I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng . Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng
- Ôn động tác di chuyển hướng phải, trái . Biết cách di chuyển hướng phảI, trái
- Chơi trò chơi : " Mèo đuổi chuột ". Yêu cầu biét cách chơi và tham gia trò chơi .
II. Địa điểm – phơng tiện:
- Địa điểm : Trên sân trờng vệ sinh an toàn nơi tập
- Phơng tiện : còi, kẻ vạch cho phần tập di chuyển hớng và trò chơi .
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 7 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(1 dòng); chữ Ê (1 dòng).
-Viết đúng tên riêng Ê - đê (1 dòng).
-Viết đúng câu ứng dụng (1 dòng)
II. Đồ dùng dạy học :
-Mộu chữ E , Ê .
- Từ Ê- đê và câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li .
III. Các hoạt động dạy học :
A. KTBC: 1 HS nhắc lại từ và câu ứng dụng tuần 6
Lớp viết bảng con : Kim Đồng, Dao
B. Bài mới:
1. GTB - ghi đầu bài .
2. Hớng dẫn viết bảng con.
a. Luyện viết chữ hoa .
- GV yêu cầu HS quan sát vào VTV
- HS quan sát
- Tìm các chữ hoa trong bài ?
- Chữ , E , Ê
- GV treo chữ mẫu
- HS quan sát
- GV vừa viết mẫu vừa nhắc lại qui trình
Viết .
E ấ
- HS chú ý quan sát
- GV đọc E, Ê
- HS tập viết bảng con ( 2 lần )
-> GV quan sát , sửa sai cho HS
b. Luyện viết từ ứng dụng.
- GV gọi HS đọc
- HS đọc từ ứng dụng
- GV giới thiệu : Ê- đê là ngời dân tộc
Thiểu số, có trên 270.000 ngời
- GV đọc : Ê - đê
- GV HD HS viết:
ấ - đ ờ
- HS luyện viết bảng con
- GV : quan sát sửa sai
c. Tập viết câu ứng dụng.
- GV gọi HS đọc câu ứng dụng
- HS đọc câu ứng dụng
- GV giúp HS hiểu ND câu tục ngữ : Anh
Em thơng yêu nhau, sống hoà thuận …
- GV đọc Ê - đê, Em
- HS luyện viết bảng con
-> GV quan sát, hớng dẫn các em viết dúng nét, độ cao, khoảng cách
- HS viết bài
4. Chấm chữa bài .
- GV thu bài chấm điểm
- GV nhận xét bài
- HS chú ý nghe
5. Củng cổ dặn dò.
- Nêu lại ND bài
- VN học bài chuẩn bị bài sau
- Đánh giá tiết học
TOáN
Tiết 34: luyện tập
A- Mục tiêu:
- Củng cố về thực hiện gấp một số lên nhiều lần. Thực hiện phép nhân số có hai chữ số với số có một chữ số.
- Rèn KN tính và giải toán
- GD HS chăm học
B- Đồ dùng:
GV : Bảng phụ- Phiếu HT
HS : SGK
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Muốn gấp một số lên nhiều lần ta làm
ntn?
- Nhận xét, cho điểm
3. Bài mới
* Bài 1:
- Muốn điền được số vào ô trống ta làm ntn?
- Chấm bài , nhận xét
* Bài 2: Tính
- Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện phép tính?
- Chữa bài, nhận xét
* Bài 3:
- Đọc đề? Tóm tắt?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 4:
- HD HD vẽ đoạn thẳng AB dài 6cm
- Muốn vẽ đoạn thẳng CD ta làm ntn?
- Tính độ dài đoạn thẳng CD?
- Tiến hành tương tự với phần c)
4/ Củng cố:
Trò chơi" Ai nhanh hơn?"
- 5 cm gấp 4 lần thì bằng bao nhiêu?
- 6l gấp 8 lần thì bằng bao nhiêu?
- 3kg gấp 7 lần thì bằng bao nhiêu?
* Dặn dò: Ôn bảng nhân 7.
- Hát
- 2- 3 HS nêu
- HS khác nhận xét
+ Ta thực hiện phép nhân
- 5 gấp 8 lần thì bằng 40
- 7 gấp 9 lần thì bằng 63
- 4 gấp 10 lần thì bằng 40
- HS nêu- làm phiếu HT
- 3 HS làm trên bảng
12 14 35
x x x
6 7 6
72 98 210
- Làm vở
Bài giải
Buổi tập múa có số bạn nữ là:
6 x 3= 18( bạn)
Đáp số: 18 bạn nữ
- HS vẽ
- Tính độ dài đoạn CD
- 6 x 2 = 12cm
- Vẽ đoạn thẳng CD
- Bằng 20cm
- Bằng 48l
- Bằng 21kg
Tự nhiên và xã hội
Tiết : Hoạt động thần kinh (tiếp)
I. Mục tiêu:
- Biết được vai trũ của nóo trong việc điều khiển mọi hoạt động cú suy nghĩ của con người
II. Đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK
III. Các hoạt động dạy học.
1. Hoạt động 1: Làm việc với SGK.
* Mục tiêu: Phân tích đợc vai trò của não trong việc điều khiển mọi hoạt động có suy nghĩ của mọi ngời.
* Tiến hành
- Bớc 1: Hoạt động nhóm
- Nhóm trởng điều khiển các bạn quan sát H1 (30)
+ GV yêu cầu HS dựa vào cách phân tích ở tiết trớc để trả lời.
- Các nhóm thảo luận theo yêu cầu hỏi của GV
- Khi bất ngờ giẫm phải đinh, Nam có phản ứng nh thế nào?
- Sau khi đã rút đinh ra khỏi dép, Nam vứt chiếc đinh đó vào đâu?….
- Bớc 2: Làm việc cả lớp.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả
- Lớp nhận xét, bổ xung.
- GV gọi HS rút ra kết luận?
- HS rút ra kết luận
- Nhiều học sinh nhắc lại.
* Kết luận: GV nhắc lại kết luận (SGV)
2. Hoạt động2: Thảo luận
* Mục tiêu:
Nêu đợc ví dụ cho thấy não điều khiển phối hợp moiu hoạt động của cơ thể.
* Tiến hành:
- Bớc 1: Làm việc cá nhân
- HS đọc ví dụ về hoạt động H2 (31)
- HS lấy VD thực tế và phân tích.
Bớc 2: Làm việc theo cặp
- 1 số HS trình bày trớc lớp VD để chứng tỏ vai trò não trong việc điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể.
+ Theo em, bộ phận nào của cơ quan thần kinh giúp chúng ta học và ghi nhớ những điều đã học?
- Não
- Vai trò của não trong hoạt động TK là gì?
- HS nêu
* Kết luận: Não không chỉ điều khiển, phối hợp mọi hoạt động của cơ thể mà còn giúp chúng ta ghi nhớ.
- GV cho HS chơi trò chơi: Thử trí nhớ.
IV: Củng cố – dặn dò:
- Nêu lại ND bài?
- Về nhà chuẩn bị bài sau.
* Đánh giá tiết học.
Thứ sáu ngày .09 tháng.10 năm 2009
Chính tả (Nghe viết)
Tiết 14: Bận
I. Mục tiêu :
-Nghe viết đúng bài chính tả; trình bày đúng các khổ thơ, dong thơ 4 chữ.
-Làm đúng bài tập điền tiếng có vần.
-Làm đúng bài tập 3 a/b.
II. Đồ dùng dạy học .
- Bảng lớp viết 2 lần bài tập 2
- Mấy từ giấy khổ to kẻ bảng làm BT 3a
III. Các hoạt động dạy học .
A. KTBC: - 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết vào nháp theo lời đọc của GV : Tròn trĩnh, chảo sán, giò chả
- 1 HS đọc thuộc lòng tên 11 chữ cuối bảng chữ .
B. bài mới:
1. GTB ghi đầu bài .
a. HD HS chuẩn bị .
- GV đọc 1 lần khổ thơ 2 và 3
- HS chú ý nghe
- 2 HS đọc lại bài
- GV HD HS nhận xét chính tả
+ Bài thơ viết theo thể thơ gì ?
- Thơ 4 chữ
+ Những chữ nào cần viết hoa ?
- Các chữ đầu mỗi dòng thơ
+ Nên bắt đầu viết từ ô nào vào trong vở ?
- Viết lùi vào 2 ô
- GV cho HS luyện viết tiếng khó
+ GV đọc : thổi nấu, hát ru …
- HS luyện viết vào bảng con
-> GV quan sát sửa sai cho HS
b. GV đọc bài .
- HS nghe viết bài vào vở
- GV theo dõi, uốn nắn và sửa sai cho HS
c. Chấm, chữa bài .
- GV đọc lại bài
- HS đổi vở dùng bút chì soát lỗi
- GV thu bài chấm điểm
- GV nhận xét bài viết
3. Hớng dẫn làm bài tập .
a. bài tập 2 .
- HS đọc yêu cầu bài tập
- GV mời 2 HS lên bảng thi lamg bài tập
- 2 HS lên bảng làm
- Lớp nhận xét
-> GV nhận xét chốt lại lời giải đúng :
Nhanh nhẹn, nhoẻn miệng cời, sắt hoen
Gỉ, hèn nhát
b. Bài tập 3 ( a)
- HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm bài vào nháp
- GV dán phiếu viết sẵn cho một số HS làm bài
- HS dán bài trên bảng
- Cả lớp nhận xét
-> Gv nhận xét , kết luận bài đúng
+ Trung : trung thành, trung kiên …..
+ Chung : chung thuỷ, chung sức,…..
- Lớp sửa chữa bài đúng vào vở
+ Chai : chai sạn, chai tay,….
4. Củng cố dặn dò :
- Nêu lại ND bài
- Về nhà học bài , chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
Tập làm văn
Nghe kể : Không nỡ nhìn
Tập tổ chức cuộc họp
I. Mục tiêu :
1. Rèn kỹ năng nghe và nói : Nghe kể câu chuyện không nỡ nhìn, nhớ nội dung truyện, hiểu điều câu chuyện muốn nói, kể lại đúng .
2. Tiếp tục rèn kỹ năng tổ chức cuộc họp : Biết cùng các bạn trong tổ mình tổ chức cuộc họp trao đổi một số vấn đề liên quan tới trách nhiệm của HS trong cộng đồng .
II. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ truyện trong SGK
- Bảng lớp viét 4 gợi ý kể chuyện của BT 1 . 5 bớc tổ chức cuộc họp
III. các hoạt động dạy học .
A. KTBC: - 3 HS đọc lại bài viết : Nhớ lại buổi đầu đi học
- GV + HS nhận xét
B. dạy bài mới :
1. GTB ghi đầu bài .
2. HD HS làm bài tập
a. Bài tập 1 :
- GV gọi HS nêu yêu cầu Bài tập
- HS nêu yêu cầu Bài tập 1
- GV yêu cầu cả lớp quan sát tranh minh hoạ truyện, đọc thầm 4 câu hỏi gợi ý
- HS quan sát tranh đọc thầm câu hỏi gợi ý
- GV kể chuyện
- HS chú ý nghe
+ Anh thanh niên làm gì tren chuyến xe buýt ?
- Anh ngồi 2 tay ôm mặt
+ Bà cụ bên cạnh hỏi anh điều gì ?
Cháu nhức đầu à ? có când dầu xoa không ?
+ Anh trả lời thế nào ?
- Cháu không nỡ nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng
- GV kể 2 lần
- HS chú ý nghe
- GV gọi HS giỏi kể
- 1 HS giỏi kể lại chuyện
- Từng cặp HS tập kể
-> lớp nhận xét, bình chọn
+ Em có nhận xét gì về anh thanh niên ?
- HS phát biểu theo ý mình
-> GV chốt lại tính hôi hài của câu chuyện
- HS chú ý nghe
b. Bài tập 2 :
- 1 HS đọc lại trình tự 5 bớc của cuộc họp
- GV nhắc HS cần chọn nội dung vấn đề
đợc các tổ quan tâm
- Từng tổ làm vịêc theo trình tự
+ Chỉ định 2 ngời đóng vai tổ trởng
+Tổ trởng chọn ND họp
+ Họp tổ
-> GV theo dõi HD các tổ họp
- 2- 3 tổ thi tổ chức cuộc họp
-> cả lớp nhận xét
3. Củng cố dặn dò :
- Nêu lại ND bài ? (1 HS)
- Về nhà học baìu chuẩn bị bài sau
* Đánh giá tiết học
Aõm nhaùc
chuyeõn moõn hoựa
Toán
Tiết 35: Bảng chia 7
A- Mục tiêu:
- Thành lập bảng chia 7 dựa vào bảng nhân 7. áp dụng để giải toán có lời văn.
- Rèn trí nhớ và KN tínhd
- GD HS chăm học
B- Đồ dùng:
GV : Các tấm bìa mỗi tấm có 7 chấm tròn - Bảng phụ- Phiếu HT
HS : SGK
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức:
2/ Kiểm tra:
- Đọc HTL bảng nhân 7 ?
- Nhận xét, cho điểm
3/ Bài mới:
a) HĐ 1: Lập bảng chia 7.
- Gắn 1 tấm bìa có 7 chấm tròn. Hỏi: 7 được lấy mấy lần? Viết phép tính?
- Trên tấm bìa có 7 chấm tròn, biết mỗi tấm có 7 chấm tròn. Hỏi có mấy tấm bìa?
- Nêu phép tính tương ứng?
- Vậy 7 chia 7 được mấy?
+ Tương tự với các phép tính còn lại để hoàn thành bảng nhân 7
- Nhận xét về các số bị chia? số chia? Thương?
b) HĐ 2: Luyện tập:
* Bài 1:- Đọc đề?
- Nhận xét, cho điểm
* Bài 2:
- BT yêu cầu gì?
- Vì sao ta có thể tính được thương dựa vào phép nhân?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 3:
- Đọc đề?
- BT cho biết gì?
- BT hỏi gì?
- Chấm, chữa bài
4/ Củng cố:
- Đọc bảng chia 7?
* Dặn dò: Ôn bảng chia 7
- Hát
2- 3 HS đọc
- 7 được lấy 1 lần
7 x 1 = 7
- 1 tấm bìa
7 : 7 = 1( tấm)
7 : 7 = 1
- Luyện HTL
- HS đọc bảng chia 7( CN, nhóm, ĐT)
- SBC tăng dần từ 7 đến 70, hai SBC liền nhau hơn kém nhau 7 đơn vị
- Số chia đều là 7
- Thương lần lượt là: 1, 2, 3......., 10
- Tính nhẩm miệng
- Nêu KQ
+ Làm phiếu HT
- Tính nhẩm
- Vì lấy tích chia cho thừa số này thì được thừa số kia.
7 x 5 = 35 7 x 4 = 28
35 : 7 = 5 28 : 7 = 4
35 : 5 = 7 28 : 4 = 7
- HS nêu
- Có 56 HS xếp đều thành 7 hàng
- Mỗi hàng có bao nhiêu HS ?
- Làm vở
Bài giải
Mỗi hàng có số học sinh là:
56 : 7 = 8( học sinh)
Đáp số: 8 học sinh
- HS thi đọc
SINH HOAẽT LễÙP
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 7 theo CKTKN.doc