Giáo án Lớp 3B Tuần 9 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa

I) Mục đích yêu cầu:

* Kiểm tra lấy điểm tập đọc, kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng 65 chữ / phút: HS đọc thông các bài tập đọc từ tuần 1  8, phát âm rõ, biết nghỉ hơi sau các dấu câu, các cụm từ.

_ Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc - hiểu, trả lời được các câu hỏi về nội dung bài.

* Ôn luyện về phép so sánh:

- Tìm đúng những từ chỉ sự vật được so sánh trên ngữ liệu cho trước.

- Chọn đúng các từ thích hợp để tạo thành phép so sánh trong câu.

II) Chuẩn bị đồ dùng dạy học:

_ Phiếu viết tên các bài tập đọc từ tuần 1  tuần 8.

_ Bảng phụ viết sẵn nội dung BT2 (SGK).

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 9 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bao nhiêu dam? - Viết vào bảng 1hm = 10 dam = 100 m - Tiến hành tương tự với các đơn vị còn lại để hoàn thành bảng đơn vị đo độ dài. - Yêu cầu HS đọc các đơn vị đo độ dài từ lớn đến bé, từ bé đến lớn. 2.3 Luyện tập – thực hành: Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm bài. - Chữa bài và cho điểm HS Bài 2: - Hướng dẫn HS làm bài tương tự như với bài tập 1. Bài 3: - Viết lên bảng 32 dam x 3 = ... và hỏi: Muốn tính 32 dam nhân 3 ta làm như thế nào? - Hướng dẫn tương tự với phép tính 96 cm : 3 = 32 cm. - Yêu cầu HS tự làm tiếp bài. - Gọi HS nhận xét bài của bạn. - Chữa bài và cho điểm HS. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ: - Yêu cầu HS về nhà luyện tập thêm về chuyển đổi các đơn vị đo độ dài, học thuộc bảng đơn vị đo độ dài. - Nhận xét tiết học. - 3 HS làm bài trên bảng. - Nghe giới thiệu. - Một số HS trả lời, có thể không trả lời theo thứ tự. - Trả lời 3 đơn vị lớn hơn mét. - Đó là đề-ca-mét. - Đọc 1 dam bằng 10 m. - Héc-tô-mét. - 1 hm bằng 10 dam. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. - Ta lấy 32 nhân 3 được 96, viết 96 sau đó viết kí hiệu đơn vị là dam vào sau kết quả. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................... TẬP VIẾT: Tuaàn 9: OÂN TAÄP GIÖÕA HOÏC KÌ I I.MUÏC ÑÍCH YEÂU CAÀU: - Cuûng coá caùch vieát chöõ hoa ñaõ hoïc thoâng qua baøi taäp öùng duïng sau. - Vieát teân rieâng Ba-na, EÂ-ñeâ, Xô-ñaêng, Gia-rai. - Vieát baøi öùng duïng laø 1 ñoaïn vaên. II.CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY VAØ HOÏC: 1.GV giao nhieäm vuï: - Ñaây laø baøi vieát ôû nhaø-GV yeâu caàu HS vieát baøi theo yeâu caàu cuûa töøng baøi taäp. - Chuù yù vieát noái neùt cong cuûa chöõ hoa vôùi neùt cong cuûa chöõ thöôøng. Neùt moùc cuûa chöõ hoa vôùi neùt moùc cuûa chöõ thöôøng. - Chuù yù ñaët buùt ñuùng ñieåm vieát,vieát ñuùng ñoä cao cuûa töøng chöõ. - Nhaát laø ñoaïn vaên HS phaûi ñoïc kyõ ñeå hieåu noäi dung baøi-Vieát ñuùng chính taû,khoaûng caùch caùc chöõ phaûi ñeàu nhau. - GV nhaéc HS hoâm sau noäp vôû Taäp Vieát ñeå GV chaám baøi. Nhaéc HS vieát ñeïp caån thaän. Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................... TỰ NHIÊN XÃ HỘI: BAØI 18. OÂN TAÄP VAØ KIEÅM TRA: CON NGÖÔØI VAØ SÖÙC KHOEÛ A. MUÏC TIEÂU: _ Giuùp hs cuûng coá vaø heä thoáng hoaù caùc kieán thöùc veà: + Caáu taïo ngoaøi vaø chöùc naêng cuûa caùc cô quan: Hoâ haáp, tuaàn hoaøn, baøi tieát nöôùc tieåu vaø thaàn kinh. + Neân laøm gì vaø khoâng neân laøm gì ñeå baûo veä vaø giöõ veä sinh caùc cô quan : Hoâ haáp, tuaàn hoaøn, baøi tieát nöôùc tieåu vaø thaàn kinh. _ Veõ tranh vaän ñoäng moïi ngöôøi soáng laønh maïnh, khoâng söû duïng caùc chaát ñoäc haïi nhö thuoác laù, röôïu, ma tuyù. B. ÑOÀ DUØNG DAÏY HOÏC: _ Caùc hình trong sgk/ 36. _ Boä phieáu rôøi ghi caùc caâu hoûi oân taäp ñeå hs ruùt thaêm. _ Giaáy khoå Ao ( neáu coù ñieàu kieän), buùt veõ. C. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY_ HOÏC: TG HĐGV HĐHS 16’ 16’ 3’ I. Hoaït ñoäng 1: Chôi troø chôi ai nhanh ? ai ñuùng? 1. Muïc tieâu: Giuùp hs cuûng coá vaø heä thoáng caùc kieán thöùc veà: _ Caáu taïo ngoaøi vaø chöùc naêng cuûa caùc cô quan: Hoâ haáp, tuaàn hoaøn, baøi tieát nöôùc tieåu vaø thaàn kinh. _ Neân vaø khoâng neân laøm gì ñeå baûo veä vaø giöõ veä sinh caùc cô quan: Hoâ haáp, tuaàn hoaøn, baøi tieát nöôùc tieåu vaø thaàn kinh. 2. Caùch tieán haønh: Böôùc 1: Toå chöùc. Gv chia lôùp thaønh 4 nhoùm. Cöû 3 hs leân laøm giaùm khaûo. Böôùc 2: Quan saùt. Y/c hs quan saùt caùc hình nhö trong sgk treân baûng, neâu teân caùc cô quan trong töøng hình veõ. Böôùc 3: Phoå bieán caùch chôi vaø luaät chôi. _ Y/c caùc nhoùm ñoïc kó 2 caâu hoûi / 36 / sgk, cuøng thaûo luaän vaø ghi caâu traû lôøi ra giaáy. Ñoäi naøo coù caâu traû lôøi thì giô tay phaùt bieåu tröôùc. _ Caùc ñoäi coøn laïi seõ traû lôøi theo thöù töï giô tay. _ Ñoäi naøo coù caâu traû lôøi nhanh vaø ñuùng => thaéng. Chuù yù: Moãi thaønh vieân trong ñoäi phaûi traû lôøi ít nhaát 1 caâu hoûi. Böôùc 4: Chuaån bò. _ Y/c caùc ñoäi hoäi yù, trao ñoåi thoâng tin töø nhöõng baøi tröôùc. _ Gv trao ñoåi vôùi BGK veà caùch chaám. Böôùc 5: Tieán haønh. _ Gv ñoïc töøng caâu hoûi vaø ñieàu khieån cuoäc chôi. Löu yù:Moãi caâu traû lôøi trong 1’. Böôùc 6: Ñaùnh giaù, toång keát. _ Ban giaùm khaûo hoäi yù, thoáng nhaát ñieåm vaø coâng boá keát quaû. II. Hoaït ñoäng 2: Veõ tranh. 1. Muïc tieâu: Hs veõ tranh vaän ñoäng moïi ngöôøi soáng laønh maïnh, khoâng söû duïng caùc chaát ñoäc haïi nhö thuoác laù, röôïu, ma tuyù. 2. Caùch tieán haønh: Böôùc 1: Toå chöùc vaø höôùng daãn. Y/c moãi nhoùm töï choïn 1 noäi dung. Böôùc 2: Thöïc haønh. _ Nhoùm tröôûng ñieàu khieån caùc baïn veõ tranh. _ Gv ñi quan saùt, giuùp ñôõ. Böôùc 3: Trình baøy vaø ñaùnh giaù. _ Caùc nhoùm tröng baøy tranh vaø neâu yù töôûng cuûa nhoùm. III. Daën doø, nhaän xeùt: _ Chuaån bò baøi 19/ 38/ SGK. _ Gv nx tieát hoïc. _ Moãi toå laø 1 nhoùm. _ 3 hs leân baøn treân laøm giaùm khaûo, nhaän ñaùp aùn , cuøng nghe vaø ghi laïi caùc caâu traû lôøi cuûa caùc ñoäi. _ Hs quan saùt, neâu teân cô quan trong hình.(daùn teân phiaù döôùi hình). _ Hs nghe. _ Caùc ñoäi thaûo luaän. _ Nghe caâu hoûi vaø traû lôøi. _ BGK laøm vieäc. Caùc ñoäi nghe keát quaû. _ Caùc nhoùm choïn ñeà taøi. _ Caùc nhoùm veõ tranh. _ Tröng baøy tranh. Caùc nhoùm # nx, boå sung. Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................... Thứ sáu ngày 15 tháng 10 năm 2010 TOÁN: TIEÁT 45: LUYEÄN TAÄP I. MỤC TIÊU: Giúp HS: Làm quen với cách viết số đo độ dài là ghép của hai đơn vị. Làm quen với việc đổi số đo độ dài có hai đơn vị sang số đo độ dài có một đơn vị. Củng cố kĩ năng thực hành tính cộng, trừ, nhân, chia các số đo độ dài. Củng cố kĩ năng so sánh các số đo độ dài. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU TG HĐGV HĐHS 5’ 30’ 2’ 28’ 10’ 9’ 9’ 4’ 1. KIỂM TRA BÀI CŨ: - Kiểm tra các kiến thức đã học của tiết 44. - Nhận xét, chữa bài và cho điểm HS. 2. DẠY- HỌC BÀI MỚI: 2.1. Giới thiệu bài: - Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng. 2.2. Hướng dẫn thực hành: Bài 1: - Gọi 1 HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS nhắc lại cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Yêu cầu HS cả lớp thực hành vẽ đoạn thẳng. Bài 2: - Bài tập 2 yêu cầu chúng ta làm gì? - Đưa ra chiếc bút chì của mình và yêu cầu HS nêu cách đo bút chì này. - Yêu cầu HS tự làm các phần còn lại, có thể cho 2 HS ngồi cạnh nhau cùng nhau thực hiện phép đo. Bài 3: - Cho HS quan sát lại thước mét để có biểu tượng vững chắc về độ dài 1m. - Yêu cầu HS ước lượng độ cao của bức tường lớp. (Hướng dẫn: So sánh độ cao này với chiều dài của thước 1m xem được khoảng mấy thước). - Ghi tất cả các kết quả mà HS báo cáo lên bảng, sau đó thực hiện phép đo để kiểm tra kết quả. - Làm tương tự với các phần còn lại. - Tuyên dương những HS ước lượng tốt. 3. CỦNG CỐ, DẶN DÒ: - Yêu cầu HS về nhà thực hành đo chiều dài của một số đồ dùng trong nhà. - Nhận xét tiết học. - 3 HS làm bài trên bảng. - Nghe giới thiệu. - Hãy vẽ các đoạn thẳng có độ dài được nêu ở bảng sau: Đoạn thẳng AB dài 7cm; Đoạn thẳng CD dài 12cm; Đoạn thẳng EG dài 1dm2cm. - Chấm một điểm đầu đoạn thẳng, đặt điểm 0 của thước trùng với điểm vừa chọn, sau đó tìm vạch chỉ số đo của đoạn thẳng trên thước, chấm điểm thứ hai, nối hai điểm ta được đoạn thẳng có độ dài cần vẽ. - Vẽ hình, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. - Bài tập 2 yêu cầu chúng ta đo độ dài của một số vật. - Đặt một đầu bút chì trùng với điểm 0 của thước. Cạnh bút chì thẳng với cạnh của thước. Tìm điểm cuối của bút chì xem ứng với điểm nào trên thước. Đọc số đo ứng với điểm cuối của bút chì. - Thực hành đo và báo cáo kết quả trước lớp. - HS ước lượng và trả lời. Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................... .CHÍNH TẢ: Tieát 18: KIEÅM TRA (Chuyeân moân ra ñeà) Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................... TẬP LÀM VĂN: Tieát 9: KIEÅM TRA CHÍNH TAÛ – TAÄP LAØM VAÊN (Thôøi gian laøm baøi 40 phuùt) Rút kinh nghiệm : ............................................................................................................................................... HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: TIẾT 9: Nhận xét hoạt động tuần qua: Ổn định nề nếp hoc tập duy trì sỉ số, học sinh đi học đầy đủ & đúng giờ, tham gia trực nhật quét dọn trường lớp sạch sẽ & phấn đấu đạt Danh hiệu Sao nhi đồng ngoan. Phương hướng hoạt động tuần sau: Ổn định nề nếp học tập,nhắc nhở học sinh cần cố gắng hơn nữa trong học tập, trật tự, kỷ luật trong giờ học. Tiếp tục thu các khoản tiền còn lại để quyết toán cho nhà trường, ôn tập & chuẩn bị cho kỳ thi giữa học kỳ I đạt kết quả cao . . . . Nhaän xeùt cuûa BGH: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................................................................................................................................................................................................................... Nhaän xeùt cuûa toå tröôûng: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………......................................

File đính kèm:

  • docGiao an Tuan 9 nam hoc 2009 - 2010 .DOC
Giáo án liên quan