I/ MỤC TIÊU:
- Biết cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.
- Nêu được cách sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước khỏi bị ô nhiễm.
- Biết thực hiện tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước ở gia đình,nhà trường,địa phương.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 976 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 29 - Trường tiểu học Ea Bá - Năm học 2012 – 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
10 = 100 (cm2)
Diện tích 9 viên gạch là :
100 x 8 = 800 (cm2)
Đáp số : 800 cm2
- Trình bày bài giải trước lớp
- Nêu những điều đã cho biết, điều cần tìm là gì:
- Lần lượt tính chu vi và tính diện tích từng hình.
- Lắng nghe
KT HS Y
HD hs yếu tính
Thứ sáu ngày 6 tháng 4 năm 2013
Tiết 1 Tập làm văn
ViÕt vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thao
I/. MỤC TIÊU
Dựa vào bài TLV miệng tuần 28, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao.
II/. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV: -B¶ng líp viÕt 6 câu hỏi gỵi ý kĨ vỊ mét trËn thi ®Êu thĨ thao.
III/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
A. Kiểm tra bài cũ :
- Y/C hs kể lại một trận thi đấu thể thao
- Nhận xét, ghi điểm
B. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
Giờ tập làm văn này các em sẽ dựa vào các câu
hỏi gợi ý để viết lại một trận thi đấu thể thao mà em được xem hoặc nghe tường thuật.
2. Hướng dẫn học sinh viết bài:
- Cho hs đọc y/c của bài tập
- GV nhắc học sinh : Có thể kể một trận thi đấu thể thao được tận mắt nhìn thấy hoặc xem ti vi, đọc báo hay nghe người khác kể .
- Cho hs đọc các gợi ý ở bảng phụ
+ Trận đấu đó là môn thể thao nào?
+ Em tham gia hay chỉ xem thi đấu? Em cùng xem với những ai?
+ Trận thi đấu đựơc tổ chức ở đâu? Khi nào?
+ Diễn biến của cuộc thi đấu như thế nào?
+ Kết quả của cuộc thi đấu ra sao?
- Nhắc hs viết đủ ý, rõ ràng, thành câu. Nên viết giấy nháp trước.
- Cho hs viết bài, theo dõi giúp đỡ từng em
- Cho hs trình bày, nhận xét ghi điểm
3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem lại bài em nào chưa xong về nhà viết tiếp.
- 2 hs lên bảng kể miệng
- Lắng nghe
- 2 hs đọc, lớp đọc thầm
- Lắng nghe
- 2 hs đọc
- Viết bài vào vở rồi đọc
- Lắng nghe
Đọc gợi ý
Giúp hs yếu viết
Tiết 2 Toán
PhÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi 100 000
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cộng các số trong phạm vi 100.000 (Đặt tính và tính đúng)
- Giải bài toán có lời văn bằng 2 phép tính
- Làm các bài tập : Bài 1, bài 2a, bài 4 - SGK tr. 155
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV chuẩn bị:Bảng phụ vẽ sẵn hình ở BT4.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
A. Kiểm tra bài cũ :
- Y/C hs đọc quy tắc tính diện tích hình chữ nhật
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới:
1. Hướng dẫn hs thực hiện phép cộng :
45732 + 36194 =?
- Y/C hs nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính.
=> Ghi bảng các bước thực hiện (như SGK).
- Giúp hs rút ra kết luận rồi nhắc lại
2. Thực hành :
Bài 1 : Tính
- Phát phiếu, y/c hs tự làm bài
- Treo đáp án cho hs đối chiếu
Bài 2 : Đặt tính rồi tính. (Bỏ cột b)
- Lần lượt ghi phép tính lên bảng, y/c hs tính
18257 + 64439 52819 + 6546
- Theo dõi, giúp đỡ từng em .
Bài 4 : Giải bài toán.
- Gọi hs đọc bài toán, HD hs tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng.
? m
A C 350m B D
2350 m 3km
- HD hs tính độ dài đoạn AC.
- Rồi đổi đoạn đường CD ra m.
- Y/C hs tự giải, theo dõi, giúp đỡ từng em.
- Nhận xét và chữa bài.
C. Củng cố, dặn dò :
- Hệ thống lại nội dung bài học
- Dặn HS về nhà làm bài ở vở bài tập.
- Nhận xét tiết học
- 2 học sinh đọc
- Thực hiện vào bảng con
- Đặt tính rồi tính từ phải sang trái
- Tự làm bài vào vở rồi đổi vở đối chiếu kết quả
- Lần lượt làm bài vào bảng con
-1 hs đọc, lớp theo dõi
-Cúng tham gia thảo luận và chữa bài trên bảng
- Lắng nghe
KT HS Y
Chữa bài trên bảng nếu sai
Gợi ý hs yếu ghi lời giải
Tiết 3 Mĩ thuật
VÏ tranh : TÜnh vËt (lä vµ hoa)
I/ MỤC TIÊU:
Biết thêm vềtranh tĩnh vật.
Vẽ được tranh tĩnh vật đơn giản và vẽ màu theo ý thích.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
* GV: - Hình gợi ý cách vẽ; Bài vẽ của hs năm trước.
* HS: Bút chì, màu vẽ,vở tập vẽ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét.
- GV giới thiệu một số tranh tĩnh vật và tranh khác loại để HS phân biệt được :
+Tranh tĩnh vật khác với tranh các loại.
+Vì sao gọi là tranh tĩnh vật?
-GV giới thiệu một số tranh để HS nhận biết về đặc điểm của tranh tĩnh vật:
+ Hình vẽ . Màu sắc trong tranh (vẽ màu như thực hoặc vẽ màu theo ý thích ).
Hoạt động 2: Cách vẽ màu.
- Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ để HS nhận ra:
+ Cách vẽ hình:
. Vẽ phác hình vừa với phần giấy quy định.
+ Cách vẽ màu:
. Nhìn mẫu hoặc nhớ lại màu lọ hoa, quả để vẽ.
. Vẽ màu lọ, hoa theo ý thích, có đậm, có nhạt.
- GV cho Hs xem một vài tranh tĩnh vật để thấy cách vẽ màu và cảm thụ vẻ đẹp của tranh.
Hoạt động 3 : Thực hành:
- Cho hs xem bài vẽ của học sinh năm trước
- Nêu y/c ccủa bài tập và hd hs xem mẫu để vẽ hoặc vẽ theo ý thích.
- Theo dõi, giúp đỡ từng em
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
-GV chọn một số bài đẹp và hd nhận xét về : Bố cục, hình vẽ, mầu sắc.
Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét tiết học của lớp. Động viên , khen ngợi HS tích cực học tập.
- Quan sát cái ấm pha trà.
- Quan sát, trả lời câu hỏi
-Tranh tĩng vật là loại tranh vẽ đồ vật như lọ hoa, quả, … vẽ các vật ở dạng tĩnh.
-HS lắng nghe và quan sát.
-HS quan sát và rút ra nhận xét.
-HS thực hành vẽ vào vở tập vẽ.
- Nhận xét bài vẽ của bạn.
- Lắng nghe
Nhắc lại kết luận
Giúp hs yếu vẽ
Tiết 4 Tự nhiên và Xã hội
Thùc hµnh
I/ MỤC TIÊU:
- Quan sát và chỉ được các bộ phận bên ngoài của các cây,con vật đã gặp khi đi thăm
thiên nhiên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
* GV: - Giáo viên : Tranh ảnh minh hoạ. Phiếu thảo luận
* HS: SGK.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
HTĐB
Hoạt động 3 : Giới thiệu tranh vẽ
* Mục tiêu :
Vẽ, nói hoặc viết về những cây cối và các con vật mà HS đã quan sát được khi đi thăm thiên nhiên.
* Cách tiếùn hành :
- Yêu cầu HS đưa tranh của mình lên lớp.
- Yêu cầu HS làm việc theo nhóm : trong mỗi nhóm HS lần lượt giới thiệu cho các bạn nghe về tranh vẽ của mình.
- Yêu cầu HS giới thiệu trước lớp.
Hoạt động 4 :
Bạn biết gì về động vật, thực vật ?
* Mục tiêu (GDBVMT) :
Khái quát hoá những đặc điểm chung của những thực vật và những động vật đã học.
* Cách tiếùn hành:
- GV chia HS thành 2 nhóm, nhóm động vật và nhóm thực vật,. Căn cứ theo bài vẽ của các em.
- Yêu cầu các HS vẽ tranh động vật chia thành các nhóm, phát cho các nhóm phiếu thảo luận số 1.
- Yêu cầu các HS vẽ tranh thực vật chia thành các nhóm nhỏ, phát cho các nhóm phiếu thảo luận số 2.
- Cho hs trình bày
- GV nhận xét, kết luận: Động vật và thực vật khác nhau ở các bộ phận cơ thể. Động vật có thể di chuyển được còn thực vật thì không. Thực vật có thể quang hợp còn động vật thì không.
- HS đưa tranh của mình ra.
- HS làm việc theo nhóm : Lần lượt từng HS giới thiệu về tranh vẽ của mình : Vẽ cây gì / con gì ? Chúng sống ở đâu ? Cá bộ phận chính cơ thể là gì ? Chúng có đặc điểm gì đặc biệt ?
HS chia thành các nhóm, nhận phiếu thảo luận rồi cử đại diện lên trình bày.
+ ĐV, TV đều là cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật.
Nhắc lại kết luận
HD nhóm yếu
Nhắc lại kết luận
Tiết 5 Sinh ho¹t líp
- Nhận xét,đánh giá quá trình học tập trong tuần 29 .
Nhận xét chung về sự tiến bộ của một số HS,nhắc nhở những HS chưa tích cực.
Nêu phương hướng phấn đấu đến CHK II, yêu cầu HS đăng ký.
Các hoạt động khác.
Nhiệm vụ tuần tới :
-Tiếp tục cố gắng học tập, dạy phụ đạo học sinh yếu .
- Tham gia các hoạt động do nhà trường phát động
NHẬN XÉT CỦA TỔ - BAN GIÁM HIỆU
...........................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Giao an tuan 29 lop 3 cktkn.doc