Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Trịnh - Nguyễn phân tranh

Bài cũ:

- HS nêu lại kiến thức đã ôn tiết trước.

- GV nhận xét.

2. Bài mới: GV giới thiệu bài.

HĐ1: Làm việc cá nhân:

- GV yêu cầu HS dựa vào SGK để mô tả sự suy sụp của triều đình nhà Lê từ đầu thế kỉ XVI.

- HS phát biểu ý kiến.

- GV nhận xét, chốt lại.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 782 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Trịnh - Nguyễn phân tranh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH SỬ: TRỊNH - NGUYỄN PHÂN TRANH. I. Mục tiêu: SGV. II. Đồ dùng dạy học: - Phiếu học tập của HS. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - HS nêu lại kiến thức đã ôn tiết trước. - GV nhận xét. 2. Bài mới: GV giới thiệu bài. HĐ1: Làm việc cá nhân: - GV yêu cầu HS dựa vào SGK để mô tả sự suy sụp của triều đình nhà Lê từ đầu thế kỉ XVI. - HS phát biểu ý kiến. - GV nhận xét, chốt lại. - GV giới thiệu cho HS về nhân vật lịch sử như: + Mạc Đăng Dung là ai ? + Vì sao có chiến tranh Nam - Bắc triều? HĐ2: Làm việc nhóm đôi: - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi trả lời các câu hỏi: + Năm 1592, ở nước ta có sự kiện gì? + Sau năm 1592, tình hình nước ta ntn? + Kết quả chiến tranh Trịnh - Nguyễn ra sao? - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, chốt lại. HĐ3: Làm việc cả lớp: - GV cho cả lớp suy nghĩ trả lời các câu hỏi: + Chiến tranh Nam triều và Bắc triều, cũng như chiến tranh Trịnh - Nguyễn diễn ra nhằm mục đích gì? + Cuộc chiến tranh này đã gây ra hậu quả gì? - Tổ chức cho HS trao đổi để đi đến kết quả. - GV nhận xét, chốt lại. HĐ4: Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS đọc kết luận cuối bài. - GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài ở nhà, chuẩn bị bài sau. - 2HS nêu, HS khác nhận xét. - HS lắng nghe. - HS đọc thầm phần đầu SGK. - HS phát biểu ý kiến. - HS lắng nghe. - HS thảo luận nhóm đôi yêu cầu các câu hỏi GV nêu. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - HS ssuy nghĩ trả lời các câu hỏi GV nêu. - HS trao đổi các câu hỏi trước lớp. - 3HS nêu, lớp đọc thầm. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docLCHS~1.doc