Kiểm tra bài cũ:
- Y/c 3 HS lên bảng trả lời các câu hỏi của bài 36
- Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Chơi chong chóng:
- Gọi HS báo cáo việc chuẩn bị chong chóng.
- Chia nhóm 6, nhóm trưởng điều khiển nhóm mình chơi. Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi sau:
+ Khi nào chong chóng không quay, khi nào chong chóng quay?
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1099 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Tại sao có gió, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: TẠI SAO CÓ GIÓ?
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình trang 74, 75 SGK
- Chong chóng.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Y/c 3 HS lên bảng trả lời các câu hỏi của bài 36
- Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Chơi chong chóng:
- Gọi HS báo cáo việc chuẩn bị chong chóng.
- Chia nhóm 6, nhóm trưởng điều khiển nhóm mình chơi. Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi sau:
+ Khi nào chong chóng không quay, khi nào chong chóng quay?
+ Khi nào chong chóng quay nhanh, quay chậm?
- Tổ chức cho HS ra ngoài sân chơi
- Yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ2: Tìm hiểu nguyên nhân gây ra gió:
- GV chia nhóm 4 cho HS. Sau đó đề nghị các nhóm trưởng báo cáo về việc chuẩn bị các đồ dùng để làm thí nghiệm này.
- GV y/c các em đọc các mục thực hành trang 74 SGK để biết cách làm.
- Y/c các nhóm làm thí nghiệm và thảo luận theo các câu hỏi gợi ý trong SGK.
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ3: Tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự chuyển động của không khí trong tự nhiên:
- GV đề nghị HS làm việc theo cặp. Các cặp trao đổi câu hỏi:
+ Tại sao ban ngày gió từ biển thổi vào đất liền và ban đêm gió từ đất liền thổi ra biển?
- Gọi các cặp xung phong trình bày.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ4: Củng cố dặn dò:
- GV yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết.
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết và chuẩn bị bài sau.
-HS trả lời câu hỏi GV yêu cầu.
- HS khác nhận xét.
- HS báo cáo việc chuẩn bị chong chóng.
- HS chơi theo nhóm 5. Các nhóm chơi và trao đổi các câu hỏi GV nêu.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
- HS làm việc theo nhóm bốn.
- Các nhóm trưởng báo cáo việc chuẩn bị đồ dùng .
- HS đọc thầm mục thực hành.
- HS tiến hành thí nghiệm theo nhóm.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thí nghiệm.
- HS làm việc theo cặp, các cặp trao đổi câu hỏi GV yêu cầu.
- Đại diện các cặp báo cáo kết quả. Cặp khác nhận xét.
- 3-4 HS đọc mục Bạn cần biết.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KHOA THU 3.doc