.Kiểm tra bài cũ:
- GV y/c 2 HS trả lời các câu hỏi bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
HĐ1: ĐBBB - Nơi có hàng trăm nghề thủ công truyền thống:
Bước 1: Thảo luận nhóm đôi:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 873 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Địa lí: Hoạt động sản xuât của người dân ở đồng bằng bắc bộ (tiếp theo ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA LÍ: HOẠT ĐỘNG SẢN XUÂT CỦA
NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ (Tiếp theo )
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh, ảnh về nghề thủ công, chợ phiên ở ĐBBB.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt độngcủa GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- GV y/c 2 HS trả lời các câu hỏi bài trước.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: Giới thiệu bài:
HĐ1: ĐBBB - Nơi có hàng trăm nghề thủ công truyền thống:
Bước 1: Thảo luận nhóm đôi:
- Y/c HS quan sát tranh, ảnh và SGK thảo luận nhóm đôi các câu hỏi sau:
+ Em biết gì về nghề thủ công truyền thống của người dân ĐBBB?
+ Khi nào một làng trở thành làng nghề ? Kể tên các làng nghề thủ công nổi tiếng mà em biết?
+ Thế nào là nghệ nhân của thủ công?
- Gọi đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, chốt lại.
Bước 2: Làm việc cả lớp:
- Yêu cầu HS quan sát các hình SGK và trả lời câu hỏi:
+ Đồ gốm được làm từ nguyên liệu gì?
+ ĐBBB có đk gì thuận lợi gì để phát triển nghề gốm?
+ Nhận xét gì về nghề gốm?
+ Chúng ta phải có thái độ thế nào với sản phẩm gốm, cũng như các sản phẩm thủ công?
- Gọi HS nối tiếp trả lời. GV nhận xét, chốt lại.
HĐ2: Giới thiệu chợ phiên ở ĐBBB:
- GV cho HS làm việc theo nhóm 4.
- Yêu cầu các nhóm dựa vào tranh, ảnh SGK và vốn hiểu biết của bản thân thảo luận theo các câu hỏi sau:
+ Chợ phiên ở ĐBBB có đặc điểm gì?
+ Chợ nhiều người hay ít người ?
+ Trong chợ có những loại hàng hoá nào?
- Y/c HS đại diện của các nhóm lên trình bày kết quả.
- GV nhận xét, kết luận.
HĐ3: Củng cố dặn dò:
- GV y/c HS đọc phần ghi nhớ trong SGK.
- GV nhận xét, dặn dò HS về nhà làm và học bài cũ, chuẩn bị bài mới
- 2 HS lên bảng trả lời câu hỏi của GV. HS khác nhận xét.
- HS quan sát, thảo luận các câu hỏi.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét.
- HS quan sát các hình SGK,suy nghĩ trả lời các câu hỏi.
- HS nối tiếp trả lời.
- Các HS khác nhận xét.
- Các nhóm HS dựa vào tranh ảnh, thảo luận trả lời câu hỏi.
- Nhóm cử đại diện trình bày kết quả trước lớp.
- Các nhóm khác nhận xét.
- 2 HS đọc, lớp đọc thầm.
File đính kèm:
- DALI~1 (2).doc