.Bài cũ:
- GV kiểm tra HS trả lời các câu hỏi ở bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: GV giới thiệu bài.
HĐ1: Làm việc cả lớp:
- GV y/c HS đọc SGK đoạn: “Cuối năm 1072 rồi rút về”
- GV dặt vấn đề yêu cầu HS suy nghĩ trả lời:
“Việc Lý Thường Kiệt cho quân sang đất Tống có 2 ý kiến khác nhau:
3 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 891 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ hai (1075 - 1077), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH SỬ: CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG QUÂN
TỐNG XÂM LƯỢC LẦN THỨ HAI (1075 - 1077).
I. Mục tiêu: SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
Lược đồ kháng chiến chống quân tống lần thứ 2.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Bài cũ:
- GV kiểm tra HS trả lời các câu hỏi ở bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: GV giới thiệu bài.
HĐ1: Làm việc cả lớp:
- GV y/c HS đọc SGK đoạn: “Cuối năm 1072 rồi rút về”
- GV dặt vấn đề yêu cầu HS suy nghĩ trả lời:
“Việc Lý Thường Kiệt cho quân sang đất Tống có 2 ý kiến khác nhau:
+ Để xâm lược nước Tống.
+ Để phá âm mưu xâm lược nước ta của nhà Tống.
Theo em ý kiến nào đúng ? Vì sao? ”
- Gọi HS phát biểu ý kiến.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động 1.
HĐ2: Thảo luận nhóm bốn:
- GV treo lược đồ kháng chiến, yêu cầu HS thảo luận nhóm bốn, các nhóm thảo luận diễn biến của cuộc kháng chiến.
- Đại diện các nhóm lên trình bày diễn biến cuộc kháng chiến.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ3: Thảo luận nhóm đôi:
- GV y/c HS đọc SGK từ Sau hơn ba tháng Nền độc lập của nước ta được giữ vững thảo luận nhóm đôi câu hỏi:
+ Hãy trình bày kết quả của cuộc kháng chiến? +Theo em, vì sao nhân nhân ta có thể dành được thắng lợi vẻ vang ấy?
- Gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, nêu kết luận.
HĐ4: Củng cố dặn dò:
- Gọi HS đọc phần kết luận cuối bài.
- Tổng kết giờ học, dặn HS về nhà ôn bài, trả lời các câu hỏi cuối bài và chuẩn bị bài sau.
- 3HS trả lời câu hỏi GV đưa ra. HS nhận xét.
- 1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi bài
- HS suy nghĩ.
- HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- HS khác nhận xét.
- HS quan sát lược đồ, thảo luận về diễn biến của cuộc kháng chiến.
- Đại diện các nhóm trình bày diễn biến cuộc kháng chiến.
- Các nhóm khác nhận xét.
- 1 HS đọc trước lớp, HS cả lớp theo dõi SGK.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận..
- Các nhóm khác nhận xét.
-3HS đọc phần kết luận, lớp đọc thầm.
File đính kèm:
- LCHS~1 (2).doc