Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS nêu vai trò của khí nitơ.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Thảo luận nhóm đôi:
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi:
- Y/c các nhóm làm theo hướng dẫn mục thực hành trang 72 SGK.
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 865 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Không khí cần cho sự sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: KHÔNG KHÍ CẦN CHO SỰ SỐNG.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình trang 72, 73 SGK.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS nêu vai trò của khí nitơ.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Thảo luận nhóm đôi:
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi:
- Y/c các nhóm làm theo hướng dẫn mục thực hành trang 72 SGK.
- GV y/c HS nín thở, mô lại cảm giác của mình khi nín thở cho bạn bên cạnh.
- Gọi một số HS trình bày.
- Y/c HS dựa vào tranh, ảnh, dụng cụ để nêu lên vai trò của không khí đối với đời sống con người.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ2: Tìm hiểu vai trò của không khí đối với thực vật và động vật:
- GV y/c HS quan sát hình 3, 4 và thảo luận nhóm bốn câu hỏi trang 72 SGK:
+ Tại sao sâu bọ và cây trong bình bị chết?
+ Vai trò của không khí đối với động vật, TV?
- Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ3: Làm việc cả lớp:
- GV y/c HS quan sát hình 5, 6 trang 73 SGK.
- Gọi vài HS trình bày kết quả quan sát hình 5, 6 trang 73 SGK.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Thành phần nào trong không khí quan trọng nhất đối với sự thở?
+ Trong trường hợp nào người ta phải thở bằng bình ô-xi?
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ4: Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS đọc mục Bạn cần biết.
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS về học thuộc mục bạn cần biết, chuẩn bị bài sau.
- 2HS trả lời câu hỏi.
- HS khác nhận xét.
- HS thảo luận nhóm đôi. Các nhóm tiến hành làm theo mục thực hành.
- Đại diện một số nhóm nêu cảm giác khi nín thở.
- HS nối tiếp phát biểu.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận theo nhóm bốn các câu hỏi GV đưa ra.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
- HS quan sát hình vẽ SGK, nêu nội dung từng hình vẽ.
- HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến.
- 3HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KHOAHC~1 (2).doc