Giáo án Lớp 4 - Bản đẹp 3 cột (Chuẩn kiến thức)

1.ổn định:

2.Bài cũ:

3.Bài mới: Biển báo hiệu giao thông

HĐ1:Ôn tập và giới thiệu bài mới

*Mục tiêu: Hs hiểu nội dung các biển báo GT nhớ lại ý nghĩa 11 biển báo đã học.Có ý thức thực hiện quy định biển báo

*Cách tiến hành

Giáo viên đưa ra một số biển báo

Nhận xét

Gv đưa biển báo ra

Cho hs chơi

Nhận xét tuyên dương

Hoạt động 2:Tìm kiếm nội dung biển báo mới

*Mục tiêu: Biết thêm nội dung 12 biển báo hiệu GT mới củng cố nhận thức và đặc điểm,hình dáng các loại biển

*Cách tiến hành:

- Gv đưa ra biển báo hiệu mời số 110a,122

+ Biển báo này thuộc loại biển báo nào?

+ Nội dung của mỗi biển?

- GV lại đưa ra 3 biển

208,209,233

+ Đây thuộc nhóm biển báo nào

208

209

233

- Tiếp tục đưa ra biển 301(a,b,d,e)

+ Thuộc nhóm biển báo hiệu nào? có nội dung gì?

 

docx6 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 631 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Bản đẹp 3 cột (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1 BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I/MỤC TIÊU: -Hs biết thêm 12 biển báo hiệu GT phổ biến hiểu ý nghĩa, tác dụng,tầm quan trọng của các biển báo. -Nhận biết nội dung của các biển báo hiệu ở xung quanh -Có ý thức chú ý đến biển báo, tuân theo quy định biển báo giao thông. II/ĐDDH:Biển báo giao thông (SGK) III/Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ 1 3 31 4 1 1.ổn định: 2.Bài cũ: 3.Bài mới: Biển báo hiệu giao thông HĐ1:Ôn tập và giới thiệu bài mới *Mục tiêu: Hs hiểu nội dung các biển báo GT nhớ lại ý nghĩa 11 biển báo đã học.Có ý thức thực hiện quy định biển báo *Cách tiến hành Giáo viên đưa ra một số biển báo Nhận xét Gv đưa biển báo ra Cho hs chơi Nhận xét tuyên dương Hoạt động 2:Tìm kiếm nội dung biển báo mới *Mục tiêu: Biết thêm nội dung 12 biển báo hiệu GT mới củng cố nhận thức và đặc điểm,hình dáng các loại biển *Cách tiến hành: - Gv đưa ra biển báo hiệu mời số 110a,122 + Biển báo này thuộc loại biển báo nào? + Nội dung của mỗi biển? GV lại đưa ra 3 biển 208,209,233 + Đây thuộc nhóm biển báo nào 208 209 233 Tiếp tục đưa ra biển 301(a,b,d,e) + Thuộc nhóm biển báo hiệu nào? có nội dung gì? 303 304 305 Gv kết luận: Hoạt động 3: Trò chơi biển báo *Mục tiêu: Nhớ được nội dung 23 biển báo *Cách tiến hành Chia lớp thành 5 nhóm. GV treo 23 biển báo cho các nhóm lên gắn Tuyên dương nhóm nói đúng Rút ra ghi nhớ 4/Củng cố: Khi ra đường em phải như thế nào? Giáo dục: Năm được để vận dụng vào thực tế Nhận xét tiềt học 5/Dặn dò: học bài. Tiết sau: Vạch kẻ đường Hát Kiểm tra sách vở Sách Vở Nhận xét 2è3 học sinh lên chọn biển báo và dán lên bảng.Cho biết ND của biển báo đó và em thấy ở đâu HS thảo luận theo bàn và chọn ra 11 biển báo đã hạ Hs chọn đúng và đứng ra vị trí của mình Hs quan sát và phân tích đặc điểm. Cho biết nội dung. -Biển báo cấm. -110 a: Cấm xe đạp -120: dừng lại Hs quan sát và cho biết đặc điểm nội dung của biển. -Nhóm biển báo nguy hiểm. -Báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên -Báo hiệu nơi giao nhau có tín hiệu đèn -Báo hiệu có những nguy hiểm khác èLà nhóm báo hiệu chỉ dẫn:Hướng đi theo phải Giao nhau chạy theo vòng xuyến Đừơng dành cho xe thô sơ Đường dành chi người đi bộ. Hs quan sát 1 Mỗi nhóm 5 em lần lên chọn và gắn Cho biết ý nghĩa, tác dụng của biển báo đó 2è3 Hs đọc ghi nhớ. Chấp hành tốt luật giao thông. Học bài Bài 2 VẠCH KẺ ĐƯỜNG – CỌC TIÊU VÀ RÀO CHẮN I Mục tiêu: học sinh hiểu ý nghĩa, tác dụng của vạch kẻ đường, cọc tiêu và rào chắn trong giao thông. Học sinh nhận biết được các loại cọc tiêu rào chắn vạch kẻ. Xác dịnh đúng nơi có vạch kẻ đường cọc tiêu, rào chắn. Thực hiện đúng quy định - Hs có ý thức luôn quan sát mọi tín hiệu GT và dể chấp hành đúng luật II ĐDDH: các biển báo dã học, hình ảnh. quan sát, tìm hiểu các loại vạch kẻ đường CÁC HOẠT ĐỘNG: TG Họat động thầy Hoạt động trò 1 2 23 3 1 ổn định Bài Cũ: biển báo hiệu giao thông Goi hs lên bảng: + cho biết nội dung một số biển báo GT GV nhận xét bài cũ Bài Mới: vạch kẻ đường HĐ 1: vạch kẻ đường mục tiêu: - hs hiểu ý nghĩa sự cần thiết của vạch kẻ đường. Biết vị trí của các loại vạch kẻ khác nhau dể thực hiện cho đúng * Cách Tiến Hành: HDHSTL + hãy tả lại các loại vạch kẻ trên đường em nhìn thấy? + người ta kẻ vạch trên dường dể làm gì? GVGiảng: vị trí ý nghĩa của các vạch *HĐ2: cọc tiêu, hàng rào Mục tiêu: HS nhận biết được thế nào là cọc tiêu, rào chắn trên đường và tác dụng bảo đảm an toàn GT Cách tiến hành Cọc tiêu. * GV đưa ảnh cọc tiêu trên đường và giải thích cọc tiêu cắm ở các mép đoạn đường nguy hiểm dể người lái xe biết phạm vi an toàn của đường + Cọc Tiêu có tác dụng gì trong giao thông? rào chắn. + rào chắn có tác dụng gì? + có mấy loại rào chắn? Rút ra ghi nhớ. Củng cố: nêu tác dụng của vạch kẻ đường? -Gdục: nắm chính xác để vận dụng vào đi đường cho an toàn Nhận xét tiết học. Dặn dò: học bài Tiết sau: đi xe đạp an toàn Hát 2 hs lên bốc phong bì và lấy biển báo xe cho biết nội dung của biển báo. Nhận xét bạn trả lời -Hs nhớ lại và trả lời câu hỏi +Hs tả: màu sắc, hình dạng, vị trí, + để phân chia làn đường, làn xe, hướng đi, vị trí, dừng lại. Hs quan sát + nhằm giúp người đi dường biết giới hạn của đường hướng đi của đường ( cong dốc, có vực sâu ) + ngăn không cho người và xe qua lại + có 2 loại rào chắn rào cố định rào di động -2 hs đọc ghi nhớ -Nhận xét lớp Bài LÖÏA CHOÏN ÑÖÔØNG ÑI AN TOAØN I.Muïc tieâu: -HS bieât giaûi thích so saùnh ñieàu kieän con ñöôøng an toaøn vaø khoâng an toaøn. -Bieát caên cöù möùc ñoä an toaøn cuûa ñöôøng ñi ñeå coù theå laäp ñöôïc con ñöôøng ñaûm baûo an toaøn ñi tôùi tröôøng. -Coù yù thöùc vaø thoùi quen chæ ñi con ñöôøng an toaøn. II.Ñoà duøng daïy hoïc: -Phieáu, sô ñoà ñöôøng ñi -SGK III.Caùc hoaït ñoäng: Tg Hoaït ñoäng thaày Hoaït ñoäng troø 1’ 3 22 3 1 oån ñònh: Baøi Cuõ: Ñi xe ñaïp an toaøn. + Theá naøo laø xe ñaïp ñaûm baûo an toaøn. + Ñeå ñaûm baûo an toaøn khi ñi ñöôøng em phaûi ñi nhö theá naøo? Gv nhaän xeùt baøi cuõ. Baøi Môùi: löïa choïn ñöôøng ñi an toaøn GVGT baøi ghi töïa: Hoaït ñoäng: con ñöôøng an toaøn * Muïc tieâu: hieåu con döôøng nhö theá naøo laø con ñöôøng an toaøn. Coù yù thöùc vaø bieát caùch löïa choïn con döôøng an toaøn * Caùch Tieán Haønh: -cho HS thaûo luaän caëp ñoâi goïi ñaïi dieän caëp trình baøy. Ñk con ñöôøng an toaøn Ñk con ñöôøng keùm an toaøn khoâng coù oå gaø, phaúng. Coù vaïch keû, ñeøn baùo. - coù oå gaø - khoâng coù vaïch keû, ñeøn baùo hieäu Nhaän xeùt tuyeân döông Hoaït ñoäng 2: choïn con ñöôøng an toaøn ñeán tröôøng * Muïc Tieâu: vaän duïng KT ñeå löïa choïn con ñöôøng an toaøn ñi ñeán tröôøng. * Caùch Tieán Haønh: - Gv treo sô ñoà leân baûng - cho bieát lí do Gv nhaän xeùt keát luaän: caàn löïa choïn con ñöôøng an toaøn duø coù phaûi xa hôn. 4.Cuûng Coá: khi ñi ra ñöôøng em phaûi löïa chon con ñöôøng nhö theá naøo? -Nhaéc nhôû HS ñi ñöôøng phaûi quan saùt löïa choïn ñöôøng an toaøn. Nhaän xeùt tieát 5.Daën Doø: hoïc baøi thöc hieän an toaøn. Xem : giao thoâng ñöôøng thuyû. Haùt 2 HS leân traû lôøi Hs nhaän xeùt baïn traû lôøi Hs nhaéc laïi 2 HS trao ñoåi löïa choïn con ñöôøng an toaøn 2 -> 3 caëp trình baøy Hs quan saùt chæ ra con ñöôøng ñi döôïc an toaøn Hs neâu Lôùp nhaän xeùt boå sung Bài 6 AN TOÀN GIAO THÔNG KHI ĐI TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG CÔNG CỘNG I.Mục tiêu: -HS biết các nhà ga, bến tàu, bến xe, bến phà, bến đò là nơi các phương tiện giao thông công cộng đỗ, đậu để noun khách lên xuống tàu, xe, thuyền đò. -Có kĩ năng và các hành vi đúng khi đi trên các phương tiện GTCC. -Có ý thức thực hiện đúng khi đi trên các phương tiện GTCC để đảm bảo an toàn. II. ĐDDH: -Tranh, ảnh vế các loại GTCC -SGK III.Các hoạt động: Tg HOẠT ĐỘNG THẦY HOẠT ĐỘNG TRÒ 1 3 22 1 7 5 4 5 4 1 1.Ổn định: 2.Bài cũ: Giao thông đường thuỷ và phương tiện giao thông đường thuỷ -Gọi hs nhắc lại ghi nhớ? Nhận xét 3.Bài mới: GV giới thiệu bài: ghi bảng HĐ 1: Khởi động ôn về GTĐT MT: Củng cố hiểu biết của hsm về GTĐT CTH: Cho hs chơi trò chơi: Làm phóng viên GV nêu tính huống GV nhận xét, khen những em trả lới đúng nhất HĐ2: Giới thiệu nhà ga, bến tàu, bến xe: MT: - HS có hiểu biết về bến tàu, bến xe, nhà ga điểm đỗ xe của các phương tiện GTCC Có ý thức tôn trọng trật tự Công cộng. CTH: GV hỏi hs: + Trong lớp ta những ai được bố mẹ cho đi xa, được đi ô tô khách? + Bố mẹ em đã đưa em đến đâu để mua vé và lên tàu? - Người ta gọi những nơi đó là tên gì? =>GV kết luận: Muốn đi bắng các phương tiện GTCC người ta phải đến nhà ga.chờ đến giờ tàu, xe khởi hành mới đi HĐ3: Lên xuống tàu, xe MT: - HS biết được những điều quy định khi lênxuống và ngồi trên các PTGT để đảm bảo an toàn. Có thói quen tôn trọng trật tự nơi CC CTH: GV gợi ý để hs kể lại các chi tiết về lên, xuống xe GV chốt ý về việc đi lại trên các PTGT HĐ4: Ngồi ở trên tàu xe: MT: - HS biết những quy định khi đi trên các PTGTCC Có ý thức tôn trong người khác CTH: - Gọi hs kể về việc đi trên tàu, xe GV cần gợi ý chi tiết + Có thể ngồi không? + Có được đi lại không? + Có được quan sát cảnh vật hai bên đường không? + Mọi người ngồi hay đứng? =>Rút ghi nhớ – ghi bảng 4.Củngcố: Gọi hs nhắc lại ghi nhớ? LHGD: hs yêu thích môn học, vận dụng vào cuộc sống Nhận xét giờ học 5.Dặn dò: Về nhà học bài. Hát 1-2 hs trả bài, hs khác nhận xét Hs nhắc lại tựa Hs thực hiện theo yêu cầu của GV Mua vé ở phòng bán vé Nhà ga, bến tàu bến xe Hs kể trước lớp Hs thực hiện theo yêu cầu của GV Hs nhắc lại ghi nhớ

File đính kèm:

  • docxgiao an lop 4.docx