Giáo án Lớp 4 - Chính tả: Mùa đông trên rẻo cao

. Kiểm tra bài cũ:

- GV đọc cho HS viết vào bảng con các từ bắt đầu bằng s/x.

- Nhận xét về chữ viết của HS.

2. Bài mới: Giới thiệu bài.

HĐ1: Hướng dẫn viết chính tả:

- Gọi 1HS đọc đoạn văn cần viết.

- Hỏi: Những dấu hiệu nào cho biết mùa đông đã về với rẻo cao?

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Chính tả: Mùa đông trên rẻo cao, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ: MÙA ĐÔNG TRÊN RẺO CAO. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy - học: - Một số tờ phiếu viết nội dung BT 2a hoặc 2b, BT3. III/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ: - GV đọc cho HS viết vào bảng con các từ bắt đầu bằng s/x. - Nhận xét về chữ viết của HS. 2. Bài mới: Giới thiệu bài. HĐ1: Hướng dẫn viết chính tả: - Gọi 1HS đọc đoạn văn cần viết. - Hỏi: Những dấu hiệu nào cho biết mùa đông đã về với rẻo cao? - Y/c HS đọc thầm lại đoạn văn, tìm các từ khó, dễ lẫn. - HS gấp SGK. GV đọc cho HS viết. - GV đọc lần cuối cho HS dò bài. - GV chấm một số bài, nhận xét. - Yêu cầu HS đổi vở để chữa lỗi cho nhau. HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập: Bước 1: HS làm bài tập 2a: - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài vào VBT. - GV dạy cá nhân, chấm một số bài, nhận xét. - Gọi HS đọc kết quả bài làm của mình. - GV nhận xét, kết luận lời giải đúng. Bước 2: HS làm bài tập 3: - Gọi HS đọc y/c bài tập. - Tổ chức thi làm. GV chia lớp thành 4 nhóm. – Yêu cầu các nhóm thi làm bài vào bảng phụ. - Các nhóm trưng bày kết quả bài làm. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, chốt lại, tuyên dương nhóm thắng cuộc. HĐ3: Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà viết viết lại các từ vừa tìm được ở BT2 - HS viết vào bảng con. - Lắng nghe - 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm. - HS đọc thầm lại đoạn văn, tìm từ khó viết. - HS gấp SGK. Viết bài vào vở. - HS dò bài. - HS đổi vở để chữa lỗi cho nhau. - 1 HS đọc thành tiếng, lớp đọc thầm. - HS làm vào VBT. - HS đọc kết quả bài làm. - 1HS đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm. - HS làm việc theo nhóm bốn. - Các nhóm trưng bày kết quả, các nhóm khác tham quan. Đại diện các nhóm trình bày. - HS chữa bài vào vở. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docCHINHT~1 (2).doc