Giáo án lớp 4 môn Âm nhạc: Ôn bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em - Tập đọc nhạc số 3

. Mục tiêu:

 - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca

 - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ

 - Biết đọc bài TĐN số3

II. Chuẩn bị:

 - Nhạc cụ thường dùng

III. Hoạt động dạy học:

 

docx12 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 786 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 môn Âm nhạc: Ôn bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em - Tập đọc nhạc số 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ách đọc. -Cho nhiều học sinh đọc. Luyện viết: GV đưa nội dung bài tập : Điền l hay n vào chỗ chấm : Mây bay ...ồng bóng ...ước ...ước mênh mông biển Đông. -Cho HS đọc yêu cầu của bài tập. -Bài tập yêu cầu gì ? -GV tổ chức cho HS chơi tiếp sức. -Chữa bài – Tổng kết trò chơi. * Đố vui : -GV hướng dẫn HS cách chơi : - Tổ chức cho HS chơi =>Muốn viết đúng chúng ta phải hiểu nghĩa của từ.Ngoài ra chúng ta còn phải phân biệt được qua cách phát âm. Luyện nghe, nói : GV HD HS nói câu : Linh, Liên, Loan, Na, Lý là bạn thân. +HD HS nói câu. +Luyện nói câu trong nhóm 2 +HS nói trước lớp - Nhắc lại nội dung VN :Luyện nói viết đúng những tiếng có phụ âm đầu l,n. -HS lắng nghe - 1 HS đọc – cả lớp đọc thầm, gạch chân dưới các tiếng có âm đầu l-n. -HS nêu -Lớp nhận xét, bổ sung -HS trả lời -HS đọc cá nhân, đọc theo tổ, theo nhóm. -HS nêu Lớp nhận xét, bổ sung -HS trả lời -HS đọc cá nhân, đọc theo tổ, theo nhóm. -HS đọc nối tiếp. - 1 HS đọc -Nhiều HS đọc bài. -1HS đọc -HS TL - 3 tổ tham ra trò chơi -HS lắng nghe. -HS tham gia trò chơi -HS quan sát -HS luyện nói cá nhân -Luyện nói trong nhóm -Luyện nói trước lớp, lớp nhận xét HƯỚNG DẪN HỌC TIẾNG VIỆT Luyện tập về tính từ I. Mục tiêu: - Củng cố cho học sinh cách tính từ trong văn cảnh - Hoàn thành các bài tập theo yêu cầu - Sử dụng vào giao tiếp II Caùc hoạt ñoäng dạy học. TG Nội dung&mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 5’ 30’ 3’ 1.Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Giới thiệu bài 4. Củng cố dặn dò 1.Giới thiệu bài 2. Bài mới Bài 1: Tìm tính từ trong đoạn văn, thơ sau: Em vẽ làng xóm Tre xanh, lúa xanh Sông máng lượn quanh Một dòng xanh mát Trời mây bát ngát Xanh ngắt mùa thu Xanh màu ước mơ. . .(Định Hải) - Gv chớt ư Bài 2: Tìm tính từ thích hợp để điền vào chỗ trống: a. Mẹ em nói năng rất . . . . . . . . . . . b. Bạn Hà xứng đáng là con . . . . trò . . . c. Trên đường phố, xe cộ qua lại . . . Bài 3: Gạch duới từ không phải tính từ) trong mỗi dãy từ duới đây: a. tốt, xấu, khen, thông minh, thẳng thắng. b. đỏ tươi, xanh thắm, vàn óng, hiểu biết, tím biếc. c. tròn xoe, méo mó, lo lắng, dài ngoẵng, nhẹ tênh. - Nhắc nhở học sinh hoàn thành xong bài tập - Chuẩn bị cho bài sau - Tự nhận xét. - HS dùng bút gạch chân dưới tính từ: Em vẽ làng xóm Tre xanh, lúa xanh Sông máng lượn quanh Một dòng xanh mát Trời mây bát ngát Xanh ngắt mùa thu Xanh màu ước mơ. . .(Định Hải) Nḥn xét bài của bạn - HS điền vào vở a. Mẹ em nói năng rất nhẹ nhàng (dịu dàng, từ tốn, . . .) b. Bạn Hà xứng đáng là con ngoan trò giỏi c. Trên đường phố, xe cộ qua lại tấp nập(nhộn nhịp) - HS trao đổi cặp đôi và nêu kết quả a. tốt, xấu, khen, thông minh, thẳng thắng. b. đỏ tươi, xanh thắm, vàn óng, hiểu biết, tím biếc. c. tròn xoe, méo mó, lo lắng, dài ngoẵng, nhẹ tênh. NẾP SỐNG THANH LỊCH, VĂN MINH Tiết 3 : Bài 2 : TRÒ CHUYỆN VỚI ANH CHỊ EM I. MỤC TIÊU : 1. Học sinh nhận thấy nên dành thời gian để chia sẻ và trò chuyện với anh chị em trong gia đình. 2. Học sinh có kĩ năng : - Chủ động dành thời gian trò chuyện, tâm sự với anh chị em trong gia đình với thái độ hoà nhã, thân mật, vui vẻ. - Trò chuyện đúng lúc, đúng chỗ, không làm phiền khi mọi người có việc bận. 3. Học sinh mong muốn và chủ động dành thời gian trò chuyện với anh chị em trong gia đình. II.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC : - Tranh minh hoạ trong sách HS. - Đồ dùng bày tỏ ý kiến, sắm vai. III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY : TG Nội dung&mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 5’ 30’ 9’ 9’ 12’ 3’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài cũ : 3. Bài mới: Giới thiệu bài: a.Nhận xét hành vi -GV tổ chức cho HS thực hiện phần Đọc truyện, SHS trang 8, 9. b.Bày tỏ ý kiến -GV tổ chức cho HS thực hiện bài tập 1, SHS trang 9. C.Trao đổi, thực hành -GV tổ chức cho HS thực hiện bài tập 2, SHS trang 10. - GV tổ chức cho HS thực hiện bài tập 3, SHS trang 10 4. Củng cố, dặn dò : Chúng ta cần chia sẻ với ông bà cha mẹ như thế nào? - GV giới thiệu mục tiêu tiết học, ghi tên bài “Đến nhà người quen”. - Minh giận Hải vì chuyện gì ? - Nhờ cuộc trò chuyện với chị Lan mà Minh hiểu ra điều gì ? - Trò chuyện, chia sẻ với anh chị em có lợi gì ? - Chúng ta nên chia sẻ, trò chuyện với anh chị em trong gia đình vào lúc nào ? *GV kết luận hướng dẫn HS rút ra ý 1của lời khuyên Bày tỏ ý kiến . * GV kết luận theo từng trường hợp : a) Bố mẹ mua đồ chơi mới cho em nhỏ, em tỏ thái độ vui vẻ, đồng tình b)Khi muốn mượn đồ dùng của anh chị em, em nên xin phép đàng hoàng c)Trò chuyện, chia sẻ với anh chị em trong gia đình khi gặp chuyện vui, buồn d)Ân cần thăm hỏi khi anh chị em có vẻ mặt không vui e)Vui vẻ chúc mừng anh chị em nhân ngày lễ, ngày sinh nhật *GV hướng dẫn HS rút ra phần đầu ý 2 của lời khuyên Trao đổi, thực hành . -GV kết luận theo từng trường hợp : a) Khi thấy em mình nghịch sách vở và đồ dùng học tập của mình Hoàng đã quát em b) Khi Hằng muốn mượn chị quyển truyện, Hằng đã xin phép chị, không tự tiện lấy đọc - GV hướng dẫn HS rút ra ý 2 của lời khuyên -GV có thể gợi ý cho HS xây dựng lời thoại -GV liên hệ với thực tế của HS. - Gọi HS nhắc lại phần kiến thức trên bảng. - Nhận xét giờ học. 2 HS trả lời HS trình bày kết quả. Minh giận Hải vì Minh không muốn Hải cho bạn Hoa giấy kiểm tra. -Minh hiểu là bạn bè không nên ứng xử với nhau như vậy, Hải làm như thế là đúng. -Mình sẽ có được những lời khuyên rất có ích, đồng thời chia sẻ cũng giúp tình cảm anh chị em trong gia đình gắn bó với nhau hơn.) -Em có thể nói chuyện với anh chị em khi đi học về, hay vào ngày nghỉ,... HS trình bày kết quả. > hành vi thể hiện tình cảm yêu thương em nhỏ. > hành vi tôn trọng người khác. > thể hiện được sự gắn bó, thân thiết giũa những người trong gia đình. Anh chị em trong gia đình luôn quan tâm, chia sẻ với nhau. > thể hiện sự quan tâm của mình với anh chị em. >thể hiện sự quan tâm tới những người trong gia đình. -HS thực hành làm bài > Hoàng chưa biết yêu quý và chăm sóc em nhỏ. > Hằng có ý thức tôn trọng chị. HS thực hành HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: -Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp. -Rèn tính tự giác, mạnh dạn, tự tin. - Giáo dục tinh thần đoàn kết, hoà đồng tập thể, noi gương tốt của bạn II. Chuẩn bị: - Công tác tuần. - Bản báo cáo công tác trực vệ sinh, nề nếp của các tổ. III. Các hoạt động dạy học: TG Nội dung&mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 30’ 3’ 1. Ổn định: 2. Bài mới: ghi tựa a. Đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần 11 b. Phương hướng tuần 11 3. Củng cố, dăn dò: *Ôn định: Hát. - GV hướng dẫn: -Phần làm việc ban cán sự lớp: - GV nhận xét chung: Nề nếp học tập và vệ sinh tuần 11 - Kiểm tra đồ dùng học tập.. *Sơ kết thi đua tuần 11 - Công tác tuần tới 12 *Tiếp tục thi đua trong học tập trong học tập - Giáo viên nhận xét tiết học - Nhắc nhở học sinh những điều cần lưu ý trong tuần tới - Hát tập thể - Lớp trưởng điều khiển Tổ trưởng các tổ báo cáo về các mặt: * Học tập: Một số bạn còn ham chơi, chưa chú ý vào bài cần khắc phục trong tuần sau *Chuyên cần: Đi học đúng giờ, một số bạn còn nghỉ học do trời mưa, cần khắc phục trong tuần sau không để tái diễn * Kỷ luật * Phong trào - HS học các bài hát có chủ đề về trung thu. - Công tác tuần tới: *Thực hiện chương trình học tuần 12 -LĐVS, các tổ trực nhật. *Tiếp tục thi đua: giữ vở sạch chữ đẹp. *Sinh hoạt 15 phút đầu giờ. *Đi học chuyên cần *Học bài và làm bài đầy đủ. -Lớp hát một bài - Lắng nghe IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy : ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ HDH TOÁN LUYỆN TẬP VỀ TÍNH CHẤT KẾT HỢP CỦA PHÉP NHÂN I. Mục tiêu: - Củng cố về tính chất kết hợp của phép nhân , vận dụng để tính bằng cách thuận tiện nhất. - Củng cố nhận biết về góc vuông.. II. Các hoạt động dạy học. TG Nội dung&mục tiêu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2’ 5’ 30’ 3’ 1.Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Giới thiệu bài ôBài 1: Tính bằng cách tính thuận tiện nhất (theo mẫu) ôBài 2: ôBài 3: 4. Củng cố, Dặn dò: 1. Ổn định : Bài học. òGiới thiệu bài: Nêu yêu cầu của tiết học. HS LÀM VỞ BÀI TẬP GV: 12 4 5 = 12 (4 5) = 12 20 = 240 - Nḥận xét, ghi điểm Gọi HS đọc đề bài - Yêu cầu HS giỏi giải cả hai cách. HS Trung b́nh và yêu chỉ giải một cách Cách 2: Số sản phẩm có trong 10 gói hàng: 10 8 = 80 (sản phẩm) Sớ sản phẩm có trong 5 kiện hàng: 5 80 = 400 (sản phẩm) Đáp số: 400 sản phẩm Gv thu vở chấm bài tập và nhận xét Khoanh vào câu trả lời đúng - Nhận xét tiết học, tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ. - Chuẩn bị bài sau. YC HS đọc phép tính. T́m hai thừa số nhân với nhau tạo thành số tṛn chục, tṛn trăm. . . dùng tính chất giao hoán kết hợp hai thứa số đó với nhau. 3 HS làm bảng phụ. Lớp làm vào vở a. 8 5 9 = (8 5 ) 9 = 40 9 = 360 b. 6 7 5 = (6 5 ) 7 = 30 7 = 210 c. 6 4 25 = (4 25 ) 6 = 100 6 = 600 Trình bày bài tập. Nhận xét và nêu cách làm. - HS đọc bài tậpvà xác định yêu cầu của bài Tự giải vào vở Bài giải Số gói hàng có trong 5 kiện hàng: 5 10 = 50 (gói hàng) Số sản phẩm có trong 5 kiện hàng: 50 8 = 400 (sản phẩm) Đáp số: 400 sản phẩm Cặp đôi trao đổi Trong h́nh bên có: A. 4 góc vuông B. 8 góc vuông C. 12 góc vuông D. 16 góc vuông - Tìm và nhận xét kết quả đúng: 16 góc vuông.

File đính kèm:

  • docxTUAN 11.docx