Giới thiệu : - GV rút ghi tựa
Luyện đọc
MT: Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
GV đọc toàn bài
Đọc câu
GV viết bảng : Đê-rốt-xi ,Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li
Đọc đoạn
+ Đặt câu với từ chật vật
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3D Tuần 29- Võ Thị Nguyệt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
---------------------
THỂ DỤC
§ ƠN BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ .TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE”
Tg:35’
I . MỤC TIÊU
-KT-KN :Xem tài liệu HDTH C.KTKN/ 124
-Thái độ : Hs tích cực tập luyện.
II . CHUẨN BỊ :
- Kẻ sẵn 3 vòng tròn lớn , đồng tâm để tập bài thể dục phát triển chung.
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Hoạt động của giáo viên
Tgian
Hoạt động của học sinh
1 . Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2 . Phần cơ bản
Oân bài thể dục phát triển chung
-Giữa các lần cho các em nghỉ ngơi tích cực .
Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ”
GV chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau và yêu cầu HS phải nhảy đúng nhảy nhanh .
3 . Phần kết thúc
GV hệ thống lại bài
Giao bài về nhà : Ôn bài thể dục phát triển chung
Nhận xét giờ học
1-2 phút
1-2 phút
10-12 phút
8-10 phút
1-2 ph
2 phút
1 phút
- Đứng theo vòng tròn khởi động các khớp
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
- Cả lớp đứng theo đội hình 3 vòng tròn đồng tâm, mỗi em cách nhau 2 m. Tập bài thể dục phát triển chung liên hoàn 2x 8 nhịp .Tập 2-3 lần .
- Thi giữa các tổ 1 lần bài thể dục phát triển chung
- Nhận xét
HS chơi thử 1-2 lần
Chơi chính thức 2-3 lần
-Đi thả lỏng hít thở sâu
JPhần bở sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
---------------------------------------------
Tốn
§ Phép cộng các số trong phạm vi 100.000
Sgk:155 TG: 40’
I.Mục tiêu :
-KT-KN :Xem tài liệu HDTH C.KTKN/74
-BTCL: làm BT1 / VBT ; Bài 4 / SGK
-Thái độ: GD hs tính cẩn thận chính xác
-HS khá, giỏi (Hiền, Hưng, Thủy, Hồng, Cơng): Tự làm được tất cả các bài tập.
-HS yếu (Kiếu, Thơm): Làm được bài tập dưới sự giúp đỡ của GV.
II.HĐDH:
1. Ổn định : - H¸t.
2. KT bµi cị:
Gv
Hs
- Gäi 1 hs lªn b¶ng ch÷a bµi tËp luyƯn tËp thªm.
- Ch÷a bµi, ghi ®iĨm cho hs
3 Bµi míi:
a, GTB: Bµi häc h«m nay sÏ giĩp c¸c trong ph¹m vi 100.000 sau ®ã ¸p dơng
b, HD c¸ch thùc hiƯn phÐp céng.
c¸c sè cã 4 ch÷ sè, em h·y thùc hiƯn phÐp céng 45.732+ 36.194
- H·y nªu c¸ch ®¹t tÝnh?
- B¾t ®Çu céng tõ ®©u ®Õn ®©u?
- Y/c 1 hs lªn b¶ng lµm sau ®ã cho hs nhËn xÐt.
- Gäi vµi em nªu l¹i c¸ch céng gv kÕt hỵp ghi b¶ng.
- y/c hs nªu quy t¾c tÝnh muèn thùc hiƯn tÝnh céng c¸c sè cã 5 ch÷ sè víi nhau ta lµm ntn?
c, LuyƯn tËp, thùc hµnh
Bµi 1:
- Bµi tËp y/c chĩng ta lµm g×
- y/c hs tù lµm bµi
- Yc hs nªu c¸ch tÝnh cđa 2 trong 4 phÐp tÝnh
Bµi 2(a )
- Bµi tËp y/c chĩng ta lµm g×
- Y/c chĩng ta ®Ỉt tÝnh vµ tÝnh
- Y/c hs tù lµm bµi
Ch÷a bµi ghi ®iĨm cho hs
Bµi 3:
- y/c hs tù lµm bµi?
Tãm t¾t
chiỊu dµi: 9 cm
ChiỊu réng: 6cm
DiƯn tÝch ...cm2
Ch÷a bµi, ghi ®iĨm häc sinh
Bµi 4:
- Yc hs quan s¸t s¬ ®å vµ d÷ kiƯn cđa bµi
- Y/c hs gi¶i bµi to¸n.
- Ch÷a bµi ghi ®iĨm
- Y/c hs nªu c¸ch gi¶i kh¸c.
4. Cđng cè, dỈn dß:
- NhËn xÐt tiÕt häc, lµm bµi tËp luyƯn tËp thªm ë nhµ. ChuÈn bÞ bµi sau.
- 1 hs lªn b¶ng gi¶i, líp theo dâi nhËn xÐt
Giải:
Mçi viªn g¹ch cã diƯn tÝch lµ
100 x10 =100 (cm2)
Mçi bøc têng cã diƯn tÝch lµ
100 x10 = 1000(cm2)
4 bøc têng cã diƯn tÝch lµ
1000 x 4 = 4000(cm2)
§¸p sè: 4000 cm2
- Em biÕt c¸ch thùc hiƯn phÐp céng c¸c sè phÐp céng ®Ĩ gi¶i c¸c bµi to¸n cã liªn quan
-HsY ViÕt sè h¹ng nµy díi sè h¹ng kia sao cho c¸c ch÷ sè trong cïng 1 hµng th¼ng cét víi nhau: Hµng ®¬n vÞ th¼ng hµng ®¬n vÞ, hµng chơc th¼ng hµng chơc, hµng tr¨m th¼ng hµng tr¨m
-HsTB B¾t ®Çu céng tõ ph¶i sang tr¸i (tõ hµng ®¬n vÞ ®Õn hµng chơc ngh×n)
- 1hsTb lªn b¶ng thùc hiƯn phÐp tÝnh. líp lµm vµo vë
45 732 - 2 céng 4 b»ng 6, viÕt 6
+ 36 194 - 3 céng víi 9 bg 12, viÕt 2 nhí 1
81 926 - 7 céng 1bg 8, thªm 1 bg9 viÕt 9
- 5 céng 6 bg 11, viÐt 1 nhí 1
- 4 céng 3bg 7, thªm 1 bg 8, viÕt 8
VËy 45 732 + 36 194 = 81.926
- C¶ líp §t phÐp céng
- Ta thùc hiƯn 2 bíc
+ Bíc 1: §Ỉt tÝnh
ViÕt sè h¹ng nµy díi sè h¹ng kia sao cho c¸c ch÷ sè trong cïng 1 hµng th¼ng cét víi nhau
+ Bíc 2: thùc hiƯn tÝnh tõ ph¶i sang tr¸i.
- Y/c thùc hiƯn tÝnh céng c¸c sè.
- 4 hs lªn b¶ng lµm, c¶ líp lµm bµi vµo vë
18257 52819 35046 2475
+ 64439 + 6546 + 26734 + 6720
82696 59365 61880 9295
- 4 hs lªn b¶ng lµm, líp lµm vµo vë
- hs nhËn xÐt
- 1 hs ®äc ®Ị bµi
- 1 hs lªn b¶ng lµm, líp lµm vµo vë
Bµi gi¶i
DiƯn tÝch h×nh ch÷ nhËt ABCD lµ
9 x 6 = 54 cm2
§¸p sè: 54 cm2
- Hs nhËn xÐt
- 1 hs ®äc ®Ị bµi
- 1 hs lªn b¶ng gi¶i, líp lµm vµo vë
Bµi gi¶i
§o¹n ®êng AC dµi lµ
2350 - 550 = 2000 (m)
§ỉi 2000m = 2 km
§o¹n ®êng AD dµi lµ:
2 + 3 = 5 ( km )
§¸p sè: 5 km
- Hs nhËn xÐt.
- Hs nªu c¸c c¸ch:
AD = AC + CD
AD = AB + BD
AD = AC + CB + BD
*Phần bổ sung:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
----------------------------------------------
THỂ DỤC
§ ƠN BÀI THỂ DỤC VỚI CỜ .TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH” Tg:35’
I . MỤC TIÊU :
-KT-KN :Xem tài liệu HDTH C.KTKN/124
-Thái độ : Hs có quen luyện tập thể thao.
II . CHUẨN BỊ
- Kẻ sẵn 3 vòng tròn lớn, đồng tâm để tập bài thể dục phát triển chung.
III . NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Hoạt động của giáo viên
Tgian
Hoạt động của học sinh
1 . Phần mở đầu
GV nhận lớp, phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học
2 . Phần cơ bản
- Ôn bài thể dục phát triển chung
Giữa các lần cho các em nghỉ ngơi tích cực. Bước đầu cho các em làm quen với cách xếp hình thành 1 bông hoa sống động. Có thể điều khiển tập thể dục phát triển chung bằng nhip hô, nhạc, trống, gõ phách.
Chơi trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh”
GV chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau và yêu cầu HS phải nhảy đúng nhảy nhanh .
3 .Phần kết thúc
GV hệ thống lại bài
Giao bài về nhà : Ôn bài thể dục phát triển chung
Nhận xét giờ học
1-2 phút
1-2 phút
2-3 phút
10-12 phút
8-10 phút
1-2 ph
2 phút
1 phút
- Đứng theo vòng tròn khởi động các khớp
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
- Cả lớp đứng theo đội hình 3 vòng tròn đồng tâm, mỗi em cách nhau 2 m. Tập bài thể dục phát triển chung liên hoàn 2x 8 nhịp .Tập 2-3 lần.
- Thi giữa các tổ 1 lần bài thể dục phát triển chung
- Nhận xét
HS chơi thử 1-2 lần
Chơi chính thức 2-3 lần
Đi thả lỏng hít thở sâu
JPhần bở sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
---------------------------------------------
iếng việt bổ sung.- Thời gian 35’
Luyện đọc: Tiết 1 - Tuần 29
Bài: Cùng vui chơi – Buổi học thể dục.
I.Mục tiêu:
- Củng cố cách đọc đúng, rành mạch, rõ ràng bài: Cùng vui chơi - Buổi học thể dục. nắm nội dung bài.
-Thái độ: Ham muốn đọc sách, cảm thụ vẻ đẹp của TV
-II.Chuẩn bị :
1.GV: Bảng viết sẵn câu từ hướng dẫn HS đọc
2.HS: SGK,VBT
III.Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
Học sinh
1.Ổn định : Hát
3.Bài mới :
a.Giới thiệu : GV nêu mục đích yêu cầu tiết học – GV ghi tên bài.
b.Khai thác nội dung :
HĐ 1:Luyện đọc : Cùng vui chợi
- Bài 1
-GV đọc mẫu lần 1
-GV yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu
-GV ghi bảng những từ cần HD luyện đọc
-GV hướng dẫn HS đọc chú ý ngắt hơi, phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật.
HĐ 2: Luyện tâp:
Bài 2 Viết câu trả lời cho câu chuyện sau: Bài thơ khuyên các bạn học sinh điều gì?
HĐ 3:Luyện đọc : Buổi học thể dục.
- Bài 1
-GV đọc mẫu lần 1
-GV yêu cầu HS đọc nối tiếp từng câu
-GV ghi bảng những từ cần HD luyện đọc
-GV hướng dẫn HS đọc chú ý ngắt hơi, phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật.
HĐ 4: Luyện tâp:
Bài 2 Hãy viết lại một tên gọi khác cho câu chuyện?
4.Củng cố :
5.Nhận xét, dặn dò :Về nhà các em đọc bài
-HS theo dõi
-HS nối tiếp nhau đọc 1, 2 lượt theo hàng ngang .
-HS đọc cá nhân ,đồng thanh 1, 2 lần
- Hs thực hiện
Hs trao đổi và nêu Kq.
-HS theo dõi
-HS nối tiếp nhau đọc 1, 2 lượt theo hàng ngang .
-HS đọc cá nhân ,đồng thanh 1, 2 lần
- Hs thực hiện
Hs trao đổi và nêu Kq.
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
------------------------------------------------------------nhạc
§ Tập viết các nốt nhạc trên khuôn nhạc
-Sgk: tg: 35’
I.Mục đích yêu cầu :
-KT-KN :Xem tài liệu HDTH C.KTKN/100
-Thái độ: GD hs lòng yêu cầu âm nhạc .
*THGD: THNGLL.
II.Chuẩn bị :
1.GV:Bảng kẻ khuông nhạc
III.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định :Hát
2.Bài cũ:
-Gọi 3 em hát lại bài tiết trước.
3.Bài mới :
*.Giới thiệu : Gv nêu mục đích yêu cầu tiết học
–Ghi tên bài .
Giáo viên
Học sinh
HĐ1: Tập ghi điểm nhớ nốt nhạc tên nốt nhạc.
-GV chỉ bảng yêu cầu hs đọc nốt nhạc
GV ghi điểm bảng yêu cầu hs đọc CN – ĐT
HĐ2: Trò chơi âm nhạc
-GV giơ bàn tay làm khuông nhạc
+GV chỉ ở dòng 1 tên nốt gì ?
+GV chỉ ở dòng 2 tên nốt gì ?
+Nốt giữa khe 2 là nốt gì ?
-GV yêu cầu hs thực hành chỉ trên bàn tay của mình
GV cho hs chơi 7-10 phút
HĐ3:Tập viết nốt nhạc trên khuông
-GV gọi 2 em đọc bài tập 1,2
-GV yêu cầu hs kẻ khuông và ghi tên nốt nhạc
*Hoạt động riêng cuối tiết: Trị chơi “Nghe thấu, hát tài”
- Cách chơi: GV đàn giai điệu hoặc gõ tiết tấu một câu hát bất kỳ trong các bài mà HS đã học yêu cầu HS đốn ra câu hát đĩ, hát lên và nêu đúng tên bài hát.
4.Củng cố-Dặn dò :
-Gv hỏi lại tên một số nốt nhạc .
-Dặn học sinh về nhà học thuộc các nốt nhạc ,tập kẻ khuông nhạc .
-GV nhận xét tiết học
-5-7 em đọc
Mi
Son
La
-Hs thực hiện
JPhần bở sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
---------------------------------------------
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 3 TUAN 29 KNS MOI.doc