I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Đọc đúng, rõ ràng,rành mạch bài văn, ngắt nghỉ hơi hợp lý. Hiểu: Đất đai Tổ quốc là thứ thiêng liêng, cao quý nhất. Dựa vào tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện.
2. Kĩ năng: Biết đọc chuyện với giọng kể phân biệt lời dẫn chuyện và lời nhân vật. Dựa vào tranh, kể lại được trôi chảy, mạch lạc câu chuyện đất quý, đất yêu .
3. Thái độ: Giáo dục HS yêu quý quê hương.
II. Đồ dùng dạy và học:
- GV: Bảng phụ chép câu hướng dẫn đọc.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1180 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3B1 Tuần thứ 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à:
8 x 4 = 32 ( m)
Số mét dây điện còn lại là:
50 - 32 = 18(m)
Đáp số: 18m dây điện
Bài 4(54)
a. 8 x 3 = 24 ( ô vuông)
b. 3 x 8 = 24 ( ô vuông)
Nhận xét. 8 x 3 = 3 x 8
4. Củng cố (2p) Nêu lại nội dung bài Nhận xét giờ học
5.Dặn dò (1p) Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
Chính tả: ( Nhớ - viết ) Tiết 22
VẼ QUÊ HƯƠNG (Trang 92)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nhớ - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài : Vẽ quê hương . Luyện đọc, viết đúng một số chữ âm đầu hoặc vần dễ lẫn : s /x; ươn / ương.
2. Kĩ năng :Rèn kỹ năng viết chính tả.
3. Thái độ: Có ý thức rèn luyện chữ viết đẹp.
II. Đồ dùng dạy và học:.
GV:.Bảng phụ chép Bài tập 2.
III. Các hoạt động dạy vàhọc:
1. Ổn định tổ chức (1p)
2. KT bài cũ: (2p) viết bảng con: long lanh , lóng lánh.
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động1: Hướng dẫn viết chính tả.
- GV đọc đoạn viết
2 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ
-CH:Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rất đẹp ?
-Trong đoạn thơ trên có những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao phải viết hoa ?
- Cần trình bày bài thơ 4 chữ như thế nào ?
* Hướng dẫn viết bài :
HS đọc lại 1 lần đoạn thơ
- viết bài vào vở-tự soát lỗi
- GV thu bài chấm điểm
Hoạt động3. Luyện tập :
-HS nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài vào vởđọc kết qủa.
- GVnhận xét chốt ý đúng
(24p)
- Vì các bạn rất yêu quê hương
- Các chữ đầu tên bài và đầu tên dòng thơ
Các chữ đầu dòng thơ cách lề vở 2 ô li
Bài tập 2(92)
. Nhà sàn, đơn sơ, suối chảy, sáng lưng đồi
4. Củng cố (1p) : Nêu lại nội dung bài
5. Dặn dò (1p) : Về nhà luyện viết lại bài, chuẩn bị bài sau
Luyện từ và câu Tiết 11
MỞ RỘNG VỐN TỪ : QUÊ HƯƠNG
ÔN TẬP CÂU : AI LÀM GÌ ?(Trang 89)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:. Mở rộng và hệ thống hoá vốn từ về quê hương.Củng cố mẫu câu ai làm gì?
2. Kĩ năng:Biết dùng từ đặt câu về chủ đề quê hương..
3. Thái độ: Giáo dục HS thích học môn tiếng việt.
II. Đồ dùng dạy và học:
GV:.Bảng phụ chép BT 1.
III. Các hoạt động dạy và học:
1. Ổn định tổ chức (1p)
2. Kiểm tra bài cũ: (3p)2 HS đọc lại bài Vẽ quê hương.
3. Bài mới:Nội dung
Hoạt động của thầy và trò
Hoạt động1: Giới thiệu bài
Hoạt động2: Hướng dẫn luyện tập.
HS nêu yêu cầu bài tập làm bài vào vở
GV: nhận xét chốt lại lời giải đúng.
HS nêu yêu cầu bài tập
- nêu miệng kết quả
GV: nhận xét
HS nêu yêu cầu
GV : hướng dẫn làm bài
HS :1 em lên bảng làm, lớp làm vào vở
GV: chốt lại lời giải đúng
HS nêu yêu cầu của bài
-Lên bảng làm bài
GV: nhận xét ,chốtíy đúng
TG
Nội dung
(1p)
(28p)
Bài tập 1 : (89)
+Chỉ sự vật quê hương : cây đa, dòng sông, con đò, mái đình, …
+ Tình cảm đối với quê hương: Gắn bó, nhớ thương, yêu quý, tự hào...
Bài tập 2:(89)
Các từ ngữ có thể thay thế cho từ quê hương là : quê quán, quê cha đất tổ, nơi chôn rau cắt rốn
Bài tập 3(9 0)
Ai làm gì ?
Cha làm cho tôi chiếc chổi cọ
Mẹ đựng hạt giống đầy móm lá
Chị tôi đan nón lá cọ …
.
Bài tập 4(90)
+ Bác nông dân đang cày ruộng /…
+ Em trai tôi đang chơi bóng đá ngoài sân
+ Những chú gà con đang mổ thóc ngoài sân .
+ Đàn cá đang bơi lội tung tăng.
4 Củng cố (1p) Nêu lại nội dung bài .Nhận xét giờ học
5. Dặn dò(1p) Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
Chính tả: ( Nhớ - viết ) Tiết 22
VẼ QUÊ HƯƠNG (Trang 92)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nhớ - viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài : Vẽ quê hương . Luyện đọc, viết đúng một số chữ âm đầu hoặc vần dễ lẫn : s /x; ươn / ương.
2. Kĩ năng :Rèn kỹ năng viết chính tả.
3. Thái độ: Có ý thức rèn luyện chữ viết đẹp.
II. Đồ dùng dạy và học:.
GV:.Bảng phụ chép Bài tập 2.
III. Các hoạt động dạy vàhọc:
1. Ổn định tổ chức (1p)
2. KT bài cũ: (2p) viết bảng con: long lanh , lóng lánh.
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động1: Hướng dẫn viết chính tả.
- GV đọc đoạn viết
2 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ
-CH:Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương rất đẹp ?
-Trong đoạn thơ trên có những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao phải viết hoa ?
- Cần trình bày bài thơ 4 chữ như thế nào ?
* Hướng dẫn viết bài :
HS đọc lại 1 lần đoạn thơ
- viết bài vào vở-tự soát lỗi
- GV thu bài chấm điểm
Hoạt động3. Luyện tập :
-HS nêu yêu cầu bài tập
- Làm bài vào vởđọc kết qủa.
- GVnhận xét chốt ý đúng
(24p)
(6p)
- Vì các bạn rất yêu quê hương
- Các chữ đầu tên bài và đầu tên dòng thơ
Các chữ đầu dòng thơ cách lề vở 2 ô li
Bài tập 2(92)
. Nhà sàn, đơn sơ, suối chảy, sáng lưng đồi
4. Củng cố (1p) : Nêu lại nội dung bài
5. Dặn dò (1p) : Về nhà luyện viết lại bài, chuẩn bị bài sau
*Tự rút kinh nghiệm sau ngày dạy
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ sáu ngày 5 tháng 11 năm 2010
Toán Tiết 55
NHÂN SỐ CÓ BA CHỮ SỐ VỚI SỐ
CÓ MỘT CHỮ SỐ(Trang 55)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức Biết cách đặt tính và thực hiện phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.Vận dụng vào giải bài toán có phép nhân.
2. Kĩ năng:Vận dụng vào giải bài toán có phép nhân.
3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn toán.
II. Đồ dùng dạy và học
HS: Bảng con.
III. Các hoạt động dạy vàhọc:
1. Ổn định tổ chức (1p) :KT sĩ số :
2. Kiểm tra bài cũ: (2p)2 HS lên bảng làm BT 2/b
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2: Giới thiệu các phép nhân. 123 x 2; 326 x 3
GV ghi bảng phép tính. Hướng dẫn thực hiện.
.
GV kết luận
*Lưu ý: Phép nhân có nhớ ở hàng chục
GV gọi HS nhắc lại phép nhân
Hoạt động 3: Thực hành
HS nêu yêu cầu bài tập
thực hiện bảng con
GV nhận xét sau mỗi lần giơ bảng
HS nêu yêu cầu bài tập- làm vào vở
GV chấm bài
HS nêu bài toán
GV HDphân tích bài toán
HS làm vào vở.
GV nhận xét ,chữa bài
HS nêu yêu cầu bài tập
Lên bảng làm bài
GV nhận xét chốt kết quả đúng
(1p)
(12p)
(17p
- Nhân từ phải sang trái
123
.2nhân 3 bằng 6, viết 6
2
.2 nhân 2 bằng 4, viết 4
246
.2 nhân 1 bằng 2, viết 2
326
.3 nhân 6 bằng 18,viết 8
3
nhớ 1.
978
.3 nhân 2 bằng 6 nhớ 1 bằng 7,viết 7.
. 3 nhân 3 bằng 9 , viết 9.
123 x 2 = 246
326 x 3 = 978
Bài 1(55) Tính
341
213
212
2
3
4
682
639
848
Bài 2(55) Đặt tính rồi tính
4 437
205
2
4
874
820
Bài 3(55)
Bài giải.
Số người trên 3 chuyến bay là :
116 x 3 = 348 ( người )
Đáp số : 348 người
Bài4: (55) Tỡm x
x : 7 = 101 x : 6 = 107
x = 101 x 7 x = 107 x 6
x = 707 x = 642
4. Củng cố (1p) Nêu lại nội dung bài ?
5. Dặn dò(1p)Về nhà học bài chuản bị bài sau
Tập làm văn Tiết 11
NGHE - KỂ : TÔI CÓ ĐỌC ĐÂU
NÓI VỀ QUÊ HƯƠNG (Trang92)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nghe kể lại được câu chuyện Tôi có đọc đâuBiết nói về quê hương theo gợi ý trong sách giáo khoa.
2. Kĩ năng:Biết đặt câu đúng,dùng một số từ ngữ gọi tả hoặc tình cảm so sánh để bộc lộ tình cảm với quê hương.
3. Thái độ: Giáo dục HS biết yêu quê hương mình.
II.Đồ dùng dạy và học:
GV:.Bảng phụ chép gợi ý nói về quê hương.
III. Các hoạt động dạy vàhọc:
1.Ổn định tổ chức (1p)
2. KT bài cũ: (3p) 2 HS đọc lại lá thư (Tiết 10)
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Hoạt động 2: HD làm bài
HS nêu yêu cầu bài tập
- Cả lớp đọc thầm gợi ý, quan sát tranh minh hoạ
GV kể chuyện lần 1
CH: Người viết thư thấy người bên cạnh làm gì ?
Người viết thư viết thêm vàothư điều gì ?
Người bên cạnh kêu lên thếnào ?
GV: kể lần 2
HS kể theo cặp - thi kể chuyện.
GV: nhận xét ghi điểm
HS nêu yêu cầuBT2
-làm bài -trình bày bài
GV: nhận xét ,bổ xung
(1p)
(28p
Bài tập 1/92 : Nghe kể lại câu chuyện tôi có đọc đâu.
- Ghé mắt đọc trộm lá thư của mình
- Xin lỗi mình không viết tiếp được nữa, vì hiện đang có người đọc trộm thư
Không đúng tôi có đọc trộm thư của anh đâu
Bài tập 2:Hãy nói về quê hương em.
a.Quê em ở đâu?
b.Em yêu nhất cảnh vật gì?
c.Cảnh vật đó có gì đáng nhớ
4. Củng cố (1p) Hệ thống nội dung bài . Nhận xét giờ học
5. Dặn dò(1p) Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
Đạo đức Tiết 11
THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HỌC KỲ I
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố cho HS những nội dung đã học:Kính yêu Bác Hồ; Giữ lời hứa; Tự làm lấy việc của mình; Quan tâm giúp đỡ ông bà cha mẹ anh chị em.
2. Kĩ năng :Rèn kỹ năng vận dụng bài học vào thực tế cho HS.
3. Thái độ: Giáo dục HS yêu thích môn học.
II.Đồ dùng dạy và học:
GV: Bảng phụ chép tên các bài đã học.
III. Các hoạt động dạy và học:
1.Ổn định tổ chức: (1p)
2. KT bài cũ: (2p) 2 HS đọc lại nội dung bài trước.
3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
TG
Nội dung
Hoạt động 1.Giới thiệu bài.
Hoạt động 2. HD HS ôn tập.
HS nêu tên những bài đạo đức đã học từ tuần 1 đến tuần 8?
GV:HDHS ôn lại nội dung các bài đã học.
CH:kể lại chuyện:Các cháu vào đây với Bác.
HS : Kể chuyện.
GV: Nhận xét kết luận
HS ôn các bài còn lại...
CH: em đã giữ lời hứa chưa?
Em đã tự làm lấy công việc của mình chưa?
HS : Trả lời các câu hỏi.
GV: nhận xét, kết luận.
(1p)
(28p)
1:Kính yêu Bác Hồ.
2: Giữ lời hứa.
3: Tự làm lấy công việc của mình.
4: Quan tâm chăm sóc ông bà,cha mẹ,anh chị em.
Kết luận: Các cháu thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ và Bác cũng rất yêu quý , quan tâm đến các cháu thiếu nhi.
4. Củng cố (2p) Nêu lại nội dung bài
5. Dặn dò(1p)Về nhà học bài chuẩn bị bài sau.
SINH HOẠT LỚP
NHẬN XÉT ƯU KHUYẾT ĐIỂM TRONG TUẦN
TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH TUẦN SAU
*Tự rút kinh nghiệm sau ngày dạy:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tuần 11.doc