/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình trang 54, 55 SGK
- Sưu tầm thông tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nước ở địa phương và tác hại do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra.
III/ Hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1760 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: NGUYÊN NHÂN LÀM NƯỚC
BỊ Ô NHIỄM.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
Hình trang 54, 55 SGK
Sưu tầm thông tin về nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nước ở địa phương và tác hại do nguồn nước bị ô nhiễm gây ra.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS trả lời câu hỏi bài trước.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Tìm hiểu một số nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm:
- GV cho HS tiến hành thảo luận nhóm 4.
- Y/c các nhóm quan sát hình 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 trang 54 SGK và trả lời câu hỏi :
+ Hãy mô tả những gì em thấy trong hình vẽ ?
+ Theo em việc đó sẽ gây ra điều gì?
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- GV theo dõi câu trả lời của các nhóm để nhận xét, tổng hợp các ý kiến.
- Nhận xét, kết luận.
HĐ2: Thảo luận tác hại của sự ô nhiễm nước:
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận theo câu hỏi sau:
+ Điều gì sẽ xảy ra khi nguồn nước bị ô nhiễm ? Hãy nêu một vài dẫn chứng cụ thể?
+ Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo luận, thuyết trình về một số dẫn chứng cụ thể qua nội dung các bức tranh mà các nhóm sưu tầm được.
- GV nhận xét, tuyên dương nhóm trình bày tốt, có hình ảnh minh hoạ cụ thể.
- GV kết luận.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Thi nối đúng, nối nhanh theo tổ.
- Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết.
- Dặn HS về nhà học bài, tìm hiểu xem gia đình hoặc địa phương mình đã làm sạch nước bằng cách nào?
- 2 HS trả lời câu hỏi GV nêu.
- HS khác nhận xét.
- HS quan sát các tranh minh hoạ SGK, thảo luận theo nhóm bốn các câu hỏi.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Tiến hành thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận, nêu một số dẫn chứng cụ thể.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS tham gia chơi.
- 3 HS đọc mục bạn cần biết.Lớp đọc thầm.
File đính kèm:
- KHOA (2).doc