I. YÊU CẦU :
- Luyện tập, củng cố cho hs phân biệt uyu/uếch,s/x,ăn/ang.
- Giáo viên đọc, hs viết đúng đoạn4 bài (Ai có lỗi)
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả
II . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Gv đọc mẫu đoạn 4, cho 1 hs đọc lại
2 . Gv đọc hs viết vào vở luyện
3 . Gv đọc hs soát lỗi
4 . Luyện tập
- yêu cầu hs làm phần luyện tập
- Cho hs đọc và nêu yêu cầu đề
- Gv hướng dẫn, gợi mở giúp hs làm bài
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1136 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3C Tuần 2 buổi 2 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 Thứ ba ngày 25 tháng 8 năm 2009
Chính tả
Luyện tập :Phân biệt uyu /uêch
Ai Có lỗi
I. Yêu cầu :
- Luyện tập, củng cố cho hs phân biệt uyu/uếch,s/x,ăn/ang.
- Giáo viên đọc, hs viết đúng đoạn4 bài (Ai có lỗi)
- Rèn kĩ năng viết đúng chính tả
II . Các hoạt động dạy học :
1. Gv đọc mẫu đoạn 4, cho 1 hs đọc lại
2 . Gv đọc hs viết vào vở luyện
3 . Gv đọc hs soát lỗi
4 . Luyện tập
- yêu cầu hs làm phần luyện tập
- Cho hs đọc và nêu yêu cầu đề
- Gv hướng dẫn, gợi mở giúp hs làm bài
Bài 1: Tìm tiếng thích hợp điền vào chỗ trống.
- Hs làm vào vở
- Cho hs nêu miệng kết quả
- Nhận xét ,chữa bài
Bài 2: Tìm mỗi loại 8 tiếng và điền vào đúng cột
- Hs tự làm bài theo nhóm đôi
- Từng nhóm nêu miệng kết quả
-Nhận xét ,chữa bài
III . Củng cố –Dặn dò:
- Gv thu chấm 1 số vở –nhận xét
Chi- Dặn dò: Về viết lại các tiếng sai
*******************************************
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố kỹ năng thực hiện phép tính trừ số có 3 chữ số có nhớ 1 lần
II. Hoạt động dạy – học
1. Kiểm tra bài cũ
1 HS lên bảng lớp làm vở
316 + 427 617 + 292
2. Bài luyện tập:
Bài 1: HS làm cá nhân
Yêu cầu 2 HS lên bảng làm bảng phụ dưới lớp làm bài vào vở luyện tập
Yêu cầu HS nhận xét bài của bạn àGV khẳng định cho điểm 2 HS lên bảng.
Bài 2: Lần lượt 4 HS lên bảng điền kết quả vào bảng phụ
Yêu cầu HS nêu yêu cầu của bài và nêu cách tìm
1: Tìm hiệu lấy số bị trừ trừ đi số trừ
2; 4: Tìm số trừ lấy số bị trừ trừ đi hiệu
3: Tìm số bị trừ: lấy hiệu cộng với số trừ
Gọi 1 số em nêu lại cách tìm
GV chấm bài tổ 4
Bài 3: HS trao đổi theo đôi bạn
Nêu yêu cầu của bài
1 HS lên bảng – lớp làm vở
Bài giải
Số kg cam loại 2 có là:
560 – 455 = 105 (kg)
Đáp số: 105 kg
Tổng kết giờ học
**********************************************************************************
Thứ tư ngày 26 tháng 8 năm 2009
AN TOàN GIAO THÔNG
BàI 2 : GIAO THÔNG ĐƯờNG SắT
I-Mục tiêu:
HS nắm được đặc điểm của GTĐS,những quy định của GTĐS
HS biết được những quy định khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang đường bộ.
Có ý thức bảo vệ đường sắt.
II- Nội dung:
Đặc điểm của đường sắt.
Quy định về ATGT nơi đường sắt cắt ngang đường bộ.
III- Chuẩn bị:
Thầy: tranh ảnh đường sắt cắt ngang đường bộ.Biển báo nơi có đường sắt chạy qua.
Trò: sưu tầm tranh, ảnh về đường sắt.
IV- Hoạt động dạy và học:
HĐ1:Đặc điểm của GT đường sắt.
a-Mục tiêu:HS biết được đặc đIểm của giao thông đường sắt và hệ thống đường bộ Việt Nam.
Phân biệt các loại đường bộ
b- Cách tiến hành:
Ngoài phương tiện GTĐB còn có phương tiện GT nào?
- Đường sắt cể đặc điểm gì?
Vì sao tàu hoả lại có đường riêng?
*KL:Đường sắt để dành riêng cho tầu hoả, các phương tiện GT khác không được đi trên đường sắt.
2-HĐ2: GT đường sắt Việt Nam
a-Mục tiêu:Nhận biết được đường sắt nước ta có các tuyến đi các nơi.
b- Cách tiến hành:
Chia nhóm.
Giao việc:
Đường sắt từ Hà Nội đi các tỉnh?
Dùng bản đồ GT 6 tuyến đường sắt.
*KL:Từ HN có 6 tuyến đường sắt đi các nơi.
2-HĐ3:Qui định đi trên đường sắt.
a-Mục tiêu: Nắm được quy định khi đi trên đường sắt.
b- Cách tiến hành:
Chia nhóm.
Giao việc:
QS hai biển báo: 210,211 nêu:
Đặc diểm 2 biển báo, ND của 2 biển báo?
Em thấy 2 biển báo đó có ở đoạn đường nào? Gặp biển báo này em phải làm gì?
*KL: Khi đi trên đường sắt cắt ngang.
đường bộ chúng ta phải tuân theo hiệu lệnh của biển báo hiệu và của người chỉ dẫn.
HĐ4: Thực hành.
a-Mục tiêu: Củng cố kỹ năng đi bộ khi đi đường gặp đường sắt cắt ngang.
b- Cách tiến hành:
Cho HS ra sân.
V- củng cố- dăn dò.
Hệ thống kiến thức.
Thực hiện tốt luật GT.
**********************************************************************************
Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009
Toán
Ôn tập bảng các bảng chia
I. Mục tiêu:
- Củng cố bảng chia từ bảng 2 đến bảng 5
II. Hoạt động dạy – học
1. Kiểm tra bài cũ
Gọi 3 HS lên bảng đọc bảng chia 2, 3, 4
HS nhận xét à GV nhận xét à cho điểm
2. Bài luyện tập:
Bài 1: 1HS nêu yêu cầu của bài
GV cho HS làm bài theo cá nhân
3 HS lên bảng làm, lớp làm vở huyện tập.
Bài 2: HS trao đổi đôi bạn bài mẫu
300 : 3 = 100
400 : 2 = ?
800 : 2 = ?
Gọi 3 HS lên bảng, mỗi hs làm một cột, làm lớp làm vào vở
HS chữa bài của bạn theo bàn
Bài 3: Cho HS đọc thầm bài toán, gv chia lớp theo các nhóm, các nhóm thảo luận cách làm
Gọi đại diện nhóm nêu cách làm
- GV chấm bài của mmọt số nhóm
Bài 4: HS đọc đầu bài và yêu cầu của bài
Yêu cầu 1 HS lên bảng, lớp làm vào vở
HS và GV chữa bài
Tổng kết giờ học
*********************************************
luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ:Thiếu nhi
I .yêu cầu :
- Luyện tập ,củng cố vốn từ thiếu nhi
- Ôn tập câu :Ai là gì
- Rèn kĩ năng vận dụng thực hành
II . Các hoạt động dạy học :
A . Mở rộng vốn từ :Thiếu nhi
Bài 1:
Gọi hs nêu yêu cầu bài
- Cho hs thảo luận nhóm2 theo bàn( mỗi tổ 1 câu ,bắt đầu từ tổ1)
* Tìm từ chỉ :
-1 , Nhóm từ chỉ trẻ em:Thiếu niên,thiếu nhi ,con nít ,trẻ em…
2, Nhóm từ chỉ hoạt động của trẻ em:Học tập ,vui chơI ,đọc sách ,viết bài…
3, Nhóm từ chỉ tính nết của trẻ em :Lễ phép ,ngoan ngoãn ,thật thà ,gan dạ,chăm chỉ ,…
_ Gọi hs nêu miệng kết quả
_ Nhận xét ,bổ sung
_ Cho hs chũa bài vào vở luyện
B *. Ôn tập câu : Ai là gì
- Đọc đề ,nêu yêu cầu đề bài
_ Gv nêu câu hỏi
- Hs trả lời miệng
_ Nhận xét ,bồ sung
_ Cho hs chữa bài vàovở luyện
II . Củng cố ,dặn dò :
_ Chấm vở của 1 số hs
_ Nhận xét
Dặn bài về nhà
*********************************************************************************
Thứ bảy ngày 29 tháng 8 năm 2009
Âm nhạc
Quốc ca Việt Nam
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS hát đúng lời 2 của bài hát Quốc Ca Việt nam
- Hát đúng, đều, hòa giọng.
- Giáo dục thái độ nghiêm trang khi chào cờ, nghe Quốc Ca.
II. thiết bị dạy học:
1.Hát chuẩn xác bài hát Quốc Ca Việt nam với tính chất hùng mạnh.
2. Đồ dùng dạy học;
* Nhạc cụ.
* Máy catxec và băng nhạc Quốc Ca.
III. Các hoạt động dạy và học chủ yếu:
- Kiểm tra bài cũ: Hát lời 1 của bài Quốc ca Việt Nam
-- HS trình bày BH
- Giảng bài mới:
+ Hoạt động 1;
- Dạy lời 2 bài hát Quốc Ca
- Hát mẫu hoặc cho nghe băng lời 1.
- Đọc lời ca lời 2 theo từng câu ngắn.
- Dạy hát từng câu ngắn theo kiểu móc xích.
- Chia lớp thành các nhóm lần lượt ôn luyện lời 2.
- Cho HS hát lại lời 1 và lời 2.
+ Hoạt động 2;
- Hướng dẫn cho HS thực hiện chào cờ.
+ Hoạt động cuối; Kết thúc tiết học; GV củng cố, dặn dò.
*********************************************
Tập làm văn
Luyện tập viết đơn không có mẫu sẵn
I. Mục đích, yêu cầu:
- Dựa vào các mẫu đơn đã học, mỗi hs viết được một lá đơn xin vào Đội Điền kinh của
trường.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Gtb: - Yêu cầu hs mở vở luyện tr. 18
2. HD làm BT:
I. Ôn luyện:
- GV y/ cầu một vài hsđọc lại lá đơn đã viết tuần trước, sau đó HD cả lớp tìm hiểu các phần
của một lá đơn: + Một lá đơn có mấy phần ?
+ Mỗi phần có nội dung gì ?
- GV n/ xét, nhấn mạnh thêm
II. Luyện nói:
- 1 số hs đọc đề bài
- Luyện nói trong nhóm
- Luyện nói trước lớp
III. Luyện viết:
- Từng hs viết đơn vào vở
- GV chấm, n/ xét chung.
3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học
***************************************************
mĩ thuật
vẽ trang trí: vẽ họa tiết và vẽ màu vào đường diềm
Mục tiêu:
Củng cố cho hs kĩ năng vẽ họa tiết và kĩ năng tô màu vào đường diềm.
Hs có ý thức học tập tốt.
Chuẩn bị:
Gv : Bài mẫu
Hs: Màu, bút chì
Hoạt động dạy và học:
Gv giới thiệu bài và ghi bảng
Gv cho hs quan sát một số bài mẫu.
Gv yêu cầu hs nêu lại các bước cơ bản vẽ họa tiết
Hs thực hành vẽ họa tiết vào đường diềm
Gv gợi ý để hs chọn màu thích hợp tô vào đường diềm
Gv Chấm một số bài
Hoạt động nối tiếp: Dặn hs về nhà học bài và thực hành vẽ nhiều lần.
**************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
Sinh hoạt lớp
I Đánh giá tuần 1
- HS đi học đều, đúng giờ, trang phục của HS đúng quy định
- HS thực hiện tốt nền nếp xếp hàng ra vào lớp, xếp hàng ra về
- HS có ý thức lao động vệ sinh trường lớp
- HS chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập theo đúng quy định của nhà trường
- HS có ý thức học bài ở lớp, ở nhà. Tuyên dương những bạn hăng hái phát biểu: Đĩnh, Khoa, Thỏa
II. Phương hướng tuần 2
- Duy trì các nền nếp đã thực hiện ở tuần 1
- Tích cực chăm sóc bồn hoa, cây cảnh
- Đồ dùng sách vở đầy đủ
-Thực hiện tốt an toàn giao thông đường bộ
-Thực hiện tốt nền nếp chào hỏi
Làm bài và học bài trước khi tới lớp
III. Vui văn nghệ: các tổ giao lưu hát các bài hát về trường, lớp.
Ban giam hiệu ký duyệt
File đính kèm:
- GA LOP3 BUOI 2 TUAN 2 THEO CKT2009.doc