Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi: Hãy nêu ba thể của nước? Cho ví dụ.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hoạt động nhóm đôi:
- GV tổ chức cho HS hoạt động cặp đôi:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 955 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Mây được hình thành như thế nào ? Mưa từ đâu ra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: MÂY ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO ?
MƯA TỪ ĐÂU RA ?
I/ Mục tiêu:
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình trang 46, 47 SGK.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi: Hãy nêu ba thể của nước? Cho ví dụ.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài
HĐ1: Hoạt động nhóm đôi:
- GV tổ chức cho HS hoạt động cặp đôi:
+ 2 HS ngồi cạnh nhau quan sát các hình vẽ, đọc mục 1, 2, 3. Vẽ và nhìn vào đó trình bày sự hình thành mây.
- Gọi các nhóm trình bày trước lớp.
- Nhận xét, chốt lại về sự hình thành mây.
HĐ2: Hoạt động nhóm bốn:
-GV tiến hành cho HS hoạt động nhóm bốn.
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và đóng vai về sự hình thành giọt nước.
- Gọi các nhóm lên đóng vai.
+ Nhận xét, tuyên dương nhóm đóng vai tốt.
? Khi nào thì có tuyết rơi?
- Nhận xét, chốt lại.
HĐ3: Trò chơi “Tôi là ai?”
- GV chia lớp thành 5 nhóm đặt tên là: Nước, hơi nước, Mây trắng, Mây đen, Giọt mưa, Tuyết
+ Y/c các nhóm vẽ hình dạng của nhóm mình sau đó giới thiệu về mình.
+ GV đi giúp đỡ các nhóm
+ Gọi 6 nhóm trình bày, nhận xét, tuyên dương từng nhóm.
HĐ4: Củng cố dặn dò:
- Hỏi: Tại sao chúng ta phải giữ gìn môi trường nước tự nhiên xung quanh mình ?
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi.
- HS khác nhận xét.
- Tiến hành thảo luận cặp đôi.
- Các nhóm quan sát, đọc, vẽ và trình bày sự hình thành của mây.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét.
- Các nhóm tiến hành thảo luận, đóng vai.
- Các nhóm lên đóng vai.
- Các nhóm khác nhận xét, phỏng vấn nhóm bạn.
- HS theo dõi.
- HS các nhóm thảo luận, chơi theo nhóm.
- Các nhóm tham gia chơi trước lớp.
- Các nhóm khác nhận xét.
- 2 đến 3 HS trình bày
- Lắng nghe
+ 1 HS trả lời
- 2 HS nối tiếp nhau đọc trước lớp
- Hoạt động trong nhóm theo hướng dẫn của GV
+ Vẽ và chuẩn bị lời thoại. Trình bày trước nhóm để tham khảo, nhận xét, tìm được lời giới thiệu hay nhất
+ Mỗi nhóm cử 2 đại diện trình bày. 1 HS cầm hình vẽ, 1 HS giới thiệu
File đính kèm:
- KHOA THU 5.doc