+ Tập đọc :
- Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật.
- Hiểu ND : Cuộc gặp gỡ bất ngờ thú vị, thể hiện tình hữu nghị quốc tế giữa đoàn cán bộ Việt Nam với HS một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua.
+Kể chuyện :
- Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước, (SGK).
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 922 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 30 Năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p mở SGK quan sát hình 1 và nêu.
+ Trái đất có dạng hình tròn, hình cầu, giống hình quả bóng, vv …
- Gồm có giá đỡ, trục gắn quả địa cầu với giá đỡ.
- Quan sát để nhận biết vị trí nước ta trên quả địa cầu.
- Hai em nhắc lại Quả ®ất có dạng hình cầu và rất lớn.
- Các nhóm tiến hành quan sát hình 2 SGK.
- Lần lượt chỉ cho các bạn trong nhóm xem cực Bắc, cực Nam, xích đạo, Bắc bán cầu và Nam bán cầu.
- Trục của trái địa cầu hơi nghiêng so với mặt bàn.
- Cử đại diện của nhóm lên báo cáo trước lớp
- Từng nhóm dưới sự điều khiển của nhóm trưởng thảo luận để hoàn thành bài tập.
- Các đại diện mỗi nhóm lên thi với nhau trước lớp trước lớp ( gắn tấm bìa của mình lên hình vẽ trên bảng ).
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn nhóm chiến thắng.
- Hai em nêu lại nội dung bài học .
ThÓ dôc
Bµi thÓ dôc víi hoa hoÆc cê
A. Mục tiêu
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi "Nhảy ô tiếp sức ". Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi một cách tương đối chủ động.
- Lấy CC cho NX 9
B.Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện, dây nhảy
- Phương tiện: Còi, cờ.
C.Nội dung và phương pháp
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
- Bật nhảy tại chỗ 5 – 8 lần theo nhịp vỗ tay.
2/ Phần cơ bản :
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Yêu cầu lớp làm các động tác của bài thể dục phát triển chung từ 2 đến 4 lần.
- Lần 1, GV hô để lớp tập. Lần 3,4 cán sự hô tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
- Chuyển thành đội hình đồng diễn rồi thực hiện bài thể dục phát triển chung 3 x 8 nhịp: 1 lần.
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho học sinh.
* Chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức“.
- Nêu tên trò chơi phổ biến cách chơi và luật chơi.
- Cho hs chơi thử một lần sau đó cho chơi chính thức 2 - 3 lần.
- Em số 1 nhảy từ ô số 1 đến ô số 10 thì quay lại tiếp tục bật nhảy cho về tới ô số 1, chạm vào tay người số 2 và tiếp tục em số 2 nhảy từ ô 1 đến 1o và quay lại cứ như thế cho đến hết.
3/ Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Thø s¸u ngµy 5 th¸ng 4 n¨m 2013
TËp lµm v¨n
ViÕt th
A. Mục tiêu :
-Viết được một bức thư ngắn cho một bạn nước ngoài dựa theo gợi ý.
- Giáo viên thay đề bài cho phù hợp : Viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài để kết bạn.
B. Đồ dùng dạy học:
- Bảng lớp viết gợi ý viết thư, Bảng phụ viết trình tự lá thư. Phong bì thư, tem, giấy rời để viết thư.
C. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hai em lên bảng đọc lại bài văn kể về một trận thi đấu thể thao ở tiết tập làm văn tuần 29.
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 :
- Gọi 1 HS đọc bài tập.
- Yêu cầu một em giải thích yêu cầu bài tập.
- Nhắc nhớ HS về cách trình bày :
- Dòng đầu thư viết như thế nào. Lời xưng hô. Nội dung thư, Cuối thư viết ra sao...
- Mở bảng phụ đã viết sẵn hình thức viết thư.
- Mời một em đọc.
- Yêu cầu lớp thực hiện viết thư vào tờ giấy rời.
- Theo dõi giúp đỡ những HS yếu.
- Mời một số em đọc lại lá thư trước lớp.
Yêu cầu HS viết phong bì thư, dán tem, đặt lá thư vào phong bì thư.
- Nhận xét và chấm điểm một số bài văn.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu HS nhắc lại nội dung
- GV nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em lên bảng “ Kể lại một trận thi đấu thể thao” qua bài TLV đã học.
- Một em đọc yêu cầu đề bài.
- Một HS giải thích yêu cầu bài tập :
Viết thư cho một bạn nhỏ nước ngoài để kết bạn.
- Lắng nghe để nắm các yêu cầu khi viết thư.
- Một em đọc lại các gợi ý khi viết thư.
- Thực hiện viết lá thư vào tờ giấy rời đảm bảo đúng các yêu cầu trình bày, lời xưng hô, nội dung viết thư như GV đã lưu ý.
- HS nối tiếp nhau đọc lại lá thư trước lớp.
- Lớp lắng nghe bình chọn bạn có bài viết hay nhất.
- Hai em nhắc lại nội dung bài học.
- Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
To¸n
LuyÖn tËp chung. (T160)
A. Mục tiêu :
- Biết cộng, trừ các số trong phạm vi 100000
-Giải bài toán bằng hai phép tính và bài toán rút về đơn vị
* Làm bài tập 1, 2, 3, 4. Bài tập 1: Không yêu cầu viết phép tính, chỉ yêu cầu trả lời.
B.Đồ dùng dạy học :
- Nội dung bài tập 3 ghi sẵn vào bảng phụ.
C.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- Gọi hai em lên bảng sửa bài tập về nhà
- Chấm vở hai bàn tổ 4
- Nhận xét đánh giá phần kiểm tra
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS nêu bài tập 1
- Yêu cầu nêu lại cách tính nhẩm theo thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức.
- Yêu cầu học sinh trả lời.
- Gọi HS nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 2
- Gọi HS nêu bài tập 2
- Yêu cầu cả lớp đặt tính và tính vào vở.
- Mời hai HS lên bảng giải bài
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 3:
- Gọi HS đọc bài 3.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh giá
Bài 4:
- Gọi HS đọc bài 4.
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở
- Mời một HS lên bảng giải .
- Gọi HS khác nhận xét bài bạn
- GV nhận xét đánh gía bài làm HS.
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập.
- Hai HS lên bảng chữa bài tập số 4.
- Lớp theo dõi nhận xét bài bạn.
- Một em nêu yêu cầu đề bài 1.
- Nêu lại cách nhẩm các số tròn nghìn.
- Hai HS nêu miệng kết quả.
a, 40 000 + 30 000 + 20 000
= 70 000 + 20 000 = 90 000
b,40 000 +( 30 000 + 20 000)
= 40 000 + 50 000 = 90 000
c,60 000 – 20 000 -10 000
= 40 000 – 10 000 = 30 000
d, 60 000 – ( 20 000 - 10 000 )
= 60 000 - 10 000 = 50 000
- HS nhận xét bài bạn
- Một em đọc đề bài 2.
- Hai em lên bảng đặt tính và tính
35820 72436 92684 57370
+25079 +9508 - 45326 - 6821
60899 81944 47358 50549
- Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp sửa bài.
- Một HS đọc đề bài 3 .
- Cả lớp thực hiện vào vở.
- Một HS lên bảng giải bài
* Giải :
Số cây ăn quả ở Xuân Hòa là :
68700 + 5200 = 73900 ( cây)
Số cây ăn quả ở Xuân Mai là :
73900 – 4500 = 69400 ( cây )
Đ/S: 69400 cây
- HS nhận xét bài bạn.
- Một em đọc đề bài 4.
- Cả lớp làm vào vở bài tập.
- Một HS lên giải bài.
* Giải :
Giá tiền mỗi cái com pa là :
10 000 : 5 = 2000 (đồng )
Số tiền 3 cái com pa là :
2000 x 3 = 6000 (đ)
Đ/S: 6000 đồng
- Về nhà học và làm bài tập còn lại.
- Xem trước bài mới.
®¹o ®øc
Ch¨m sãc c©y trång vËt nu«i.
( Møc ®é tÝch hîp: Toµn phÇn. )
A . Mục tiêu: HS biết :
- Kể được một số ích lợi của cây trồng, vật nuôi đối với cuộc sống con người.
- Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc, bảo vệ cây trồng vật nuôi.
- Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở gia đình, ở nhà trường,…
* Giảm tải : Kh«ng yªu cÇu häc sinh thùc hiÖn lËp ®Ò ¸n trang tr¹i s¶n xuÊt vµ t×m c¸ch b¶o vÖ tr¹i, vưên cña m×nh cho tèt; cã thÓ cho häc sinh kÓ l¹i mét sè viÖc ®· lµm hoÆc biÕt vÒ viÖc ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i.
- GDBVMT: Tham gia b¶o vÖ, ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i lµ gãp phÇn ph¸t triÓn, gi÷ g×n vµ BVMT
- ChÊm cc 1, 2 – nx10
B. Tài liệu và phương tiện:
- Tranh ảnh một số cây trồng, vật nuôi.
C. Hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Hoạt động 1: Trò chơi ai đoán đúng ? .
- Yêu cầu lớp thảo luận theo nhóm.
- Chia lớp thành hai nhóm ( số chẵn và số lẻ )
- Yêu cầu nhóm số chẵn vẽ và nêu đặc điểm của một loại con vật mà em thích? Nêu lí do em thích ? Nhóm số lẻ vẽ và nêu đặc điểm của một cây trồng ? Nêu ích lợi của loại cây đó?
- Mời các đại diện lên trình bày trước lớp.
- Yêu cầu các HS khác phải đoán và gọi tên được con vật nuôi hoặc cây trồng đó.
- GV kết luận: sách GV.
ªHoạt động 2: Quan sát tranh .
- GV cho lớp quan sát tranh yêu cầu HS đặt câu hỏi về các bức tranh.
- Mời một vài HS đặt câu hỏi và mời bạn khác trả lời về nội dung từng bức tranh.
- Yêu cầu các nhóm khác trao đổi ý kiến và bổ sung
- GV kết luận theo SGV.
* Hoạt động 3: “ Đóng vai”.
- Yêu cầu các nhóm mỗi nhóm chọn một con vật nuôi hoặc cây trồng mà mình yêu thích để lập trang trại sản xuất.
- Yêu cầu các nhóm trao đổi để tìm cách chăm sóc bảo vệ trại vườn của mình cho tốt.
- Mời một số em trình bày trước lớp.
- Nhận xét đánh giá về kết quả công việc của các nhóm.
* GV kết luận.
* GDBVMT : Em cần phải làm gì để góp phần bảo vệ, ch¨m sãc c©y trång, vËt nu«i và bảo vệ môi trường xung quang cây trồng vật nuôi sạch, đẹp ?
* Củng cố-dặn dò :
- GV nhận xét đánh giá tiết học.
- Giáo dục HS ghi nhớ thực theo bài học
- Tiến hành điểm số từ 1 đến hết.
- Chia thành hai nhóm số chẵn và nhóm số lẻ
- Các nhóm thực hành vẽ và nêu đặc điểm của từng loại cây hay con vật nuôi xuống phía dưới bức tranh.
- Lần lượt các nhóm cử các đại diện của mình lên báo cáo kết quả trước lớp.
- Em khác nhận xét và đoán ra cây trồng hay con vật nuôi mà nhóm khác đã vẽ.
- Bình chọn nhóm làm việc tốt.
- Lớp quan sát tranh và tự đặt câu hỏi cho từng bức tranh :
- Các bạn trong mỗi bức ảnh đang làm gì ?
- Theo bạn việc làm của các bạn đó mang lại lợi ích gì ?
- Lớp lắng nghe nhận xét và bổ sung.
- Lớp chia ra từng nhóm và thảo luận theo yêu cầu của GV.
- Lần lượt các nhóm cử đại diện lên nói về những việc làm nhằm chăm sóc bảo vệ cây trồng vật nuôi của nhóm mình cho cả lớp cùng nghe.
- Các nhóm khác theo dõi và nhận xét ý kiến bạn.
- Lớp bình chọn nhóm có nhiều biện pháp hay và đúng nhất.
- Cần chăm sóc thường xuyên, dọn vệ sinh chuồng trại, sử lí phân thải,...vv
- Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày.
File đính kèm:
- tuan 30.doc