Giáo án Lớp 4 - Lịch sử : Nước Văn Lang

Bài mới:

HĐ1: Làm việc cả lớp:

MT: Giúp HS nắm được nước Văn Lang là nhà nước đầu tiên trong lịch sử nước ta.

PP: Quan sát, hỏi đáp.

ĐD: Lược đồ, trục thời gian.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1340 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Lịch sử : Nước Văn Lang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH SỬ : NƯỚC VĂN LANG. Các hoạt động Hoạt động cụ thể Bài củ: MT: HS ôn lại kiến thức đã học. - GV gọi HS trả lời : Tên bản đồ cho ta biết điều gì? - Cả lớp và GV nhận xét, ghi điểm. Bài mới: HĐ1: Làm việc cả lớp: MT: Giúp HS nắm được nước Văn Lang là nhà nước đầu tiên trong lịch sử nước ta. PP: Quan sát, hỏi đáp. ĐD: Lược đồ, trục thời gian. - GV giới thiệu bài. - GV treo lược đồ Bắc Bộ và một phần Bắc Trung Bộ và vẽ trục thời gian lên bảng. GV giới thiệu về trục thời gian cho HS hiểu. - GV yêu cầu HS dụa vào kênh hình và kênh chữ trong SGK, xác định địa phận của nước Văn Lang và kinh đô Văn Lang trên bản đồ. - Một số HS lên bảng chỉ, cả lớp và GV nhận xét, chốt lại. HĐ2: Thảo luận nhóm: MT: HS biết mô tả sơ lược về tổ chức xã hội thời Hùng Vương. PP: Thảo luận, thuyết trình. ĐD: Phiếu học tập. - GV đưa ra khung sơ đồ( để trống, chưa điền nội dung.) - GV yêu cầu HS làm việc nhóm 4, các nhóm có nhiệm vụ đọc SGK và điền vào sơ đồ các tầng lớp: Vua, lạc hầu. lạc tướng, lạc dân, nô tì sao cho phù hợp. - Các nhóm trưng bày sản phẩm, cả lớp đi tham quan , nhận xét. - GV nhận xét, chốt lại. HĐ3: Làm việc cá nhân: MT: HS mô tả được những nét chính về đồi sống vật chất và tinh thần của người Lạc Việt. ĐD: Phiếu học tập. - GV đưa ra khung bảng thống kê ( để trống, chưa điền nội dung) phản ánh đời sống vật chất và tinh thần của người Lạc Việt. - GV phát phiếu cho HS. - GV yêu cầu HS đọc kênh chữ và xem kênh hình để điền nội dung vào các cột cho hợp lí. - GV theo đõi HS làm việc. - Sau khi điền xong, GV cho một vài HS mô tả bằng lời của mình về đời sống của người Lạc Việt. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt lại. HĐ4: Củng cố, dặn dò: MT: Củng cố nội dung bài. ? Địa phương em còn lưu giũ những tục lệ nào của người Lạc Việt? - HS nêu ghi nhớ cuối bài. - GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docLICH SU TUAN 3.doc