Giáo án lớp 3B Tuần 29 Trường Tiểu học Kim Châu

-Đọc đúng, rành mạch, biết nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.

-Hiểu nghĩa của các từ mới được chú giải trong bài.

-Hiểu nội dung của câu chuyện: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền. (trả lời được các câu hỏi trong SGK)

-Bước đầu biết kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật. Tập trung nghe bạn kể; nhận xét, đánh giá lời bạn kể.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3B Tuần 29 Trường Tiểu học Kim Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ớp. - Cả lớp cùng đánh giá, nhận xét xem các nhóm làm tốt ở mặt nào và cần rút kinh nghiệm gì. Hoạt động 2: Thảo luận Giáo viên điều khiển học sinh thảo luận theo các câu hỏi gợi ý sau: -Nêu những đặc điểm chung của thực vật; đặc điểm chung của động vật. -Nêu những đặc điểm chung của cả thực vật và động vật Kết luận:+Trong tự nhiên có rất nhiều loài thực vật. Chúng có hình dạng, độ lớn khác nhau. Chúng thường có những đặc điểm chung: có rễ, thân, lá, hoa, quả. +Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật. Chúng có hình dạng, độ lớn,… khác nhau. Cơ thể chúng thường gồm ba phần: đầu, mình và cơ quan di chuyển. +Thực vật và động vật đều là những cơ thể sống, chúng được gọi chung là sinh vật. 3.Nhận xét–Dặn dò:GV nhận xét tiết học.Chuẩn bị bài 59:Trái Đất. Quả địa cầu. Học sinh đưa tranh ra giới thiệu với lớp Học sinh làm việc theo nhóm: Lần lượt từng học sinh giới thiệu về tranh vẽ của mình: Vẽ cây / con gì ? Chúng sống ở đâu ? Các bộ phận chính của cơ thể là gì ? Chúng có đặc điểm gì đặc biệt ? Cả nhóm bàn bạc cách thể hiện và vẽ chung hoặc hoàn thiện các sản phẩm cá nhân và dính vào một tờ giấy khổ to -Học sinh đi tham quan: quan sát, ghi chép. -Học sinh thảo luận nhóm và ghi kết quả ra giấy. - Cả lớp lắng nghe . …………………………………………………….. An toàn giao thông ( tiết 4 ) : KĨ NĂNG ĐI BỘ VÀ QUA ĐƯỜNG AN TOÀN I.Mục tiêu: - HS nhận biết được các đặc điểm an toàn và khôn an toàn của đường bộ. Thực hành tốt kỹ năng đi và qua đường an toàn. Chấp hành tốt luật ATGT. II.Chuẩn bị: Tranh vẽ nơi qua đường an toàn và không an toàn, Sa hình. III- Hoạt động dạy và học ( 35 phút ). Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. Ổn định tổ chức : Bài cũ : Kiểm tra bài tiết 3 . Bài mới : Giới thiệu bài học . Hoạt động 1: Kỹ năng đi bộ: +Cách tiến hành: -Treo tranh.HS quan sát thảo luận nhóm. -Ai đi đúng luật GTĐB? vì sao? -Khi đi bộ cần đi như thế nào? Kết luận: Đi trên vỉa hè, Không chạy nghịch, đùa nghịch. Nơi không có vỉa hè hoặc vỉa hè có vật cản phải đi sát lề đườngvà chú ý tránh xe cộ đi trên đường. Hoạt động 2: Kỹ năng qua đường an toàn +Cách tiến hành: -Chia nhóm. Giao việc: Treo biển báo. QS tranh thảo luận tình huống nào qua đường an toàn, không an toàn? vì sao? Hoạt động 3: Thực hành. +Cách tiến hành: - HS ra sân thực hành theo hướng dẫn . 4. Củng cố- dăn dò.Hệ thống kiến thức. - Dăn HS thực hiện tốt luật GT. - Đi trên vỉa hè, Không chạy nghịch, đùa nghịch. Nơi không có vỉa hè hoặc vỉa hè có vật cản phải đi sát lề đường và chú ý tránh xe cộ đi trên đường. HS thảo luận. Đại diện báo cáo kết quả. Kết luận:Khi có đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ thì mới được phép qua đường nơi có vạch đi bộ qua đường.Nơi không có vạch đi bộ qua đường phải QS kỹ trước khi sang đường và chọn thời điểm thích hợp để qua đường. - Thực hành trên sa hình Thứ sáu, ngày 5 tháng 4 năm 2013 Chính tả ( tiết 58 ) : LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC I.Mục tiêu :-Nghe-viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. -Làm đúng bài tập 2b. - GDHS : Viết đúng, đẹp . I.Chuẩn bị : -Bảng phụ viết bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục III.Các hoạt động dạy học chủ yếu ( 35 phút ). Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS 1.Ổn định tổ chức : 2.Bài cũ : 3 học sinh lên bảng viết các từ ngữ: điền kinh, duyệt binh, truyền tin, thể dục thể hình. Giáo viên nhận xét, cho điểm. 3.Bài mới :Giới thiệu bài : Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục Hoạt động 1: Hướng dẫn HS nghe-viết -Giáo viên đọc bài viết chính tả 1 lần. -Gọi học sinh đọc lại bài. -Giáo viên hướng dẫn học sinh nắm nội dung nhận xét bài sẽ viết chính tả. -Tên bài viết ở vị trí nào ? -Đoạn văn có mấy câu ? -Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa ? -Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục -Giáo viên hướng dẫn học sinh viết một vài tiếng khó, dễ viết sai: sức khoẻ, mạnh khoẻ, bổn phận. -Giáo viên đọc cho học sinh viết vào vở. -Giáo viên chấm-nhận xét. -Hoạt động 2: HS làm bài tập chính tả Bài tập: 1 HS đọc yêu cầu phần b - HS làm bài vào vở. - HS thi làm bài tập nhanh, đúng. Xếp thứ ba Chinh khoe với Tín: -Bạn Vinh lớp mình là một vận động viên điền kinh. Tháng trước có cuộc thi, bạn ấy về thứ ba đấy. Cậu có tin không ? Tín hỏi: -Có bao nhiêu người thi mà bạn ấy đứng thứ ba ? -À, à. Đấy là một cuộc thi ở nhóm học tập. Có ba học sinh tham gia thôi. 4.Nhận xét – Dặn dò : GV nhận xét tiết học. Dặn dò chuẩn bị bài sau. -Học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con. -Học sinh nghe giáo viên đọc 2 học sinh đọc. -Tên bài viết từ lề thụt vào 4 ô. Đoạn văn có 3 câu Những chữ đầu mỗi câu, đầu đoạn, tên bài Mỗi người dân phải luyện tập thể dục vì mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khoẻ là cả nước mạnh khoẻ. Học sinh viết vào bảng con -HS viết bài chính tả vào vở Điền vào chỗ trống in hoặc inh: Học sinh làm bài Học sinh sửa bài ………………………………………………….. Toán ( tiết 145 ) : PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100000 ( Đ/C ) I. Mục tiêu :-Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng). -Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. -Bài tập cần làm: 1 ; 2 (a) ; 4. II. Chuẩn bị: -Bảng phụ ghi BT4. III.Các hoạt động dạy học cơ bản ( 40 phút ). ( Theo điều chỉnh cũ : Bài 2,3 cột b và bài 3 không có điều kiện được phép bỏ ). Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ôn định tổ chức: 2.Bài cũ : Luyện tập Cho HS tính diện tích hình vuông với số đo cạnh là 9cm. Nhận xét . 3. Bài mới: -Giới thiệu bài: Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh tự thực hiện phép cộng 45732 + 36194 GV viết 45732 + 36194 = ? lên bảng Học sinh đặt tính theo cột dọc HS suy nghĩ, thực hiện phép tính trên. Nếu học sinh tính đúng, Giáo viên cho học sinh nêu cách tính, sau đó Giáo viên nhắc lại để học sinh ghi nhớ. - HS nhắc lại cách tính -Muốn thực hiện tính cộng các số có năm chữ số với nhau ta làm như thế nào ? Hoạt động 2: Thực hành Bài 1 : Tính Cho HS tự làm bài. -Nhận xét-sửa bài Bài 2 : Đặt tính rồi tính HS đọc yêu cầu. GV cho HS làm bài. Bài 4 : HS đọc đề bài Hướng dẫn HS tìm hiểu và phân tích đề. HS làm bài. Giáo viên nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò : - GV tổng kết tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài học sau. Hát - HS thực hiện theo yêu cầu GV. - Học sinh theo dõi 1 học sinh lên bảng đặt tính, học sinh cả lớp thực hiện đặt tính vào bảng con. + + 45732 36194 81926 -2 cộng 4 bằng 6, viết 6 -3 cộng 9 bằng 12, viết 2 nhớ 1. -7 cộng 1 bằng 8 thêm 1 bằng 9, viết 9. -5 cộng 6 bằng 11, viết 1 nhớ 1 -4 cộng 3 bằng 7 thêm 1 bằng 8, viết 8 + Muốn thực hiện tính cộng các số có năm chữ số với nhau ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng đều thẳng cột với nhau, rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang và cộng từ phải sang trái. -HS làm bài. a. 64827 86149 b. 37092 72468 21957 12735 35864 6829 86784 98884 72956 79297 -HS đọc, làm bài. a)18257 52819 b)35046 2475 64439 6546 26734 6820 82696 59365 61780 9295 -HS đọc HS tìm hiểu đề HS làm bài Bài giải Quãng đường từ A đến C là: 2350 – 350 = 2000(m) = 2(km) Quãng đường từ A đến D dài là: 2 + 3 = 5 ( km ) Đáp số: 5km …………………………………………………….. Tập làm văn ( tiết 29 ) : VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU THỂ YHAO I.Mục tiêu : -Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu thể thao. II.Chuẩn bị :Tranh, ảnh một số cuộc thi đấu thể thao. Một vài tờ báo có tin thể thao, bảng phụ viết những câu hỏi gợi ý. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu ( 40 phút ). ( Theo Đ/C : Có thể thay đề bài ). Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS 1.Ôn định tổ chức : 2.Bài cũ : Kể lại một trận thi đấu thể thao Giáo viên cho học sinh kể lại một trận thi đấu thể thao mà em đã được xem, được nghe tường thuật Giáo viên nhận xét 3.Bài mới : -Giới thiệu bài: Viết về …thi đấu thể thao Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh thực hành - 1 học sinh đọc yêu cầu của bài Giáo viên yêu cầu học sinh đọc lại phần gợi ý của bài tập làm văn tiết trước. Giáo viên hướng dẫn: bài tập yêu cầu kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao mà các em đã tận mắt nhìn thấy trên sân vận động, sân trường hoặc trên ti vi, cũng có thể kể một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được nghe tường thuật trên đài phát thanh, nghe qua người khác hoặc đọc trên sách, báo … Kể dựa theo gợi ý nhưng không nhất thiết phải theo sát gợi ý, có thể linh hoạt thay đổi trình tự các gợi ý. Nên viết ra nháp những ý chính về trận thi đấu để tránh viết thiếu ý hoặc lạc đề. Giáo viên: Gợi ý chỉ là chỗ dựa để các em kể lại một số nét chính của một trận thi đấu thể thao. Tuy nhiên, vẫn có thể kể theo cách trả lời từng câu hỏi. Lời kể cần giúp người nghe hình dung được trận đấu. Cho học sinh làm bài Gọi một số học sinh đọc bài trước lớp. Giáo viên cho cả lớp nhận xét, rút kinh nghiệm, bình chọn những bạn có bài viết hay 4.Nhận xét – Dặn dò : GV nhận xét tiết học. Dăn HS chuẩn bị: Viết thư. - Lớp hát Học sinh kể -Học sinh đọc 2 học sinh đọc Học sinh lắng nghe. -Học sinh làm bài Cá nhân ……………………………………………………………… SINH HOẠT LỚP TUẦN 28 I.Mục tiêu: - HS biết được những ưu điểm, những hạn chế về các mặt trong tuần 28 - Biết đưa ra biện pháp khắc phục những hạn chế của bản thân. II. Đánh giá tình hình tuần Nề nếp: - Đi học đúng giờ. Một số em nghỉ không rõ lý do - Nề nếp lớp tương đối ổn định. Học tập: - Dạy-học đúng chương trình học sinh có học bài và làm bài trước khi đến lớp - Soạn sách vở, đồ dùng một số em còn thiếu Vệ sinh - Thực hiện vệ sinh hàng ngày trong các buổi học tự giác, một số em chưa tích cực. - Vệ sinh thân thể chưa tốt ở một số em III. Kế hoạch tuần 29 Nề nếp: - Tiếp tục duy trì sĩ số, nề nếp ra vào lớp đúng quy định. - Nhắc nhở HS đi học đều, nghỉ học phải xin phép. - Khắc phục tình trạng nói chuyện riêng trong giờ học. Học tập: - Tiếp tục dạy và học theo đúng PPCT tuần 29 - Chuẩn bị bài , sách vở chu đáo trước khi đến lớp. ……………………………………………………….

File đính kèm:

  • docGA Lop 3 T29.doc