I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Một số truyện thuộc đề tài của bài KC: Truyện cổ tích, ngụ ngôn, truyện tranh truyện cười. Có thể tìm các truyện này ở các sách báo dành cho thiếu nhi, ở sách truyện đọc lớp 4 (nếu có)
III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Một số truyện thuộc đề tài của bài KC: Truyện cổ tích, ngụ ngôn, truyện tranh truyện cười. Có thể tìm các truyện này ở các sách báo dành cho thiếu nhi, ở sách truyện đọc lớp 4 (nếu có)
III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS kể lại chuyện Con vịt xấu xí, 1 HS nói ý nghĩa câu chuyện
- Gọi HS nhận xét nội dung truyện.
- Nhận xét cho điểm HS.
1. Bài mới
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Hướng dẫn HS kể chuyện:
Bước 1: Hướng dẫn HS hiểu y/c của BT:
- Y/c HS đọc y/c của bài tập. Dùng phấn gạch dưới các từ: được nghe, được đọc, ca ngợi cái đẹp, cuộc đấu tranh, đẹp xấu, thiện, ác
- Gọi HS nối nối nhau đọc phần gợi ý
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh hoạ: Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn, Cây tre trăm đốt trong SGK
- Y/c HS tiếp nối nhau giới thiệu tên câu chuyện của mình, nhân vật trong truyện
Bước 2: HS thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện:
Kể chuyện trong nhóm
- GV yêu cầu HS kể chyện theo nhóm 4.
- GV đi giúp đỡ từng nhóm. Y/c HS chú ý lắng nghe bạn kể và cho điểm từng bạn trong nhóm
Thi kể trước lớp
- GV tổ chức cho HS thi kể trước lớp
- GV tổ chức cho HS bình chọn: HS có câu chuyện hay nhất, HS kể chuyện hấp dẫn nhất
HĐ2: Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe, chuẩn bị bài sau.
- 2 HS . thực hiện y/c. Cả lớp nhận xét.
- Lắng nghe
- 2 HS đọc thành tiếng đề bài, lớp đọc thầm.
- HS quan sát tranh minh họa.
- 2 HS nối tiếp nhau đọc từng mục của phần gợi ý. Lớp đọc thầm.
- 4 HS ngồi bàn trên dưới cùng kể chuyện trao đổi, nhận xét và cho điểm tứng bạn.
- HS thi kể, cả lớp theo dõi để hỏi lại bạn của bạn, tạo không khí sôi nổi, hào hứng
- HS cả lớp tham gia bình chọn.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- KCHUYN~1.doc