Kiểm tra bài cũ:
- Y/c 2 HS trả lời các câu hỏi của bài 40.
- Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Tìm hiểu các âm thanh xung quanh:
- GV cho HS nêu các âm thanh mà các em biết.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: Trong các âm thanh kể trên, những âm thanh nào do con người gây ra; những âm thanh nào thường nghe được vào sáng sớm, ban ngày, buổi tối ?
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 757 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Khoa học: Âm thanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: ÂM THANH
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Chuẩn bị theo nhóm: Ống bơ, thước, vài hòn sỏi.Trống nhỏ, một ít vụn giấy.
III/ Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Y/c 2 HS trả lời các câu hỏi của bài 40.
- Nhận xét câu trả lời của HS, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài.
HĐ1: Tìm hiểu các âm thanh xung quanh:
- GV cho HS nêu các âm thanh mà các em biết.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: Trong các âm thanh kể trên, những âm thanh nào do con người gây ra; những âm thanh nào thường nghe được vào sáng sớm, ban ngày, buổi tối ?
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ2: Thực hành các cách phát ra âm thanh:
- Y/c HS tìm cách tạo ra âm thanh với các vật cho trên hình 2 trang 82 SGK.
- Gọi HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ3: Tìm hiểu vật nào phát ra âm thanh:
- Tổ chức cho HS hoạt động trong nhóm bốn
- Nêu yêu cầu để các nhóm thảo luận:
+ Ta thấy âm thanh phát ra từ nhiều nguồn với những cách khác nhau. Vây có điểm nào chung khi âm thanh được phát ra hay không?
- Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- GV nhận xét, chốt lại.
HĐ4: Trò chơi Tiếng gì, ở phía nào thế?
- Y/c HS chia làm 2 tổ.
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Tổ chức cho các tổ cùng chơi.
- GV nhận xét, tuyên dương tổ thắng cuộc.
HĐ5: Củng cố, dặn dò:
- Gọi HS đọc mục bạn cần biết.
- GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà học thuộc bài và chuẩn bị bài sau
- 2HS trả lời câu hỏi GV nêu.
- HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- HS quan sát SGK suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- HS thảo luận nhóm bốn câu hỏi GV đưa ra.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- HS chơi theo tổ.
- HS lắng nghe.
- Các tổ tham gia chơi.
- HS đọc mục bạn cần biết.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KHOAHC~1.doc