/ Mục tiêu:
II/ Đồ dùng dạy học: SGV.
- Hình trang 52, 53 SGK.
- Dặn HS chuẩn bị theo nhóm
+ Một chai nước sông hay hồ, ao ; một chai nước giếng hoặc nước máy
+ Hai chai không, hai phiểu lọc nước ; bông lọc nước một kính lúp.
III/ Hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Nước bị ô nhiễm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: NƯỚC BỊ Ô NHIỄM.
I/ Mục tiêu:
II/ Đồ dùng dạy học: SGV.
Hình trang 52, 53 SGK.
Dặn HS chuẩn bị theo nhóm
+ Một chai nước sông hay hồ, ao ; một chai nước giếng hoặc nước máy
+ Hai chai không, hai phiểu lọc nước ; bông lọc nước một kính lúp.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Y/c 2 HS trả lời các câu hỏi về bài học trước.
- Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Tìm hiểu về một số đặc điểm của nước trong tự nhiên:
- GV tiến hành cho HS làm thí nghiệm theo định hướng ( Nhóm bốn).
- Đề nghị các nhóm trưởng báo cáo việc chuẩn bị của nhóm mình.
- Y/c 1 HS đọc to trước lớp thí nghiệm.
- GV đi giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn.
- Gọi 2 nhóm lên trình bày. Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- GV nhận xét , kết luận.
- Y/c 3 HS lên quan sát nước ao, hồ, qua kính hiển vi. Yêu cầu các em nêu những gì em nhìn thấy trong nước đó.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ2: Xác định tiêu chuẩn đánh giá nước bị ô nhiểm và nước sạch:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm theo định hướng ( Nhóm đôi ).
+ Phát phiếu tiêu chuẩn cho từng nhóm.
+ Y/c HS thảo luận và đưa ra các đặc điểm của từng loại nước theo các tiêu chuẩn đặt ra
+ GV đỡ giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn
+ Y/c 2 đến 3 nhóm đọc nhận xét của nhóm mình
+ Y/c các nhóm bổ sung vào phiếu
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết.
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà học thuộc mục bạn cần biết và chuẩn bị bài sau.
- 2 HS lần lượt trả lời các câu hỏi .
- HS khác nhận xét.
+ Tiến hành hoạt động trong nhóm 4.
+ Các nhóm trưởng báo cáo, các thành viên khác chuẩn bị đồ dùng
+ 1 HS đọc, cả lớp đọc thầm.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thí nghiệm.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- 3 HS lên quan sát và lần lượt nói ra những gì mình nhìn thấy trước lớp.
- Tiến hành thảo luận nhóm đôi.
+ Nhận phiếu học tập và thảo luận hoàn thành phiếu .
+ Cử đại diện trình bày và bổ sung .
+ Sửa chữa trong phiếu.
- 3HS đọc mục bạn cần biết. Lớp đọc thầm.
File đính kèm:
- KHOAHC~1 (2).doc