Giáo án Lớp 4 - Chính tả: Kéo co

I/ Mục tiêu: SGV.

II/ Đồ dùng dạy - học:

- Bảng phụ để HS thi làm BT2a .

- Một tờ giấy khổ to viết sẵn lời giải BT2a.

III/ Hoạt động dạy - học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: vjt.coi9x | Lượt xem: 816 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Chính tả: Kéo co, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ: KÉO CO. I/ Mục tiêu: SGV. II/ Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ để HS thi làm BT2a . - Một tờ giấy khổ to viết sẵn lời giải BT2a. III/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - GV đọc cho HS viết vào bảng con một số từ có âm s/x. - Nhận xét. 2. Bài mới - Giới thiệu bài: HĐ1: Hướng dẫn viết chính tả: - Gọi HS đọc đoạn văn trang 155 SGK. - HS thảo luận nhóm đôi: Cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp có gì đặc biệt? - HS đọc thầm lại đoạn văn chú ý những từ mình dễ viết sai, cách trình bày. - HS gấp SGK. - GV đọc từng câu cho HS viết. - GV đọc lần cuối cho HS dò bài. - GV chấm một số bài, nhận xét. - HS đổi vở sữa lỗi cho nhau. - GV nêu nhận xét chung. HĐ2: Hướng dẫn làm bài tập: Bước 1: Hướng dẫn HS làm bài tập 2a: - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập. - Cho HS thảo luận theo nhóm bốn. - Yêu cầu các nhóm thi tìm từ ghi vào bảng phụ. - Các nhóm trình bày kết quả. - Gọi HS nhận xét, bổ sung. - Nhận xét chung, kết luận lời giải đúng. Bước 2: Hướng dẫn HS làm bài tập 3: - Gọi một HS đọc yêu cầu BT. - Yêu cầu HS suy nghĩ miêu tả trò chơi, đồ chơi. - Gọi một số HS nối tiếp nhau đồ chơi, trò chơi. - GV nhận xét, tuyên dương HS miêu tả tốt. HĐ3: Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà viết viết lại các từ vừa tìm được ở BT2. Chuẩn bị bài sau. - HS viết vào bảng con. - Lắng nghe - 1 HS đọc thành tiếng. Lớp đọc thầm. - HS thảo luận nhóm đôi câu hỏi. - HS đọc thầm lại đoạn cần viết, chú ý những từ mình dễ viết sai. - HS viết bài. - HS đổi vở chữa lỗi cho nhau. - 1 HS đọc BT. Lớp đọc thầm. - HS thảo luận nhóm đôi. - Các nhóm thi tìm nhanh từ vào bảng phụ. Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - HS đọc yêu cầu BT. - HS suy nghĩ yêu cầu BT. - HS nối tiếp phát biểu. - HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docCHINHT~1.doc