Giáo án Lớp 3D Tuần 29

1. Kiến thức:Tập đọc:Đọc thành tiếng

- Đọc đúng : Đê- rốt- xi, Cô- rét- ti, Xtác- đi, Ga- rô- nê, Nen- li, khuyến khích, rướn,

khuỷu tay, rạng rỡ.

- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

- Đọc trôi chảy toàn bài, bước đầu biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung của từng đoạn truyện

2.Kỹ năng :Đọc hiểu

- Hiểu nghĩa các từ khó trong bài :gà tây, bò mộng, chật vật,

- Hiểu ND câu chuyện: Nên gương quyết tâm vượt khó của một bạn HS tật nguyền.

3.Thái độ : Cú ý thức học tập. Giỏo dục HS yờu thớch mụn học

 

docx53 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3D Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y học : III.Hoạt động dạy học I. Mục tiêu: - Nhớ viết chính xác đẹp đoạn từ Mái nhà của chim.....Hoa giấy lợp hồng trong bài Một mái nhà chung - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt tr/ch hoặc êt/ êch. II. Đồ dùng dạy học: -Viết sẵn bài tập 2 trên bảng. III. Các hoạt động dạy học . 1.ổn định tổ chức: ( 1’) 2.Kiểm tra bài cũ: ( 4’) - Gọi 1 hs lên yêu bảng đọc cho 2 HS viết trên bảng lớp, HS dưới lớp viết vào bảng con các từ sau: chông chênh, trắng trẻo, chênh chếch, tròn trịa. - NX và cho điểm hs. 3.Dạy bài mới: HĐ- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài: ( 1’) 2. Hướng dẫn viết chính tả (30’) 3.HD làm bài tập chính tả( 8’) 3.Củng cố, dặn dò( 3’) a/ Tìm hiểu nội dung bài văn - GV yêu cầu HS đọc thuộc lòng 3 khổ thơ đầu bài Mái nhà chung. - Hỏi : Đoạn thơ nói lên những mái nhà riêng của ai? Nó có gì đặc biệt? b/ Hướng dẫn cách trình baứy -Đoạn thơ có mấy khổ? Trình bày như thế nào cho đẹp? -Các dòng thơ được trình bày ntn? c/Hướng dẫn viết từ khó -Yêu cầu HS nêu các từ khó dễ lẫn khi viết chính tả. -Y/c HS đọc & viết lại các từ vừa tìm được. -Chỉnh sửa lỗi cho HS. d/Viết chính tả -Gọi 3 HS đọc lại 3 khổ thơ. -Yêu cầu HS tự viết bài. e/Soát lỗi -GV đọc lại đoạn văn dừng lại phân tích tiếng khó cho HS soát lỗi. g/Chấm bài -Thu chấm 10 bài. -Nhận xét về chữ viết của HS. Bài 2 a/ -Gọi HS đọc yêu cầu -Yêu cầu HS tự làm bài. -Gọi HS chữa bài. -Chốt lại lời giải đúng và yêu cầu HS viết bài vào vở. b/- Cách làm tương tự phần a) -Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. -Dặn HS về nhà ghi nhớ các từ phân biệt trong bài, HS nào viết xấu, sai 3 lỗi trở lên phải viết lại cho đúng, & đẹp. -2 HS lần lượt đọc bài. -Những mài nhà của chim, cá, dím, ốc, của em và của bạn. Mỗi ngôi nhà có nét đăc trưng riêng & vẻ đẹp riêng. -Đoạn thơ có 3 khổ, giữa 2 khổ thơ ta để cách 1 dòng. -Các chữ đầu dòng thơ phải viết hoa & viét lùi vào 2 ô. - sóng xanh, rập rình, nghiêng, -3 HS nên bảng viết,HS dưới lớp viết vào bảng con. -3 HS đọc lại, cả lớp theo dõi. -HS tự nhớ & viết bài. -Dùng bút chì, đổi vở cho nhau để soát lỗi chữa bài. -1 HS đọc yêu cầu trong SGK. - 2 HS làm bài trên bảng lớp, HS dưới lớp làm bằng bút chì vào vở. -3 HS chữa bài. -Làm bài vào vở. Chuẩn bị bài sau Thứ sáu ngày 12 tháng 4 năm 2013 Toán Tiết150: Luyện tập chung I.Mục tiêu 1. Kiến thức:- 2.Kỹ năng : 3.Thỏi độ : Cú ý thức học tập. Giỏo dục HS yờu thớch mụn học II. Đồ dùng dạy học : III.Hoạt động dạy học A /Mục tiêu:Giúp HS -Củng cố về công trừ nhẩm các số trồn chục nghìn. -Củng cố về phép cộng, phép trừ các số trông phạm vi 100000 Giai bài toán có lời văn bằng hai phép tính . B/ Đồ dùng dạy học . Bảng phụ C/ Các hoạt động dạy học 1/ Khởi động; HS hát ( 1’) 2/Kiểm tra bài cũ: ( 3’) 2 HS lên làm bài 2,3 GVnhận xét ghi điểm HS 3/ Dạybài mới ( 35) HĐ- TG Hoạt động của GV Hoạt của HS *Hoạt động 1 Giới thiệu ( 1’) * Hoạtđộng2 Hướng dẫn HS luyện tập ( 30’) Hoạt động 3 Củng cố ( 3’) Bài tập 1 GV hỏi bài tập Y/C chúng ta làm gì ? -Khi biểu thức chỉ có dâu cộng trừ,chúng ta thực hiện tính như thế nào ? -Khi Biểu thức có dấu ngoặc, ta thực hiện tính như thế nào? -GV viết lên bảng :40000+30000+20000 và Y/C -HS nhẩm trước lớp Sau đó HS tự làm bài . -Yêu cầu HS đổi vở KT bài của nhau. *Bài 2 -Gọi 1 HS đọc đề bài . -Yêu cầu HS tự làm bài -GV nhận xét cho điểm HS * Bài tập 3 -GV gọi HS đọc đề bài. +Bài toán Y/C chúng ta tính gì ? +Số cây ăn quả của xã Xuân Mai so vơi số cây ăn quả của xã Xuân Hoà thì như thế nào ? -Xã Xuân Hoà có bao nhiêu cây ? +Số cây của xã Xuân Hoà như thế nào so vơi số cây của xã Xuân Phương ? -Yêu cầu HS lên bảng, HS cả lớp làm bài vào vở. -GV chữa bài cho điểm HS Bài 4 -Y/C HS đọc đề toán . -Bài toán trên thuộc dạng toán gì ? - Yêu cầu HS tự làm bài -Về nhà làm lại bài 2,3 ( trang 160 ) HS theo dõi & ghi tên bài -Tính nhẩm. -Thực hiện lần lượt từ trái sang phải -Ta thực hiện trong ngoặc trước, ngoài ngoặc sau. -HS nhẩm: 4 chục nghìn+ 3 chục nghìn= 7 chục nghìn; 7 chục nghìn+ 2 chục nghìn =9 chục nghìn. Vậy :40 000+ 30 000 +20 000 =90 000 -HS nhận xét , cả lớp theo dõi . -1 HS đọc đề bài. -4 HS lên bảng làm bài ,cả lớp làm vào vở tập. -1 HS đọc đề bài. -Tính số cây ăn quả của xã Xuân Mai. -Xã Xuân Mai có ít hơn xã Xuan Hoà 4500 cây. -Chưa biết -Nhiều hơn 5200 cây. -1HS lên bảng cả lớp làm vào vở Giải Số cây ăn quả của xã Xuân Hoà có là 68700+5200=73900(cây) Số cây ăn quả xã Xuân Mai có là 73900-4500=69400( cây ) đáp số : 69400 cây -1HS đọc đề bài -Dạng toán rút về đơn vị. - 1HS làm bài trên bảng, cả lớp làm vào vở. Giải Giá tiền một chiếc com pa là 10000:5=2000( đồng) Số tiền phải trả cho 3 chiếc com pa là 2000x3=6000 ( đồng) Tập làm văn Bài 30:Viết thư I.Mục tiêu 1. Kiến thức:- 2.Kỹ năng : 3.Thỏi độ : Cú ý thức học tập. Giỏo dục HS yờu thớch mụn học II. Đồ dùng dạy học : III.Hoạt động dạy học I.Mục tiêu - Rèn kĩ năng viết: Dựa vào gợi ý của SGK viết được một bức thư ngắn cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái. II.Đồ dùng dạy học : -Bảng lớp vết sẵn các gợi ý của SGK. -Bảng phụ viết rõ trình tự 1 bức thư. -Mỗi HS chuẩn bị 1 phong bì thư, 1 tem thư, 1 giấy viết thư. III.Các hoạt động dạy HĐ-TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1/Kiểm tra bài cũ ( 5’) 2/Dạy học bài mới ( 30’) 3/Củng cố dặn dò ( 3’) -Gọi 3 HS lên bảng, y/c đọc bài viết kể lại 1 trận thi đấu thể thao mà em có dịp xem. -Nhận xét & cho điểm HS. a/Giới thiệu bài ( 1’) Trong giờ tập làm văn này , các em sẽ dựa vào gợi ý của SGK viết một bức thư ngắn cho 1 bạn nước ngoài để làm quen & bày tỏ tình thân ái. b/Hướng dẫn làm bài ( 29’) -GV y/c HS mở SGK trang 105 đọc lại y/c của giờ tập làm văn -Yêu cầu HS đọc lại phần gợi ý trong SGK. -GV: Em hãy suy nghĩ để chọn 1 người bạn nhỏ mà em sẽ viết thư cho bạn. Bạn đó em có thể biết qua đài, báo, truyền hình, nếu em không tìm được 1 người bạn như vậy, em hãy tưởng tượng ra 1 người bạn & viết thư cho bạn đó. -GV:Em viết thư cho ai? Bạn đó tên là gì? Bạn sống ở nước nào? -Lí do em viết thư cho bạn đó là gì? -Nội dung bức thư em viết là gì?Em tự giới thiệu về mình ra sao? Em hỏi thăm bạn những gì? Em bày tỏ tình cảm của em đối với bạn ntn? -GV y/c HS cả lớp suy nghĩ & nêu trình tự của bức thư. -GV mở bảng phụ viết sẵn trình tự 1 bức thư Y/c HS đọc. -GV y/c HS viết thư vào giấy. -GV gọi 1 số HS đọc thư của mình trước lớp. Sau đó, nhận xét, cho điểm. -Y/c HS cả lớp viết phong bì thư & cho thư vào phong bì thư , dán kín. -Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS tích cực tham gia xây dựng bài, phê bình nhắc nhở những HS chưa chú ý học bài -Dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài sau. -3 HS lên bảng thực hiện y/c của GV. -Nghe GV giới thiệu bài. -2 HS lần lượt đọc trước lớp, cả lớp cùng theo dõi. -1 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. -Suy nghĩ & chọn một người bạn. -HS nối tiếp nhau trả lời, ví dụ:Em viết thư cho bạn Mery, ở thủ đô Luân Đôn nước Anh./Em viết thư cho bạn Giét- xi- ca, bạn sống ở Lúc- xăm- bua./.... -Qua các bài tập đọc em được biết về thủ đô Luân Đôn & các bạn nhỏ của nước Anh.Em rất thích những cảnh đẹp ở Luân Đôn & các bạn nhỏ ở đây. /Em được biết về các bạn nhỏ Lúc- xăm- bua qua các bài tập đọc. Em thấy các bạn thật dễ mến nên viết thư cho bạn Giét- xi- ca./... -Em tên là Lê Mạnh Cường là HS lớp 3. Gia đình em sống ở huyện ứng Hoà tỉnh Hà Tây. Em muốn hỏi thăm bạn xem bạn có khoẻ không Bạn thích học những môn gì, thích những bài hát nào. Bạn có hay đi thăm các cảnh đẹp của thủ đô Luân Đôn không? Công viên ở đấy có lớn không...? Tuy chưa gặp mặt nhưng em rất mến bạn, mến đất nước Anh & muốn làm quen với bạn. -HS phát biểu ý kiến. -1 HS đọc thành tiếng, HS cả lớp đọc thầm -HS viết thư. -HS cả lớp theo dõi, góp ý. Tự nhiên và xã hội Bài 60: Sự chuyển động của Trái Đất I.Mục tiêu 1. Kiến thức:- 2.Kỹ năng : 3.Thỏi độ : Cú ý thức học tập. Giỏo dục HS yờu thớch mụn học II. Đồ dùng dạy học : III.Hoạt động dạy học I.Mục tiêu :Giúp HS : - Nhận biết được hướng chuyển động của Trái Đát quay quanh mình nó &quanh Mặt trời trong không gian. -Thực hành quay quả địa cầu theo đúng chiều quay của Trái Đất quanh mình nó. II. Đồ dùng dạy học : -GV : SGK , quả địa cầu -HS : SGK &VBT III.Hoạt động dạy học 1.ổn định tổ chức : ( 1) 2.Kiểm tra bài cũ : ( 3’) 1-2 em lên bảng chỉ vào quả địa cầu & nói rõ: cấu tạo của quả địa cầu, hai cực, đường xích đạo, Bắc bán cầu &Nam bán cầu 3. Dạy bài mới ( 24’) HĐ- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1/HĐ1: Trái Đất tự quay quanh trục của nó ( 8’) 2/HĐ2: Trái Đất chuyển động quanh Mặt Tròi ( 8’) 3/HĐ3: Chơi trò chơi Trái Đất quay (theo SGV trang 135 ( 8’) 4.Củng cố- Dặn dò( 3’) -Thảo luận nhóm +YC các nhóm HS thảo luận, đọc & làm theo Y/C như SGK tr 114 +NX HĐ Thực hành của HS +Quay mẫu & làm mẫu 1 lần trên mô hình quả địa cầu để HS cả lớp QS. -HĐ cả lớp +Hỏi: Nhìn từ cực Bắc xuống, Trái Đất quay quanh trục của nó theo hướng cùng chiều hay ngược chiều kim đồng hồ? +Hỏi: Hướng đó đi từ phương nào sang phương nào? +KL: Trái Đất không đứng yên mà luôn tự quay quanh mình nó theo hướng ngược chiều kim đồng hồ (nếu nhìn từ cực bắc xuống ) hay theo hướng từ Tây sang Đông. +YC các nhóm QS H3 SGK & thảo luận theo2 câu hỏi sau: 1) Hãy mô tả những gì em QS được ở H3 2) Theo nhóm em, Trái Đất tham gia vào mấy chuyển động? Đó là những chuyển động nào? 3)Hướng của các chuyển động đó đi từ phương nào sang phương nào? +YC HS nêu ý kiến +KL: Trái Đất đồng thời tham gia vào 2 chuyển động : CĐ tự quay quanh mình nó & Chuyển động quay xung quanh Mặt Trời từ Tây sang đông *YC HS làm bài trong VBT Gọi HS chữa bài, sau đó GV chốt lại lời giải đúng -GV NX giờ học, tuyên dương những em tích cực phát biểu XD bài -Dặn HS về xem lại bài học, chuẩn bị bài 61 -HS thảo luận nhóm -Đại diện nhóm trình bày -HS trả lời -2 em nhắc lại -HS thảo luận nhóm -Đại diện các nhóm trình bày -2 em nhắc lại HS cả lớp làm bài 1,2,3 trong VBT 3 em chữa bài1,2,3 các em khác NX, bổ sung

File đính kèm:

  • docxt 2930 lop 3 Phung Thu Huong Hoa Xa.docx
Giáo án liên quan