HĐ1: Trò chơi Thi kể các thức ăn chưa nhiều vi-ta-min, chất khoáng, chất xơ:
MT: HS kể tên được một số thức ăn và nguồn gốc của các thức ăn chứa nhiếu vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ.
PP: Trò chơi, hỏi đáp.
ĐD: SGK, phiếu học tập.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 873 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học : Vai trò của vi – ta – min, chất khoáng và chất xơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC : VAI TRÒ CỦA VI – TA – MIN, CHẤT
KHOÁNG VÀ CHẤT XƠ.
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Bài cũ:
MT: Giúp HS ôn lại kiến thức đã học.
- Hai HS nêu vai trò của chất đạm và chất béo.
- Cả lớp và GV nhận xét, ghi điểm.
HĐ1: Trò chơi Thi kể các thức ăn chưa nhiều vi-ta-min, chất khoáng, chất xơ:
MT: HS kể tên được một số thức ăn và nguồn gốc của các thức ăn chứa nhiếu vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ.
PP: Trò chơi, hỏi đáp.
ĐD: SGK, phiếu học tập.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, các nhóm hoàn thiện vào bảng ở phiếu học tập, trong vòng 8 phút, nhóm nào ghi được nhiều tên thức ăn và đánh dấu đúng nhóm đó thắng cuộc.
- GV theo dõi các nhóm làm việc.
- Các nhóm trưng bày sản phẩm, cả lớp đi tham quan, nhận xét
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả, GV nhận xét, chốt lại.
HĐ2: Thảo luận về vai trò của vi-ta-min, chất khoáng, chất xơ và nước.
MT: HS nêu được vai trò của vi-ta-min, chất khoang và chất xơ.
PP: Thảo luận, thuyết trình.
ĐD: SGK.
Bước 1: Thảo luận về vai trò của vi-ta-min:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi các yêu cầu: + Kể tên một số vi-ta-min mà em biết?
Nêu vai trò của vi-ta-min đó.
+ Nêu vai trò của nhóm thức ăn chứa
vi-ta-min đối với cơ thể?
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả, các nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại.
Bước 2: Thảo luận về vai trò của chất khoáng
- GV đặt câu hỏi, yêu cầu HS trả lời:
+ Nêu một số chất khoáng mà em biết. Nêu vai trò của chất khoáng đó.
+ Nêu vai trò của nhóm thức ăn chứa chất khoáng đối với cơ thể.
- HS phát biểu, lớp và GV nhận xét, chốt lại.
Bước 3: Vai trò của chất xơ và nước:
GV yêu cầu HS thảo luận theo các câu hỏi ở SGK. Các nhóm phát biểu. GV nhận xét, chốt lại.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
MT: Củng cố nội dung bài.
- HS nêu mục bạn cần biết.
- GV nhận xét giờ học, dặn HS học bài, chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- KHOA HOCTUAN 3.doc