I/ Mục tiêu: SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
- Băng và hình vẽ trục thời gian.
- Một số tranh, ảnh, bản đồ.
III.Các hoạt động dạy học :
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 795 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn bổ sung thứ ba tuần 8.
LỊCH SỬ: ÔN TẬP
I/ Mục tiêu: SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
- Băng và hình vẽ trục thời gian.
- Một số tranh, ảnh, bản đồ.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- GV yêu cầu HS trả lời:
+ Ngô Quyền đã dùng kế gì để đánh giặc? Kết quả ra sao?
+ Chiến thắng Bạch Đằng có ý nghĩa lịch sử như thế nào?
- GV nhận xét, ghi điểm.
- 2HS trả lời.
- HS nhận xét.
2. Bài mới: GV giới thiệu bài.
HĐ1: Hoạt động theo nhóm đôi:
- GV yêu cầu HS đọc câu hỏi 1.
- GV giải thích cần ghi nhớ vào mốc thời gian.
- GV phát băng giấy thời gian cho mỗi nhóm đôi, yêu cầu các nhóm thảo luận theo yêu cầu.
- GV yêu cầu một vài nhóm đôi trình bày trước lớp.
- Một học sinh đọc yêu cầu
- HS quan sát băng thời gian, thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét.
HĐ2: Hoạt động nhóm 4:
- GV yêu cầu HS đọc câu hỏi 2.
- GV phát băng giấy kẻ trục thời gian cho các nhóm.
- GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày và góp ý bổ sung.
-Một HS đọc yêu cầu câu hỏi 2.
- Các nhóm nhận băng giấy, thảo luận và trình bày.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
HĐ3: Làm việc cá nhân:
- GV yêu cầu 1 HS đọc câu hỏi 3.
- Yêu cầu HS chỉ vào lược đồ nêu diễn biến cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
- GV nhận xét, chốt lại.
- 1HS đọc yêu cầu. Lớp đọc thầm.
- HS lên chỉ lược đồ nêu lại diễn biến của cuộc khởi nghĩa.
- HS nhận xét.
HĐ4: Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS học bài ở nhà, chuẩn bị bài sau.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- LCHS1~1.doc