I/ Mục tiêu:
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình trang 70, 71 SGK
- Chuẩn bị đồ dùng thí nghiệm theo nhóm:
+ Hai lọ thuỷ tinh (1 lọ to, 1 lọ nhỏ), 2 cây nên bằng nhau.
III/ Hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Không khí cần cho sự cháy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: KHÔNG KHÍ CẦN CHO SỰ CHÁY.
I/ Mục tiêu:
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình trang 70, 71 SGK
- Chuẩn bị đồ dùng thí nghiệm theo nhóm:
+ Hai lọ thuỷ tinh (1 lọ to, 1 lọ nhỏ), 2 cây nên bằng nhau.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
-Ổn định lớp:
- Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu bài.
HĐ1: Tổ chức và hướng dẫn:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm bốn:
- Y/c các nhóm đọc mục thực hành trang 70 SGK.
- Y/c các nhóm làm thí nghiệm như chỉ dẫn trong SGK và quan sát sự cháy của các ngọn nến.
- Y/c các nhóm lên trình bày kết quả làm việc của nhóm mình.
- GV giúp HS rút ra kết luận và giảng về vai trò của khí ni-tơ: Giúp cho sự cháy trong không khí xảy ra không quá nhanh và quá mạnh.
HĐ2: Tìm hiểu cách duy trì sự cháy và ứng dụng trong cuộc sống:
- Tiến hành chia nhóm 5.
- Y/c các nhóm đọc mục thực hành, thí nghiệm trang 70, 71 SGK.
- Y/c các nhóm làm thí nghiệm như mục 1 trang 70 SGK và nhận xét kết quả thí nghiệm.
- HS tiếp tục làm thí nghiệm như mục 2 trang 71 SGK và thảo luận trong nhóm, giải thích nguyên nhân làm cho ngọn lửa cháy liên tục sau khi lọ thuỷ tinh không có đáy được kê lên đế không kín.
- Y/c các nhóm lên trình bày kết quả làm việc của nhóm mình.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ3: Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết.
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về học thuộc mục bạn cần biết ,chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe
- Đề nghị các nhóm trưởng bào báo về việc chuẩn bị các đồ dung để làm thí nghiệm
- Các nhóm tiến hành làm thí nghiệm.
- Đại diện nhóm lên trình bày kết quả
- Lắng nghe và rút ra kết luận.
- Đề nghị các nhóm trưởng bào báo về việc chuẩn bị các đồ dung để làm thí nghiệm
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- Hoạt động trong nhóm
- HS các nhóm tiếp tục làm thí nghiệm.
- Đại diện nhóm lên trình bày kết quả.
- Lắng nghe.
- 3HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KHOA HOC THU 5.doc