. Bài cũ:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn HS tìm hiểu về ích lợi của việc trồng rau, hoa:
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 SGK để trả lời câu hỏi:
+ Hãy nêu ích lợi của việc trồng rau ?
- Gọi HS phát biểu.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 722 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kĩ thuật: Ích lợi của việc trồng rau, hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT: ÍCH LỢI CỦA VIỆC TRỒNG
RAU, HOA.
I. Mục tiêu; SGV.
II. Đồ dùng dạy học:
Sưu tầm tranh ảnh một số loại cây rau, hoa.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- GV nhận xét.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn HS tìm hiểu về ích lợi của việc trồng rau, hoa:
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 1 SGK để trả lời câu hỏi:
+ Hãy nêu ích lợi của việc trồng rau ?
- Gọi HS phát biểu.
- GV nhận xét, chốt lại.
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 2 SGK để trả lời câu hỏi:
+ Hãy nêu ích lợi của việc trồng hoa ?
- Gọi HS phát biểu.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ2: Hướng dẫn HS tìm hiểu điều kiện, khả năng phát triển cây rau, hoa ở nước ta:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm bốn.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận về nội dung 2 ở SGK.
- GV gọi đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
- Mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
- Gọi 2HS đọc ghi nhớ cuối bài.
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập của HS.
- GV dặn HS về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau và chuẩn bị vật liệu dụng cụ cho bài sau.
- HS chuẩn bị các vật liệu để GV kiểm tra.
- HS quan sát SGK, suy nghĩ phát biểu.
- HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- HS khác nhận xét.
- HS thảo luận nhóm bốn theo yêu cầu của GV.
- Đại diện các nhóm trình bày ý kiến.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- 2HS đọc ghi nhớ, lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KI THUAT.doc