Giáo án Lớp 3B Tuần 3 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

_ Đọc trôi chảy cả bài, đọc đúng: lạnh buốt, lất phất, phụng phịu.

_ Biết nghỉ hơi sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

_ Đọc phân biệt lời nhân vật với lời người dẫn chuyện.

_ Đọc diễn cảm.

2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:

_ Hiểu các từ ngữ trong bài.

_ Nắm được diễn biến câu chuyện, hiểu ý nghĩa câu chuyện: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu nhau.

 

doc154 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1046 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 3 Trường tiểu học Số 2 Nhơn Hòa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ năm ngày 03 tháng 01 năm 2007 TỐN: TIẾT 89: LUYỆN TẬP CHUNG. MỤC TIÊU. Giúp HS củng cố về: Đặt tính và thực hiện phép tính cộng, trừ cĩ nhớ. Tính giá trị biểu thức số. Bước đầu nhận biết tính chất giao hốn của phép cộng. Giải bài tốn về ít hơn một số đơn vị. Ngày trong tuần và ngày trong tháng. B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: ĐDDH toán của GV + ĐDHT môn toán của HS, bảng phụ,VBT.. C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. TG HĐGV HĐHS 5’ 30’ 6’ 6’ 8’ 5’ 5’ 5’ 1.Bài cũ: - GV gọi 2HS lên bảng làm bài tập. -Cho HS nhận xét. - GV nhận xét và ghi điểm, nhận xét chung phần kiểm tra. 1.Bài luyện tập: Bài 1: -Cho HS tự làm bài. -Lưu ý HS đặt thẳng cột với nhau. -Chữa bài. Bài 2: -Cho HS tự trình bày cách làm vào vở. -Chữa bài. Bài 3: Cho HS đọc đề bài. Kém cịn cĩ nghĩa là gì? Cho HS tự trình bày bài vào vở. Chữa bài. Bài 4: -Cho Hs đọc yếu cầu đề bài. -Cho HS hoạt động nhĩm nhỏ, trao đổi ý kiến vè cách làm bài hoặc nêu đặc điểm của từng bài tập và cách giải quyết. -Từng phép tính cĩ đặc điểm gì? -Dựa vào đâu để điền số cho nhanh? -Cho HS nêu. Bài 5: Cho HS xem lịch. Hơm nay là thứ mấy? Ngày bao nhiêu? Tháng mấy? Ngày mai là thứ mấy? Ngày bao nhiêu? Tháng mấy? 2.Củng cố - Dặn dị: -Khi đổi chỗ các số hạng thì tổng như thế nào? -Nhận xét tiết học. - 2 HS lên bảng làm bài tập. - HS cả lớp nhận xét bài làm của 2 bạn lên bảng. -Cả lớp làm vào vở, 1 HS làm bảng phụ. -Đối chiếu kết quả. -HS nêu cách tính. VD: 61 trừ 28; 1 khơng trừ được 8, lấy 11 trừ 8 bằng 3, viết 3, nhớ 1. 2 thêm 1 là 3, 6 trừ 3 bằng 3, viết 3. -Cả lớp làm vở, 1 HS làm bảng phụ. -Đổi vở, kiểm tra kết quả và cách trình bày. Cả lớp đọc thầm, 1 HS đọc to. Kém hơn nghĩa là ít hơn. Cho HS tự làm vào vở. 2 HS nêu bài giải: Tuổi của bố năm nay là: 70 – 32 = 38 (tuổi) Đáp số : 38 tuổi. -1 HS đọc. -Nhĩm 2 em trao đổi. -Cĩ 1 số hạng giống nhau, các số hạng đổi chỗ cho nhau. -Khi đổi chỗ các số hạng thì tổng khơng thay đổi nên 75 + 18 cũng bằng 18 + 75. -HS xem lịch và trả lời. -Tổng vẫn khơng thay đổi. Bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TẬP VIẾT: TUẦN 18: ƠN TẬP VÀ KIỂM TRA Bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. THỦ CƠNG: TIẾT 90. ĐỀ BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I. DỰ KIẾN ĐỀ KIỂM TRA TRONG 40 PHÚT. Tính: 8 + 7 = 5 + 9 = 14 – 9 = 17 – 8 = 12 – 8 = 11 – 6 = 4 + 7 = 8 + 8 = Đặt tính rồi tính: 45 + 26 34 + 46 62 – 29 80 – 37 Tìm x: x + 22 = 40 x – 14 = 34. Mỹ cân nặng 36 kg, Lan nhẹ hơn Mỹ 8 kg. Hỏi lan cân nặng bao nhiêu kilơgam? Xem tờ lịch tháng 12, trả lời câu hỏi: Trong tháng 12 cĩ mấy ngày thứ bảy ? Đĩ là các ngày nào? Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng. Số hình chữ nhật trong hình vẽ là: A. 3 B. 4 C. 5 HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ. Bài 1: 2 điểm. Mỗi phép tính đúng được 0,25 điểm. Bài 2: 3 điểm Mỗi phép tính đúng (đặt tính và tính đúng) được 0,75 điểm. Bài 3: 1 điểm. Mỗi bài tìm x đúng được 0,5 điểm. Bài 4: 2 điểm Lời giải đúng được 0,5 điểm. Phép tính đúng được 1 điểm. Đáp số đúng được 0,5 điểm. Bài 5: 1 điểm. Nêu câu trả lời đúng được 1 điểm. Bài 6: 1 điểm. CHÍNH TẢ: TIẾT36: KIỂM TRA TẬP LÀM VĂN: TUẦN 18 KIỂM TRA I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. Cho HS viết đoạn văn ngắn 3-5 câu cĩ nội dung liên quan đến những chủ điểm đã học. Thời gian làm bài khoảng 30 phút. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên photo phát đề bài cho từng HS. III. ĐỀ THI. - Nhà trường hoặc phịng giáo dục ra đề thi. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: TIẾT 18: I. Nhận xét hoạt động tuần qua: Nhận xét kết quả thi cuối học kỳ I .. . . Phương hướng hoạt động tuần sau: Ổn định nề nếp học tập,nhắc nhởhọc sinh cần cố gắng hơn nữa trong học tập, trật tự, kỷ luật trong giờ học, chuẩn bị đồ dùng và sách vở cho học kỳ II Bổ sung: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiết 2 CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU. T gian Nội dung cơ bản Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 phút Ổn định tổ chức lớp Giáo viên giới thiệu phần thực hành. Học sinh cả lớp hát tập thể. 2 phút Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh. Giáo viên treo tranh quy trình lên bảng. Học sinh để dụng cụ lên bàn cho giáo viên kiểm tra. HĐ1: Học sinh nêu cách thực hiện thao tác gấp tàu thủy theo các bước. Giáo viên gọi 2 học sinh nêu lại quy trình thao tác gấp tàu thủy như cô đã hướng dẫn hôm qua. 2 học sinh nêu quy trình gấp tàu thủy 2 ống khói. Giáo viên nêu câu hỏi định hướng cho học sinh nhớ lại các thao tác. Học sinh cả lớp quan sát, lắng nghe, nhận xét, bổ sung. Bứơc 1: Gấp và cắt giấy hình vuông. Trước khi gấp tàu thủy ta phải làm gì? Gấp và cắt tờ giấy hình vuông. Bước 2: Gấp lấy điểm giữa và 2 đường dấu gấp giữa hình vuông. Em gấp giấy để lấy điểm giữa và 2 đường dấu gấp như thế nào? Gấp tờ giấy hình vuông làm 4 phần bằng nhau để lấy điểm O và 2 đường dấu gấp giữa hình vuông. Nêu các thao tác gấp thành tàu thủy? Đặt tờ giấy hình vuông lên bàn, mặt kẻ ô ở trên gấp lần lượt 4 đỉnh của hình vuông vào, tiếp giáp ở điểm O. Sau đó lật mặt sau và tiếp tục gấp 4 đỉnh vào điểm O. Lại lật ra mặt sau để gấp tương tự như trên 1 lần nữa. Nêu lại các thao tác gấp thành tàu 2 ống khói. Em nhớ lại cách gấp 2 ống khói như thế nào? Lấy 2 ngón tay trỏ lồng vào khe giữa 1 ô vuông, dùng ngón tay cái đẩy ô vuông đó lên. Làm tương tự với ô vuông đối diện ta được 2 ống khói của tàu thủy. Bước 3: Gấp hoàn chỉnh tàu thủy 2 ống khói. Giáo viên yêu cầu các em gấp hoàn chỉnh tàu thủy 2 ống khói 20 phút HĐ2: học sinh thực hành các thao tác gấp tàu thủy Các em tự nhớ lại các thao tác lần lượt gấp tàu thủy theo quy trình . Giáo viên quan sát, theo dõi, uốn nắn và giúp đỡ các em hoàn thành sản phẩm. - Học sinh tự thực hành các thao tác kỹ thuật gấp tàu thủy 2 ống khói theo nhóm Cho học sinh trưng bày sản phẩm Em nào làm xong để lên bàn hoặc các em có thẻ dán vào vở, dùng bút màu trang trí tàu và xung quanh tàu cho đẹp. Học sinh trang trí, trưng bày tàu thủy (có thể dán vào vở) Đánh giá sản phẩm Các em hãy tự nhận xét đánh giá sản phẩm của mình và của bạn. Giáo viên đánh giá và nhận xét: Tàu thủy làm đẹp, có trang trí, làm đúng quy trình. Đạt loại A+ Làm đúng, có trang trí nhưng chưa đẹp : hoàn thành A Làm chưa hoàn thành: B Học sinh tự nhận xét đánh giá sản phẩm của mình. Học sinh đánh giá sản phẩm của bạn . Làm nhanh, trang trí đẹp A+ Làm xong, chưa đẹp:A Làm chưa hoàn thành B 2 phút, Nhận xét – dặn dò: Giáo viên nhận xét: Các em có chuẩn bị bài kỹ ở nhà, chú ý quan sát theo cô hướng dẫn, tự nhớ lại và tự thực hành các thao tác xếp tàu thủy đúng quy trình. Kết quả thực hành đã biết xếp tàu thủy 2 ống khói, trang trí tàu thủy đẹp mắt. Về nhà tập gấp lại nhiều lần cho thành thạo hơn nữa. Chuẩn bị giờ sau: mang giấy màu, giấy nháp, bút màu, kéo để cùng học bài: “Gấp con Ếch”

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 - Tuan 3 nam hoc 2010 - 2011.DOC
Giáo án liên quan