Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy - học:
- Ba tờ phiếu viết nội dung BT2. Bảng phụ viết nội dung BT3a. 3b
- VBT tiếng Việt 4, tập 2 .
III/ Hoạt động dạy - học:
2 trang |
Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 1088 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Chính tả: Kim tự tháp ai cập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ: KIM TỰ THÁP AI CẬP.
I/ Mục tiêu: SGV.
II/ Đồ dùng dạy - học:
- Ba tờ phiếu viết nội dung BT2. Bảng phụ viết nội dung BT3a. 3b
- VBT tiếng Việt 4, tập 2 .
III/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 Giới thiệu bài:
- Nêu mục tiêu bài học
HĐ1: Hướng dẫn nghe - viết chính tả:
- Gọi HS đọc đoạn văn trong SGK.
- GV hỏi:
+ Kim Tự Tháp ở Ai Cập là lăng mộ của ai?
+ Kim Tự Tháp ở Ai Cập được xây dựng ntn?
+ Đoạn văn nói lên điều gì?
- Gọi HS nối tiếp phát biểu.
- GV nhận xét, chốt lại.
- Y/c HS đọc lại đoạn văn, tìm các từ khó, dễ lẫn.
- GV đọc, HS viết chính tả.
- GV chấm một số bài, chữa bài, nhận xét.
- Yêu cầu HS đổi vở sửa lỗi cho nhau.
HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập:
Bước 1: Hướng dẫn HS làm BT 2:
- Gọi HS đọc y/c và mẫu.
- Y/c HS đọc thầm đoạn văn, suy nghĩ làm vào vở bài tập. GV phát riêng phiếu cho 2 HS.
- GV chấm một số bài, nhận xét.
- Yêu cầu HS nhận xét bài làm trên phiếu.
- GV nhận xét, chốt lại.
Bước 2: Hướng dẫn HS làm BT 3a:
- Gọi HS đọc y/c bài tập.
- Cho HS thi làm bài theo nhóm bốn.
- Các nhóm làm bài vào bảng phụ.
- Gọi đại diện các nhóm áp cáo kết quả thảo luận. Yêu cầu các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, kết luận.
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà làm bài tập 3b vào VBT và chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS suy nghĩ trả lời câu hỏi.
- HS nối tiếp phát biểu ý kiến.
- HS khác nhận xét.
- HS tìm những từ dễ viết sai.
- Nghe GV đọc và viết bài vào vở.
- HS đổi vở chữa lỗi cho nhau.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- Đọc thầm đoạn văn trong SGK, làm vào VBT.
- HS nhận xét bài làm của bạn.
- 1HS đọc yêu cầu BT, lớp đọc thầm.
- HS thi làm bài theo nhóm bốn.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- Các nhóm khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
File đính kèm:
- CHINHT~1.doc