Giáo án Lớp 4 - Bản đẹp 3 cột

Gọi 2hs yếu lên đọc bài

 -Nhận xét ghi điểm

Giới thiệu bài

- Gọi 2 hs giỏi đọc bài

- Theo dõi

- Yêu cầu hs nắm lại giọng đọc chung của các bài tập đọc đã học

*Chốt giọng đọc chung

- Yêu cầu hs yếu nêu các từ khó, các từ dễ sai trong bài.

*Hướng dẫn cách đọc

- Lưu ý hs cách đọc đoạn hội thoại

- Yêu cầu hs luyện đọc theo nhóm đối tượng:

-* Hs K-G luyện đọc diễn cảm toàn bài, thi đọc hay trong nhóm

*HS TB-Y Luyện đọc đúng một đoạn tiến tới đọc đúng cả bài

*Theo dõi giúp đỡ đối tợng hs yếu

- Gọi hs đọc bài( Lưu ý nhóm hs yếu)

- Nhận xét sữa sai

- Tổ chức cho hs thi đọc diễn cảm

- Nhận xét tuyên dương

PP: thực hành,

- GV nêu câu hỏi ngoài bài dẫn dắt hs nêu nội của các bài dã học trong 2 tuần

- Gọi hs nhắc lại nội dung chính của bài.

- T chốt kiến thức toàn nội dung

 

doc14 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 687 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ựt, keỏt luaọn lụứi giaỷi ủuựng. -Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. -Daởn HS veà nhaứ luyeọn ủoùc caực baứi taọp ủoùc vaứ hoùc thuoọc loứng, chuaồn bũ baứi sau. -Nghe. -Laàn lửụùt tửứng HS leõn boỏc thaờm moói lửụùt 5-7 HS......... -ẹoùc vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi. -Theo doừi vaứ nhaọn xeựt. -ẹoùc teõn baứi: ẹửụứng ủi Sapa, Traờng ụi tửứ ủaõu ủeỏn?, Hụn moọt nghỡn ngaứy voứng quanh traựi ủaỏt......... -4 HS ủoùc thaàm laùi caực baứi, trao ủoồi vaứ laứm baứi. -Cửỷ ủaùi dieọn daựn phieỏu, ủoùc phieỏu caực nhoựm khaực nhaọn xeựt, boồ sung. -Chửừa baứi. Tieỏt 2: I Muùc tieõu: -Tieỏp tuùc kieồm tra laỏy ủieồm taọp ủoùc vaứ HTL yeõu caàu nhử tieỏt 1. - heọ thoỏng hoựa, cuỷng coỏ voỏn tửứ vaứ kú naờng duứng tửứ thuoọc 2 chuỷ ủieồm khaựm phaự theỏ giụựi vaứ tỡnh yeõu cuoọc soỏng. II ẹoà duứng daùy hoùc. -Phieỏu vieỏt teõn tửứng baứi taọp ủoùc vaứ HTL. -Moọt soỏ phieỏu khoồ to keỷ baỷng thoỏng keõ ủeồ HS laứm BT2. III Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc chuỷ yeỏu. ND_TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1 Giụựi thieọu baứi 2 Kieồm tra ủoùc. 15-16’ 3 Thoỏng keõ caực tửứ ủaừ hoùc. 15-17’ 4 Cuỷng coỏ daởn doứ: 1-2’ -Neõu muùc tieõu tieỏt hoùc vaứ ghi leõn baỷng. -GV toồ chửực kieồm tra HS ủoùc laỏy ủieồm caựch tieỏn haứnh nhử ủaừ giụựi thieọu ụỷ tieỏt 1. Baứi 2:-Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi. -Phaựt phieỏu hoùc taọp cho tửứng nhoựm moói nhoựm 4 HS. -Chia lụựp thaứnh caực nhoựm sao cho moói noọi dung sau coự theồ coự tửứ 3 nhoựm laứm. +Ghi laùi nhửừng tửứ ngửừ, tuùc ngửừ ủaừ hoùc trong caực tieỏt mụỷ roọng voỏn tửứ ụỷ chuỷ ủieồm Khaựm phaự theỏ giụựi. +Ghi laùi nhửừng tửứ ngửừ, tuùc ngửừ ủaừ hoùc trong caực tieỏt mụỷ roọng voỏn tửứ ụỷ chuỷ ủieồm. Tỡnh yeõu cuoọc soỏng. -GV ủi hửụựng daón, giuựp ủụừ tửứng nhoựm. -Goùi 2 HS nhoựm daựn phieỏu leõn baỷng. Yeõu caàu caực nhoựm khaực nhaọn xeựt, boồ sung nhửừng tửứ nhoựm baùn chửa coự. -GV ghi nhanh vaứo phieỏu caực tửứ HS boồ sung. -Nhaọn xeựt, keỏt luaọn caực tửứ ủuựng. Baứi 3: -Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp H: Nhửừng tửứ ngửừ naứo trong baỷng tửứ treõn em chửa hieồu nghúa? -Yeõu caàu HS ủaởt caõu vụớ tửứ vửứa giaỷi nghúa. GV chuự yự sửỷa loói duứng tửứ, dieón ủaùt cho tửứng HS. -Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.. - Hs thực hiện -1 HS ủoùc thaứnh tieỏng yeõu caàu cuỷa baứi trửụực lụựp. -Nhaọn ủoà duứng hoùc taọp, trao ủoồi, thaỷo luaọn vaứ hoaứn thaứnh phieỏu. -Nhaọn xeựt, boồ sung yự kieỏn cho nhoựm baùn. -1 HS ủoùc thaứnh tieỏng yeõu caàu cuỷa baứi taọp trửụực lụựp. -Tieỏp noỏi nhau neõu nhửừng tửứ mỡnh chửa hieồu nghúa. -Tieỏp noỏi nhau giaỷi nghúa caực tửứ baùn chửa hieồu. -Tieỏp noỏi nhau ủaởt caõu trửụực lụựp. Tieỏt 3. I Muùc tieõu: -Tieỏp tuùc kieồm tra laỏy ủieồm taọp ủoùc vaứ HTL yeõu caàu nhử tieỏt 1. - Giúp hs năm được một số từ ngữ thuộc hai chủ điểm đã học, Bước đàu giảI thích được -OÂn luyeọn vieỏt ủoaùn vaờn mieõu taỷ caõy coỏi taỷ caõy xửụng roàng. II ẹoà duứng daùy hoùc. -Phieỏu vieỏt teõn tửứng baứi taọp ủoùc vaứ HTL nhử tieỏt 1. -Tranh veừ caõy xửụng roàng trong SGK hoaởc aỷnh caõy xửụng roàng neỏu coự. III Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc chuỷ yeỏu. ND_TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1 Giụớ thieọu baứi. 2 Kieồm tra ủoùc. 3 Thửùc haứnh vieỏt ủoaùn vaờn mieõu taỷ caõy coỏi. 4 Cuỷng coỏ daởn doứ -Neõu muùc tieõu cuỷa tieỏt hoùc vaứ ghi baứi leõn baỷng. -GV toồ chửực kieồm tra laỏy ủieồm. Caựch toồ chửực nhử ủaừ giụựi thieọu ụỷ tieỏt 1. Baứi 2: -Goùi HS ủoùc yeõu caàu vaứ noọi dung baứi taọp. H: Caõy xửụng roàng coự nhửừng ủaởc ủieồm gỡ noồi baọt? -Gụùi yự: ẹoaùn vaờn xửụng roàng maứ caực em vửứa ủoùc laứ vaờn baỷn laỏy tửứ saựch phoồ bieỏn khoa hoùc, taực giaỷ mieõu taỷ raỏt tổ mổ quaỷ, haùt, ớch lụùi..... -Yeõu caàu HS tửù laứm baứi. - Tiếp cận giúp hs yếu -Goùi HS ủoùc baứi laứm cuỷa mỡnh. GV chuự yự sửỷa loói dieón ủaùt, duứng tửứ cho tửứng HS. -Cho ủieồm nhửừng HS vieỏt toỏt. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. -Daởn HS veà nhaứ hoaứn thaứnh ủoaùn vaờn mieõu taỷ caõy xửụng roàng vaứ tieỏp tuùc luyeọn ủoùc. -1 HS ủoùc thaứnh tieỏng trửụực lụựp, HS caỷ lụựp ủoùc thaàm trong SGK/ -2 HS ủoùc baứi vaờn xửụng roàng. -Tieỏp noỏi nhau phaựt bieồu. -Nghe. -3-5 HS ủoùc ủoaùn vaờn. Tieỏt 4: I Muùc tieõu: -OÂn luyeọn veà caực kieồu caõu caõu hoỷi, caõu keồ, caõu caỷm, caõu khieỏn. -OÂn luyeọn veà traùng ngửừ. II ẹoà duứng daùy hoùc -Tranh minh hoùa baứi ủoùc trong SGK. -Moọt soỏ tụứ phieỏu keỷ baỷng ủeồ HS laứm BT1,2. III Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc chuỷ yeỏu. ND_TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1 Giụớ thieọu baứi 1 OÂn taọp. 30-35’ 3 Cuỷng coỏ daởn doứ: 2-3’ -Neõu muùc tieõu tieỏt hoùc vaứ ghi teõn baứi leõn baỷng. Baứi 1,2 -Yeõu caàu HS ủoùc yeõu caàu vaứ noọi dung. -Yeõu caàu HS quan saựt tranh minh hoùa, ủoùc thaàm baứi vaờn, tỡm caực caõu hoỷi, caõu caỷm, caõu khieỏn, caõu keồ vaứ vieỏt vaứo giaỏy khoồ to. -Goùi 1 nhoựm daựn phieỏu leõn baỷng. Yeõu caàu caực nhoựm khaực nhaọn xeựt, boồ sung. -GV keỏt luaọn lụứi giaỷi ủuựng. -Trong baứi vaờn treõn coự 1 caõu hoỷi 2 caõu caỷm, 2 caõu khieỏn, 2 caõu coứn laùi ủeàu laứ caõu keồ. Baứi 3: -Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi taọp. -Tieỏn haứnh tửụng tửù baứi 2. +Caõu chuyeọn keồ veà ủieàu gỡ? +Caõu chuyeọn khuyeõn chuựng ta ủieàu gỡ? -Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. -Daởn HS veà nhaứ tieỏp tuùc luyeọn ủoùc vaứ chuaồn bũ baứi sau. - 1 HS ủoùc thaứnh tieỏng trửụực lụựp, caỷ lụựp ủoùc thaàm trong SGK. -Nhaọn xeựt, boồ sung yự kieỏn cho nhoựm baùn. -Theo doừi GV chửừa baứi vaứ tửù kieồm tra baứi cuỷa nhoựm mỡnh. + Caõu hoỷi: Raờng em ủau phaỷi khoõng? +Caõu keồ:Coự moọt laàn .. vaứo moàm -Theỏ laứ maự sửng phoàng leõn..... -1 HS ủoùc yeõu caàu baứi. Tieỏt 5 I Muùc tieõu: -Tieỏp tuùc kieồm tra laỏy ủieồm taọp ủoùc vaứ HTL yeõu caàu nhử tieỏt 1/ -Nghe thaày coõ ủoùc, vieỏt ủuựng chớnh taỷ, trỡnh baứy ủuựng baứi thụ noựi vụựi em. II ẹoà duứng daùy hoùc. Phieỏu vieỏt teõn tửứng baứi taọp ủoùc vaứ HTL. III Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc chuỷ yeỏu. ND_TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1 Giụựi thieọu baứi. 2 Kieồm tra ủoùc 12-13’ 3 Vieỏt chớnh taỷ.16-17’ 4 Cuỷng coỏ daởn doứ: 1-2’ -Neõu muùc tieõu tieỏt hoùc vaứ ghi baứi leõn baỷng. -GV toồ chửực kieồm tra HS ủoùc caực baứi taọp ủoùc ủaừ hoùc. Caựch toồ chửực nhử ủaừ giụựi thieọu ụỷ tieỏt 1. a) Tỡm hieồu noọi dung baứi thụ. -Goùi HS ủoùc baứi thụ noựi vụựi em. H: Nhaộm maột laùi, em nhoỷ seừ thaỏy ủửụùc ủieàu gỡ? +Baiứ thụ muoỏn noựi leõn ủieàu gỡ? b)Hửụựng daón vieỏt tửứ khoự, -HS tỡm caực tửứ khoự, deó laón khi vieỏt chớnh taỷ vaứ luyeọn vieỏt. c) Nghe – vieỏt chớnh taỷ. d) Soaựt loói, chaỏm baứi. -Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. -Daởn HS veà nhaứ tieỏp tuùc luyeọn ủoùc vaứ chuaồn bũ baứi sau. - Lắng nghe - Hs thực hiện đọc bài -2 HS ủoùc thaứnh tieỏng trửụực lụựp. +Nghe ủửụùc tieỏng chim hoựt, tieỏng baứ keồ chuyeọn, gaờởp baứ tieõn, chuự beự ủi hai baỷy daởm, coõ taỏm, cha meù. -Noựi veà treỷ em luoõn ủửụùc soỏng trong tỡnh yeõu thửụng...... -Hoùc sinh ủoùc vaứ vieỏt caực tửứ: Nhaộm maột, loọng gioự, lớch rớch, chỡa voõi, sụựm khuya, vaỏt vaỷ... Tieỏt 6: I Muùc tieõu: -Tieỏp tuùc kieồm tra laỏy ủieồm taọp ủoùc vaứ HTL. -OÂn luyeọn vieỏt ủoaùn vaờn mieõu taỷ hoaùt ủoọng cuỷa con vaọt chim boà caõu. II ẹoà duứng daùy hoùc. -Phieỏu vieỏt teõn tửứng baứi taọp ủoùc vaứ HTL. -Tranh minh hoùa hoaùt ủoọng cuỷa chim boà caõu trong SGK. Theõm moọt soỏ aỷnh boà caõu neỏu coự. III Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc chuỷ yeỏu. ND_TL Giaựo vieõn Hoùc sinh 1 Giụựi thieọu baứi. 2 Kieồm tra ủoùc.12-13’ 3 Thửùc haứnh vieỏt ủoaùn vaờn. 20-25’ 4 Cuỷng coỏ daởn doứ: 1-2’ -Neõu muùc tieõu cuỷa tieỏt hoùc vaứ ghi baứi leõn baỷng. -GV toồ chửực kieồm tra hoùc sinh ủoùc laỏy ủieồm caực baứi taọp ủoùc ủaừ hoùc. Caựch toồ chửực nhử ủaừ giụựi thieọu ụỷ tieỏt 1. Baứi 2: -Goùi HS ủoùc yeõu caàu vaứ noọi dung baứi taọp. -Cho HS quan saựt tranh minh hoùa veà hoaùt ủoọng cuỷa chim boà caõu. H: Em seừ mieõu taỷ hoaùt ủoọng naứo cuỷa chim boà caõu? -GV hửụựng daón: ẹoaùn vaờn maứ caực em vửứa ủoùc ủửụùc trớch tửứ saựch phoồ bieỏn khoa hoùc, ụỷ ủaõy ngửụứi ta taỷ raỏt tổ mổ...... -Yeõu caàu HS tửù laứm baứi. -Goùi HS ủoùc baứi vaờn cuỷa mỡnh. GV chuự yự sửỷa loói duứng tửứ, dieón ủaùt cho tửứng HS. -Cho ủieồm HS vieỏt ủaùt yeõu caàu. -Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. -Daởn HS veà nhaứ hoaứn chổnh ủoaùn vaờn vaứ chuaồn bũ kieồm tra. - -1 HS ủoùc yeõu caàu vaứ noọi dung thaứnh tieỏt trửụực lụựp. -Noỏi tieỏp nhau traỷ lụứi. +Khi chim boà caõu meù mụựm moài cho con... -Nghe. -5-7 HS ủoùc ủoaùn vaờn. Tieỏt 7 Kieồm tra ủoùc – hieồu luyeọn tửứ vaứ caõu. GV thửùc hieọn theo hửụựng daón kieồm tra cuỷa nhaứ trửụứng. Tieỏt 8 Kieồm tra chớnh taỷ, taọp laứm vaờn. GV thửùc hieọn theo hửụựng daón kieồm tra cuỷa nhaứ trửụng Sinh hoạt lớp I.Mục tiêu: - Đánh giá các hoạt động trong tuần 35 tuần học cuối của năm - Hs biết nhận ra mặt mạnh và mặt chưa mạnh trong tuần để có hướng phấn đấu cho năm học tới - Giáo dục hs ý thức tổ chức ,tinh thần làm chủ tập thể. II.Chuẩn bị: - Nội dung sinh hoạt , các tổ trưởng xếp loại từng tổ - Lớp trưởng tổng kết thi đua của từng tổ III. Tiến hành sinh hoạt lớp: 1, Nhận xét tình hình lớp tuần35: * Lớp trưởng điểu khiển sinh hoạt - các tổ trưởng báo cáo tổng kết tổ - ý kiến phát biểu của các thành viên’lớp trưởng tổng kết điểm từng tổ và xếp thứ từng tổ - Gv nhận xét chung- tuyên dương những tổ có thành tích cao. hạnh kiểm: - Đi học đúng giờ xếp hàng ra vào lớp nhanh chống, đồng phục. - Đa số các em ngoan thực hiện được mọi nội quy của trường lớp như đi học đúng giờ, đồng phục , khăn quàng - Trong lớp trật tự kể cả lúc vắng giáo viên Học tập: - Duy trì nề nếp học tập ở lớp tốt, thảo luận nhóm đã đi vào nề nếp, có hiệu quả.Phong trào thi đua giành điểm 10 sôi nỗi. Học bài làm bài ở nhà khá tốt *Tồn tại: Vẫn còn hiện tượng lười học bài cũ , làm bài kt đạt kết quả chưa tốt c. Công tác khác: - Tham gia mọi hoạt động của đội đề ra nghiêm túc, ban cán sự lớp đôn đóc kiểm tra trực nhật theo khu vực trường mà lớp đảm nhiệm - Chăm sóc hoa chưa tốt. Giao một số nhiệm vụ cho hs về địa phương sinh hoạt hè.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 4 tuan 35.doc
Giáo án liên quan