/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình minh hoạ trong SGK
- GV và HS tìm hiểu về tên phố, tên đường, đền thờ hoặc địa danh nhắc đến chiến thắng Bạch Đằng.
III/ Hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 784 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Lịch sử: Chiến thắng Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn bổ sung thứ hai tuần 7.
LỊCH SỬ: CHIẾN THẮNG BẠCH ĐẰNG DO NGÔ
QUYỀN LÃNH ĐẠO.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình minh hoạ trong SGK
- GV và HS tìm hiểu về tên phố, tên đường, đền thờ hoặc địa danh nhắc đến chiến thắng Bạch Đằng.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
- GV yêu cầu HS trả lời các câu hỏi cuối bài.
- Nhận xét, ghi điểm.
- 2 HS trả lời.
- HS nhận xét
Bài mới:
- Giới thiệu bài mới:
HĐ1: Làm việc cả lớp:
- GV yêu cầu HS đọc thầm phần đầu SGK trả lời các câu hỏi:
+ Ngô Quyền quê ở đâu ?
+Ông là người như thế nào ?
+ Ông đêm quân đánh giặc nào ?
- GV nhận xét, chốt lại.
- Lắng nghe
- HS nối tiếp phát biểu.
- Cả lớp nhận xét.
HĐ2: Thảo luận nhóm 4:
- GV chia nhóm,yêu cầu các nhóm thảo luận theo các yêu cầu:
+ Cửa sông Bạch Đằng nằm ở địa phương nào ?
+ Quân Ngô Quyền dựa vào thuỷ triều để làm gì
+Trận đánh diễn ra như thế nào ?
- GV tổ chức cho 2 đến 3 nhóm thi tường thuật lại trận đánh.
- GV nhận xét, chốt lại.
- HS thảo luận theo nhóm 4.
- HS tường thuật trước lớp, có sử dụng tranh minh hoạ, cả lớp theo dõi và bình chọn bạn tường thuật hay nhất.
HĐ3: Thảo luận nhóm đôi:
- GV y/c HS thảo luận theo câu hỏi:
+ Chiến thắng Bạch Đằng có ý nghĩa như thế nào?
+Sau khi đánh tan quân Nam Hán, Ngô Quyền đã làm gì?
- Yêu cầu HS trả lời. Nhận xét, chốt lại
HS làm việc nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét
HĐ4: Củng cố dặn dò:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Ô chữ.
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- HS tham gia chơi.
- HS nêu kết luận cuối bài.
File đính kèm:
- LICH SU.doc