I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bản đồ địa lý tự nhiên, bản đồ hành chính Việt Nam.
- Lược đồ trống Việt Nam treo tường và của cá nhân HS.
III/ Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 730 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Ôn tập (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: ÔN TẬP.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bản đồ địa lý tự nhiên, bản đồ hành chính Việt Nam.
- Lược đồ trống Việt Nam treo tường và của cá nhân HS.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- GV kiểm tra 2HS trả lời câu hỏi bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
HĐ1: Làm việc cả lớp:
- GV treo bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam lên bảng.
- Y/c HS lên bảng chỉ vị trí các địa danh và điền các địa danh có ở câu hỏi 1 trong SGK vào lược đồ trống treo tường.
- Gọi HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ2: Đăc điểm thiên nhiên của ĐBBB và ĐBNB:
- Y/c HS làm việc theo nhóm 4, các nhóm dựa vào bản đồ tự nhiên, SGK và kiến thức đã học tìm hiểu về đặc điểm tự nhiên của ĐBBB và ĐBNB và điền các thông tin vào bảng phụ.
- Y/c đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- Gọi các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ3: Con người và hoạt động sản xuất ở đồng bằng:
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi.
- Các nhóm thảo luận câu hỏi 3 trong SGK.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả trước lớp.
- GV giúp HS hoàn thiện câu trả lời.
HĐ4: Củng cố, dặn dò:
- Y/c HS nêu lại những đặc điểm chính của các vùng ĐBBB và ĐBNB
- Nhận xét giờ học.Dặn HS chuẩn bị bài sau.
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu. HS khác nhận xét.
- Lắng nghe
- HS quan sát.
- HS chỉ cho nhau các ĐBBB và ĐBNB, các dòng sông lớn trên bản đồ.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS thảo luận theo nhóm 4.
- Các nhóm dựa vào bản đồ, SGK trao đổi kết quả vào bảng phụ.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS thảo luận theo nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- 2HS nêu.
- HS lắng nghe.
- Các nhóm treo kết quả thảo luận lên trước lớp, sau đó đại diện mỗi nhóm lên trình bày 1 nội dung
File đính kèm:
- DALY~1.doc