Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

GV giới thiệu bài.

- GV đọc diễn cảm bài thơ. HS lắng nghe.

- Ba HS nối tiếp nhau đọc ba đoạn thơ. Sau đó một HS đọc toàn bài.

- GV yêu cầu HS đọc thầm bài thơ thảo luận nhóm đôi các câu hỏi ở SGK:

+ Bà lão làm nghề gì để sinh sống?

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC. Các hoạt động Hoạt động cụ thể Bài củ: MT: HS ôn lại kiến thức đã học. - GV kiểm tra hai HS tiếp nối nhau kể lại câu chuyện Sự tích hồ Ba Bể. Sau đó nói ý nghĩa câu chuyện. - Cả lớp và GV nhận xét, ghi điểm. Bài mới: HĐ1: Tìm hiểu câu chuyện: MT: Giúp HS nắm được nội dung câu chuyện. PP: Thảo luận, thuyết trình. ĐD :SGK. - GV giới thiệu bài. - GV đọc diễn cảm bài thơ. HS lắng nghe. - Ba HS nối tiếp nhau đọc ba đoạn thơ. Sau đó một HS đọc toàn bài. - GV yêu cầu HS đọc thầm bài thơ thảo luận nhóm đôi các câu hỏi ở SGK: + Bà lão làm nghề gì để sinh sống? + Bà làm gì khi bắt được ốc? + Khi nhìn xem bà lão đã nhìn thấy gì? Sau đó bà đã làm gì? + Câu chuyện kết thúc thế nào? - Đai diện các nhóm trao đổi chất vấn lẫn nhau. - Các nhóm khác và GV nhận xét, chốt lại. HĐ2: Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi ý nghĩa câu chuyện: MT: HS biết kể lại được bằng ngôn ngữ và cách diễn đạt của mình câu chuyện Nàng tiên ốc. Nêu được ý nghĩa câu chuyện. PP: Luyện tập thực hành. ĐD: Tranh minh hoạ. Bước 1: Hướng dẫn HS kể lại câu chuyện bằng lời của mình: - GV hỏi HS : Thế nào là kể lại câu chuyện bằng lời của em? - HS trả lời, GV lưu ý cách kể. Bước 2: Kể chuyện theo nhóm: - HS kể chuyện theo nhóm: kể theo từng khổ thơ, toàn bài thơ. - Một vài HS tiếp nối nhau thi kể toàn bộ câu chuyện. - Mỗi HS hoặc nhóm kể xong, trao đổi cùng các bạn về ý nghĩa câu chuyện. - GV chốt lại ý nghĩa câu chuyện. - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, bạn hiểu câu chuyện nhất. HĐ3: Củng cố, dặn dò: MT: Củng cố nội dung bài. - HS nhắc lại ý nghĩa câu chuyện. - GV nhắc HS HTL bài thơ Nàng tiên ốc. - GV nhận xét giờ học, dặn HS kể lại câu chuyện cho người thân, chuẩn bị bài sau.

File đính kèm:

  • docKE CHUYEN.doc