Hôm nay, chúng ta học bài ‘’Cuộc chạy đua trong rừng’’ để thấy điều gì đã xảy ra với Ngựa Con? Chú đã chiến thắng hay thất bại trong cuộc đua? Lí do vì sao?
GV ghi tên bài lên bảng.
a.GV đọc mẫu toàn bài. Cả lớp chú ý lắng nghe.
-HS quan sát tranh.
b.Luyện đọc từng câu: Dãy 1 và dãy 2.
-Bài có 28 câu, mỗi em đọc một câu và tiếp nối nhau cho đến hết bài. Em nào đọc câu đầu đọc luôn đề bài; Ai đọc câu gặp lời nhân vật thì đọc hết lời đó luôn.
Luyện đọc từ khó: tập tễnh, ngúng nguẩy, thảng thốt, khoẻ khoắn,. HS đọc cá nhân - đồng thanh
-Nếu HS phát âm sai từ nào GV chỉnh sửa kịp thời.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1223 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B1 Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thông tin.
Hoạt động 3: (3/)
Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học, tuyên dương những em viết bài tốt.
-GV giao nhiệm vụ:
+Về tiếp tục suy nghĩ, hoàn chỉnh lời kể về một trận thi đấu thể thao.
+Chuẩn bị bài sau: Viết về một trận thi dấu thể thao.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ.
Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Các hoạt động cụ thể
1.Hoạt động 1: (15/)
MT: Đánh giá tuần trước
PP: Thảo luận, đàm thoại, quan sát
B1: Lớp ca múa hát tập thể.
B2: Lớp trưởng điều khiển:
Các tổ tự sinh hoạt phê bình, bình bầu những bạn chăm chỉ siêng năng học tập trong tuần.
B3: GV nhận xét chung:
-Các em đã biết giữ gìn vở sạch chữ đẹp, vở sách đầy đủ. Khen em: Minh Quân, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Kiều Oanh.
-Trong tuần qua có những em tiến bộ trong học tập như:
Phương Hoa, Cha Ly.
+Hăng say phát biểu xây dựng bài: Minh Quân, Mỹ Linh
+Những em tiến bộ: Văn Quỳnh
+Bên cạnh đó còn có những em chưa chăm học như:
Văn Đoàn, Đức Trung.
+Đa số các em đi học đúng giờ.
+Tổ trực nhật làm vệ sinh lớp học sạch sẽ.Các em cần chú ý làm về sinh trước sân trường và cầu thang .
Hoạt động 2: (10/)
Phòng tránh bom mìn.
Phòng tránh bom mìn: Bài 4.
Như SGV
Hoạt động 2: (15/)
MT: Kế hoạch cho tuần tới.
PP: Thuyết trình
- Tiếp tục thi đua học tập tốt lao động tốt.
-Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Không ăn quà vặt
- Nói lời hay làm việc tốt
-GV nhắc nhỡ những em hay quên sách vở nhớ mang sách vở đi học đầy đủ.
Về nhà nhớ học bài và làm bài tập.
-Học thuộc các bảng nhân và bảng chia và các công thức toán đã học.
-Cần chú ý trong giờ học.
-Thực hiện tốt an toàn giao thông.
-Chấp hành tốt nội quy của nhà trường.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ.
Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Các hoạt động cụ thể
1.Hoạt động 1: (15/)
MT: Đánh giá tuần trước
PP: Thảo luận, đàm thoại, quan sát
B1: Lớp ca múa hát tập thể.
B2: Lớp trưởng điều khiển:
Các tổ tự sinh hoạt phê bình, bình bầu những bạn chăm chỉ siêng năng học tập trong tuần.
B3: GV nhận xét chung:
-Các em đã biết giữ gìn vở sạch chữ đẹp, vở sách đầy đủ. Khen em: Minh Quân, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Kiều Oanh.
-Trong tuần qua có những em tiến bộ trong học tập như:
Phương Hoa, Cha Ly.
+Hăng say phát biểu xây dựng bài: Minh Quân, Mỹ Linh
+Những em tiến bộ: Văn Quỳnh
+Bên cạnh đó còn có những em chưa chăm học như:
Văn Đoàn, Đức Trung.
+Đa số các em đi học đúng giờ.
+Tổ trực nhật làm vệ sinh lớp học sạch sẽ.Các em cần chú ý làm về sinh trước sân trường và cầu thang .
Hoạt động 2: (10/)
Phòng tránh bom mìn.
Phòng tránh bom mìn: Bài 3.
Như SGV
Hoạt động 2: (15/)
MT: Kế hoạch cho tuần tới.
PP: Thuyết trình
- Tiếp tục thi đua học tập tốt lao động tốt.
-Vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Không ăn quà vặt
- Nói lời hay làm việc tốt
-GV nhắc nhỡ những em hay quên sách vở nhớ mang sách vở đi học đầy đủ.
Về nhà nhớ học bài và làm bài tập.
-Học thuộc các bảng nhân và bảng chia và các công thức toán đã học.
-Cần chú ý trong giờ học.
-Thực hiện tốt an toàn giao thông.
-Chấp hành tốt nội quy của nhà trường.
Tập đọc: ĐI HỘI CHÙA HƯƠNG.
Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ: (5/)
MT: Ôn kiến thức đã học.
-3 HS nối tiếp nhau đọc bài văn Sự tích lễ hội Chử Đồng Tử và trả lời câu hỏi SGK.
2.Bài mới:
Giới thiệu bài (1/)
Hoạt động 1: (13/)
Luyện đọc
MT: nườm nượp, xúng xính, gặp gỡ, cởi mở, ...
PP: Hỏi đáp, thảo luận
ĐD: -Ảnh về ngày hội trung thu.
SGK, bảng
-GV ghi đề bài lên bảng
a.GV đọc mẫu toàn bài. Cả lớp chú ý lắng nghe.
-HS quan sát tranh.
b.Luyện đọc từng câu: Dãy 1 và dãy 3.
-GV yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc bài, mỗi em đọc 2 dòng thơ.
-Nếu HS phát âm sai từ nào GV luyện sửa kịp thời.
c.Luyện đọc từng bài văn:
-Bài có 6 khổ thơ, GV gọi 6 em đọc nối tiếp 6đoạn. Cả lớp theo dõi bạn đọc.
-GV hướng dẫn HS cách đọc.
VD: Nườm nượp / người, / xe đi /
Mùa xuân về / trảy hội.//
Rừng mơ / thay áo mới /
Xúng xính / hoa đón mời.//
-HS hiểu nghĩa các từ: nườm nượp, xúng xính, thanh lịch
d.Luyện đọc từng đoạn trong nhóm: Nhóm 2.
-Các nhóm thi đọc: 3 nhóm.
-Các nhóm còn lại nhận xét, bổ sung. GV ghi điểm.
đ.Đọc đồng thanh cả bài: Cả lớp.
-3 HS đọc cả bài, các HS còn lại nhận xét bạn đọc
Hoạt động 2: (10/)
Tìm hiểu bài
MT: Tả hội chùa hương.Người đi trẩy hội không chỉ để lễ phật, mà còn để ngắm cảnh đẹp đất nước, hoà nhập với dòng người để thấy yêu hơn đất nước, yêu hơn con người. ..
PP: Thảo luận, hỏi đáp
ĐD: SGK
-Gọi một HS đọc lại toàn bài, Cả lớp đọc thầm từng khổ và suy nghĩ để trả lời câu hỏi:
+Những câu thơ nào cho thấy cảnh chùa Hương rất đẹp và thơ mộng?
+Tìm những câu thơ bộc lộ cảm xúc của người đi hội?
-Cả lớp đọc thầm toàn bài, trao đổi theo nhóm 2 để TLCH: +Theo em khổ thơ cuối nói lên điều gì?
-HS lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
GV chốt:Như mục tiêu
Hoạt động 3: (8/)
Luyện đọc lại
MT: HS đọc thuộc bài thơ.
-1 HS đọc diễn cảm toàn bài.
-HS luyện đọc thuộc lòng từng khổ, cả bài thơ.
-Thi đọc : 3- 4 nhóm.
-Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn bạn đọc hay nhất.
Hoạt động 4: (3/)
Củng cố, dặn dò:
-Nêu nội dung của bài thơ?
-Chuẩn bị bài sau: Ôn tập tốt để chuẩn bị thi giữa kì II
Hoạt động ngoài giờ: GIÁO DỤC QUYỀN TRẺ EM.
Tiết Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Các hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: (10/)
MT: HS biết được quyền và bổn phận của trẻ em.
PP: Thuyết trình, thảo luận nhóm
ĐD: Các điều luật về quyền trẻ em.
*Bước 1: GV nêu nội dung bài học
-Giao nhiệm vụ cho các nhóm :
- HS thảo luận theo nhóm 6Để tyar lời các câu hỏi sau.
+ Em biết trẻ em có những quyền lợi nào?
+ Em hãy kể một số quyền lợi của trẻ em mà đã được luật pháp qui định.
*Bước 2: Đại diện nhóm trình bày.
-GV chốt: Chương II gồm 11 điều (từ điều 5 đến điều 15)quy định rõ các quyền cơ bản và bổn phận của trẻ em, VD:
+ “ Tất cả mọi trẻ em Việt Nam sinh sống trên đất Việt Nam; có cha mẹ hoặc không rõ cha mẹ; là người kinh hoặc dân tộc thiểu số; là người lành lặn hoặc khuyết tật, đều được nhà nước và xã hội tôn trọng , bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự(Từ điều 5 đến điều 8).
+ Tất cả mọi trẻ em Việt Nam đều có quyền chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ (điều 9)...
Hoạt động 2: (15/)
MT: HS phân biệt được những việc làm đúng hay chưa đúng khi người lớn đối xử với mình.
PP: Thảo luận
ĐD: Phiếu bài tập.
*Bước 1: GV phát phiếu học tập HS thảo luận nhóm đôi đánh dấu nhân vào ý kiến em cho là đúng với các quyền lợi của trẻ em.
Nội dung của phiếu như sau:
+ Trẻ em đúng độ tuổi phải được đi học.
+ Trẻ em không biết gì nên không cần phải tôn trọng.
+ Mỗi trẻ em đều được yêu thương và chăm sóc.
+ Trẻ em hư cha mẹ hoặc người lớn có thể đánh đập.
+ Trẻ em không có tiền thì không được khám chữa bệnh.
+ Tất cả mọi trẻ em Việt Nam đều có quyền được vui chơi.
+ Tất cả mọi trẻ em Việt Nam đều có quyền có tài sản, quyền thừa kế.
+ Trẻ em phải làm việc để kiếm tiền.
*Bước 2: Đại diện nhóm trình bày nhóm khác nhận xét bổ sung.
GV chốt lại ý kiến đúng.
Hoạt động 3: (5/)
Củng cố dăn dò
- HS nhắc lại một ssố điều luật đã học.
- GV nhận xét tiết học, về nhà thực hiện tốt những điều đã học
Luyện viết ( N-V): TIN THỂ THAO
Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Hoạt động cụ thê
1.Bài cũ: (5/)
MT: Giúp HS viết đúng
PP: Thực hành
ĐD: Bảng con, phấn
-GV đọc, cả lớp viết bảng con từ: vẻ đẹp, hiệp sĩ. Hùng dũng, ướt đẫm
-GV theo dõi các em viết, nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới:
Giới thiệu bài (1/)
Hoạt động 1: (18/)
Hướng dẫn HS nghe viết
MT: Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn 1
PP: Hỏi đáp, thực hành
ĐD: Bảng con
-GV ghi đề bài lên bảng. 2 HS nhắc lại đề bài.
*B1: GV đọc diễn cảm đoạn 1 một lần.
-2 HS đọc lại, lớp đọc thầm
-HS nắm nội dung bài viết:
+Đoạn tin thể thao này muốn thông báo điều gì?
-HS nhận xét chính tả:
+Trong đoạn văn có những chữ nào viết hoa? vì sao?
-HS tập viết các từ khó dễ lẫn và phân tích chính tả một số từ. VD: võ thuật, SEA Gams, thượng võ...
*B2: GV đọc, HS viết bài vào vở.
-HS viết xong, dò lại bài bằng cách đổi vở cho nhau để dò và ghi lỗi ra lề vở.
*GV chấm: 1/3 lớp, chữa bài.
Hoạt động 2: (13/)
Bài tập:
MT: Rèn tính nhanh nhẹn, viết nhanh.
PP: Trò chơi
ĐD: Bảng, con
Bài tập : GV chia lớp thành 3 nhóm, các nhóm thi tìm nhanh.
+Nhóm 1 : Tìm từ gồm hai tiếng trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng s.
+Nhóm 2: Tìm từ gồm hai tiếng trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng l.
+Nhóm 3: Tìm từ gồm hai tiếng trong đó tiếng nào cũng bắt đầu bằng x.
-GV phổ biến cách chơi luật chơi.
-Các nhóm chơi theo hình thức tiếp sức.
-GV đánh giá và nhận xét
Hoạt động 3: (3/)
Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
- HS về nhà viết lại những chữ còn sai lỗi chính tả.
HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC BÀI TRONG NGÀY
Tiết: Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Các hoạt động
Hoạt động cụ thê
*Bài mới:
Giới thiệu bài (1/)
Hoạt động 1: (18/)
MT: HS tự hoàn thành lấy bài tập của mình.
+ Rèn tính tự giác cho HS PP: Thực hành, động não.
ĐD: vở
-GV ghi đề bài lên bảng. 2 HS nhắc lại đề bài.
*B1: GV giao nhiệm vụ: 2 em trong bài đổi chéo vở lẫn nhau kiểm tra xem đã hoàn thiện bài tập trong ngày chưa.
-HS kiểm tra và báo cáo kết quả.
-GV quan sát giúp đỡ.
*B2: HS nào chưa xong thì tự hoàn thành bài tập của mình.
- HS làm GV quan sát giúp đỡ.
GV nhận xét:
+ Tuyên dương những em hoàn thành tốt các bài trong ngày.
+ Nhắc nhở những em chưa hoàn thành tốt các bài tập cần rút kinh nghiệm.
Hoạt động 2: (13/)
Bài tập
MT: củng cố cho HS về tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải toán bằng hai phép tính.
+ Bồi dưỡng HS giỏi.
+ Giúp đỡ HS yếu.
PP: Thực hành.
ĐD: Bài tập.
Bước 1: GV ghi bảng BT.
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
a.7842 - 55629 b. 2031 + 1584
c. 9215 : 5 d. 3057 x 8
Bài 2: Tìm x
a. x + 6215 b. x - 4123
c. X x 9 9009 d. X : 3 = 3200 + 10
Bài 3*: Tìm một số biết rằng số đó nhân với 7 thì bằng 78 trừ 22
-HS làm vở
-GV quan sát giúp đỡ.
Bước 2: GV chấm một số em và nhận xét.
Hoạt động 3: (3/)
Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học. Về nhà chữa lại các bài sai.
File đính kèm:
- tuân28.doc