Giáo án Lớp 4 - Kĩ thuật: Ích lợi của việc trồng rau, hoa

. Bài cũ:

- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.

- GV nhận xét.

2. Bài mới:

- Giới thiệu bài.

 HĐ1: Hướng dẫn HS tìm hiểu về ích lợi của việc trồng rau, hoa:

- GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 SGK để trả lời câu hỏi:

+ Hãy nêu ích lợi của việc trồng rau ?

- Gọi HS phát biểu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 733 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kĩ thuật: Ích lợi của việc trồng rau, hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT: ÍCH LỢI CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA. I. Mục tiêu; SGV. II. Đồ dùng dạy học: Sưu tầm tranh ảnh một số loại cây rau, hoa. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - GV nhận xét. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn HS tìm hiểu về ích lợi của việc trồng rau, hoa: - GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 SGK để trả lời câu hỏi: + Hãy nêu ích lợi của việc trồng rau ? - Gọi HS phát biểu. - GV nhận xét, chốt lại. - GV hướng dẫn HS quan sát hình 2 SGK để trả lời câu hỏi: + Hãy nêu ích lợi của việc trồng hoa ? - Gọi HS phát biểu. - GV nhận xét, chốt lại. HĐ2: Hướng dẫn HS tìm hiểu điều kiện, khả năng phát triển cây rau, hoa ở nước ta: - GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm bốn. - Yêu cầu các nhóm thảo luận về nội dung 2 ở SGK. - GV gọi đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. - Mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, chốt lại. HĐ3: Củng cố, dặn dò: - Gọi 2HS đọc ghi nhớ cuối bài. - GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập của HS. - GV dặn HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau và chuẩn bị vật liệu dụng cụ cho bài sau. - HS chuẩn bị các vật liệu để GV kiểm tra. - HS quan sát SGK, suy nghĩ phát biểu. - HS nối tiếp phát biểu ý kiến. - HS khác nhận xét. - HS thảo luận nhóm bốn theo yêu cầu của GV. - Đại diện các nhóm trình bày ý kiến. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - 2HS đọc ghi nhớ, lớp đọc thầm. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docKI THUAT.doc