu - Nêu được mọtt số tính chất của nước: Nước là chất lỏng trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng nhất đinh; Nước chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía, thấm qua một số vật bvà hoà tan một số chất. - Quan sát và làm thí nghiệm để phát hiện ra một số tính chất của nước. - Nêu được VD về ứng dụng một số tính chất của nước trong đời sống: Làm máI nhà dốc cho nước mưa chảy xuống, làm áo mưa để mưa không bị ướt, II. Đồ dùng - 2 coỏc thuyỷ tinh gioỏng nhau, moọt ủửùng nửụực, 1 ủửùng sửừa. - Chai vaứ moọt soỏ vaọt chửựa nửụực coự theồ nhỡn ủửụùc beõn trong. - Moọt maởt phaỳng khoõng thaỏm nửụực vaứ moọt khay ủửùng nửụực. - Moọt mieỏng vaỷi, boõng, giaỏy thaỏm boùt bieồn - Moọt ớt ủửụứng, muoỏi, caựt vaứ thỡa III. Hoạt động dạy học HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS Giụựi thieọu baứi Hoaùt ủoọng 1: Phaựt hieọn maứu, muứi, vũ cuỷa nửụực GV yeõu caàu caực nhoựm ủem coỏc nửụực vaứ coỏc sửừa ủaừ chuaồn bũ ra quan saựt vaứ laứm theo yeõu caàu ủaừ ghi ụỷ SGK GV ghi caực yự kieỏn leõn baỷng GV goùi HS noựi veà tớnh chaỏt cuỷa nửụực ? Keỏt luaọn: Hoaùt ủoọng 2: Phaựt hieọn hỡnh daùng cuỷa nửụực ẹem chai, loù, coỏc coự hỡnh daùng khaực nhau baống thuyỷ tinh hoaởc nhửùa trong suoỏt ủaừ chuaồn bũ ủaởt leõn baứn Yeõu caàu caực nhoựm quan saựt caựi chai hoaởc coỏc ụỷ nhieàu tử theỏ (ngang hay doỏc ngửụùc) & traỷ lụứi caõu hoỷi: Khi ta thay ủoồi vũ trớ, tử theỏ thỡ hỡnh daùng cuỷa chuựng coự thay ủoồi khoõng? GV keỏt luaọn: Chai, coỏc laứ nhửừng vaọt coự hỡnh daùng nhaỏt ủũnh Vaọy nửụực coự hỡnh daùng nhaỏt ủũnh khoõng? - GV goùi ủaùi dieọn moọt vaứi nhoựm leõn tieỏn haứnh thớ nghieọm vaứ neõu keỏt luaọn Keỏt luaọn Nửụực khoõng coự hỡnh daùng nhaỏt ủũnh Hoaùt ủoọng 3: Tỡm hieồu xem nửụực chaỷy nhử theỏ naứo? GV yeõu caàu caực nhoựm ủeà xuaỏt caựch laứm thớ nghieọm roài thửùc hieọn & nhaọn xeựt keỏt quaỷ. GV ủi tụựi caực nhoựm theo doừi caựch laứm cuỷa HS & giuựp ủụừ Keỏt luaọn: Nửụực chaỷy tửứ cao xuoỏng thaỏp, lan ra moùi phớa (Lieõn heọ thửùc teỏ): yeõu caàu HS neõu leõn nhửừng ửựng duùng thửùc teỏ lieõn quan ủeỏn tớnh chaỏt treõn cuỷa nửụực. Hoaùt ủoọng 4: Phaựt hieọn tớnh thaỏm hoaởc khoõng thaỏm cuỷa nửụực ủoỏi vụựi moọt soỏ vaọt GV neõu nhieọm vuù: ủeồ bieỏt ủửụùc vaọt naứo cho nửụực thaỏm qua, vaọt naứo khoõng cho nửụực thaỏm qua caực em haừy laứm thớ nghieọm theo nhoựm GV ủi tụựi caực nhoựm theo doừi caựch laứm cuỷa HS & giuựp ủụừ Keỏt luaọn: Nửụực thaỏm qua moọt soỏ vaọt. (Lieõn heọ thửùc teỏ): yeõu caàu HS neõu leõn nhửừng ửựng duùng thửùc teỏ lieõn quan ủeỏn tớnh chaỏt treõn cuỷa nửụực. Hoaùt ủoọng 5: Phaựt hieọn nửụực coự theồ hoaởc khoõng theồ hoaứ tan moọt soỏ chaỏt - GV kieồm tra nhửừng duùng cuù maứ caực em ủaừ mang tụựi ủeồ laứm thớ nghieọm Keỏt luaọn: Nửụực coự theồ hoaứ tan moọt soỏ chaỏt Cuỷng coỏ – Daởn doứ: GV nhaọn xeựt tinh thaàn, thaựi ủoọ hoùc taọp cuỷa HS. Chuaồn bũ baứi: Ba theồ cuỷa nửụực HS laứm vieọc theo nhoựm Nhoựm trửụỷng ủieàu khieồn caực baùn quan saựt vaứ laàn lửụùt traỷ lụứi caõu hoỷi ẹaùi dieọn caực nhoựm leõn trỡnh baứy - Nửụực trong suoỏt, khoõng maứu, khoõng muứi, khoõng vũ HS laỏy ủoà duứng ủaừ chuaồn bũ ủeồ laứm thớ nghieọm ủaởt leõn baứn Khoõng thay ủoồi vỡ chuựng coự hỡnh daùng nhaỏt ủũnh - Tieỏn haứnh thớ nghieọm ủeồ ủửa ra hỡnh daùng cuỷa nửụực - ẹaùi dieọn nhoựm noựi veà caựch tieỏn haứnh thớ nghieọm & neõu keỏt luaọn veà hỡnh daùng cuỷa nửụực - Keỏt luaọn : nửụực khoõng coự hỡnh daùng nhaỏt ủũnh HS laỏy ủoà duứng chuaồn bũ laứm thớ nghieọm HS neõu Nhoựm trửụỷng ủieàu khieồn caực baùn thửùc hieọn thớ nghieọm cuỷa nhoựm mỡnh & neõu nhaọn xeựt ẹaùi dieọn nhoựm baựo caựo keỏt quaỷ laứm vieọc HS neõu ửựng duùng: lụùp maựi nhaứ, laựt saõn, ủaởt maựng nửụực taỏt caỷ ủeàu laứm doỏc ủeồ nửụực chaỷy nhanh. HS laỏy ủoà duứng chuaồn bũ laứm thớ nghieọm Nhoựm trửụỷng ủieàu khieồn caực baùn thửùc hieọn thớ nghieọm cuỷa nhoựm mỡnh & neõu nhaọn xeựt ẹaùi dieọn nhoựm baựo caựo keỏt quaỷ laứm vieọc HS neõu ửựng duùng: laứm ủoà duứng chửựa nửụực, lụùp nhaứ, laứm aựo mửa (duứng vaọt lieọu khoõng cho nửụực thaỏm qua); duứng caực vaọt lieọu cho nửụực thaỏm qua ủeồ loùc nửụực ủuùc - HS laứm thớ nghieọm trong nhoựm - ẹaùi dieọn nhoựm leõn trỡnh baứy keỏt quaỷ , neõu nhaọn xeựt Kĩ thuật Khâu viền đường gấp mép vải bàng mũi khâu đột I. Mục tiêu - HS biết cách gấp mép vải và khâu viền đường gáp mép vải bàng mũi khâu đột thưa. - Gấp được mép vải và khâu viền đường gáp mép vải bằng mũi khâu đột đúng quy định và đúng kĩ thuật. II. Đồ dùng - Mẫu đường gấp mép vải được khâu viền bằng mũi khâu đột và một số sản phẩm . - Vật liệu và dụng cụ cần thiết: Mảnh vải trắng 20x 30cm, len hoặc sợi khác màu vải, kim khâu len, thước kéo, phấn vạch, vải, ... III. Hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GV nhận xét chung. B. Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu - GV giới thiệu mẫu, HD HS quan sát hình 1 để trả lời các câu hỏi về đặc điểm của đường - GV kết luận đặc điểm đờng khâu viền mép vải HĐ2: GV hướng dẫn thao tác kĩ thuật. - Hớng dẫn HS quan sát các hình1,2,3 SGK để trả lời câu hỏi các bớc thực hiện - HS quan sát 2a,2b - Khi hướng dẫn cần lu ý một số điểm sau: + Khâu theo chiều từ phải sang trái. + Khi gấp mép vải mặt phải vải ở dưới, chú ý cuộn đường gấp thứ nhất vào trong đường gấp thứ hai . + Khâu theo đường vạch dấu. Không rút chỉ chặt quá để đường khâu phẳng. - GV hướng dẫn thực hành 2 lần toàn bộ thao tác. - GV nhận xét, kết luận. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học, tinh thần học tập - Dặn chuẩn bị vật liệu , dụng cụ cho tiết sau. - HS chuẩn bị các dụng cụ đặt lên bàn. - HS quan sát và nhận xét - HS khác nhắc lại - 3HS nhắc lại khái niệm. - HS quan sát và nêu các bước. HS khác bổ sung. - HS trả lời câu hỏi - HS tập khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột - HS nhắc lại quy trình khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột. Hoạt động tập thể sinh hoạt lớp I. Muùc tieõu - ẹaựnh giaự hoaùt ủoọng tuaàn 10 vaứ kế hoạch tuaàn11. II. Caực hoaùt ủoọng daùy - hoùc chuỷ yeỏu Giaựo vieõn Hoùc sinh 1. OÅn ủũnh toồ chửực - Giao nhieọm vuù : - Tửù sinh hoaùt toồ vaứ neõu. 2. Sinh hoaùt lụựp -Nhaọn xeựt chung. 3.Tuaàn tụựi - Thửùc hieọn nhieọm vuù cuỷa ngửụứi hoùc sinh: ủi hoùc ủuựng giụứ, khoõng nghổ hoùc tửù do, hoùc baứi vaứ laứm baứi ủaày ủuỷ trửụựckhi ủeỏn lụựp. - Thi ủua hoùc toỏt, chaờm ngoan vaứ baỷo veọ coõng trỡnh cuỷa trửụứng. 4. Toồng keỏt: Nhaọn xeựt chung. - Caực toồ trửụỷng cho toồ mỡnh ủửựng taùi choó ủieồm ủieồm baỷn thaõn vaứ caực mặt: đi hoùc muoọn, nghổ hoùc, khoõng hoùc baứi, laứm baứi, ủieồm veà veọ sinh thaõn theồ. *ẹieồm toỏt: - Caực toồ kieồm kieồm xong toồ trửụỷng baựo caựo. - Toồ trửụỷng ủieàu khieồn cho toồ vieõn tửù hửựa sửỷa chửừa nhửừng khuyeỏt ủieồm maứ moói toồ vieõn coứn maộc. - HS nghe.

File đính kèm:

  • docTuan 10 (CKTKN).doc