Giáo án Lớp 3B Tuần 29 - Nguyễn Thị Hằng Nga

I. Mục tiêu:

Giúp học sinh:

- Nắm được quy tắc tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo 2 cạnh của nó

- Vận dụng để tính được diện tích 1số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo là cm2

II. Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1085 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 29 - Nguyễn Thị Hằng Nga, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh - Có rễ, thân, lá, hoa, quả - Có đầu, mình và cơ quan di chuyển - Đều là cơ thể sống Bổ sung Tập viết Ôn chữ hoa T ( Tiếp theo) I. Mục tiêu: Củng cố cách viết chữ viết hoa T ( Tr ) thông qua bài tập ứng dụng - Viết tên riêng Trường Sơn bằng chữ cỡ nhỏ - Viết câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu chữ viết hoa T ( Tr ) - Bảng con III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD viết trên bảng con: * Luyện viết chữ hoa * Viết từ ứng dụng * Luyện viết câu ứng dụng c. Viết vở: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV kiểm tra HS viết bài giờ trước - GV yêu cầu 1HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước - GV nhận xét - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV ghi bài - Tìm các chữ viết hoa có trong bài - GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết chữ T, Tr, S, B. - GV giới thiệu: Trường Sơn là tên dãy núi kéo dài suốt miền Trung nước ta (dài gần 1000 km). Trong kháng chiến chống Mĩ, đường mòn Hồ Chí Minh chạy dọc theo dãy Trường Sơn, đó là con đường đưa bộ đội vào miền Nam đánh Mĩ. Nay, theo đường mòn Hồ Chí Minh, chúng ta đang làm con đường quốc lộ số 1B nối các miền Tổ quốc với nhau - Đọc câu ứng dụng - GV: Câu thơ thể hiện tình cảm yêu thương của Bác Hồ với thiếu nhi - Cho HS viết : Trẻ em - Cho HSNX - GVNX – sửa cho HS - GV nêu yêu cầu bài viết + HS viết chữ hoa T ( 1 dòng chữ Tr) ; viết đúng tên riêng Trương Sơn ( 1 dòng) và câu ứng dụng: Trẻ em… ( 1 lần ) bằng cỡ chữ nhỏ. - GV bao quát lớp - Giúp đỡ 1 số HS yếu - GV chấm 1 số bài. - Nhận xét bài viết của HS. - GVNX giờ học - Thăng Long - 2HS viết bảng lớp, cả lớp viết vào giấy nháp: Thăng Long, Thể dục - HS ghi đầu bài - T ( Tr ), S, B - HS tập viết Tr, S trên bảng con - HS đọc từ ứng dụng - HS tập viết trên bảng con - 1HS đọc - HS tập viết trên bảng con: Trẻ em - HS viết bài Bổ sung Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013 Tập làm văn Viết về một trận thi đấu thể thao. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết: Dựa vào bài làm miệng ở tuần trước, học sinh viết được 1 đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể lại 1 trận thi đấu thể thao mà em đã có dịp xem. Bài viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu II. Đồ dùng dạy học: Bảng lớp viết gợi ý III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD HS viết bài: 3. Củng cố - Dặn dò: - GV mời 2HS kể lại 1 trận thi đấu thể thao mà các em đã có dịp xem - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV ghi bài - GV nhắc học sinh: + Trước khi viết, cần xem lại gợi ý ở BT1 (tuần 28) đó là những Nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẫn có thể kể linh hoạt, không phụ thuộc vào gợi ý + Viết đủ ý, diễn đạt rõ ràng, thành câu, giúp người nghe hình dung được trận đấu + Nên viết vào giấy nháp trước - GV chấm, chữa nhanh 1 số bài, cho điểm. - Gọi HS đọc bài - Gọi HS khác NX - Nhận xét chung - HS nào viết chưa tốt về hoàn chỉnh bài - Chuẩn bị bài sau - 2HS kể - HS ghi bài - Theo dõi - HS viết bài - 5HS đọc bài viết Toán Phép cộng các số trong phạm vi 100 000 I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Biết thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 100 000 (bao gồm đặt tính và tính đúng) - Củng cố về giải bài toán có lời văn bằng 2 phép tính và về tính diện tích hình chữ nhật II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ vẽ hình bài 3, 4 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn cộng: c.Thực hành: * Bài 1: * Bài 2: * Bài 4: 3. Củng cố - Dặn dò: Đặt tính rồi tính 5732 + 6194 5900 - 245 - Giới thiệu ghi đầu bài. - Nếu thêm chữ số 4 vào bên trái số 5732 và thêm chữ số 3 vào bên trái số 6194 ta cộng như thế nào ? - GV yêu cầu học sinh tự cộng như SGK 45732 36194 81926 - Vậy muốn cộng 2 số có nhiều chữ số ta đặt tính như thế nào ? - Gọi HS đọc YC - YC HS làm bài vào SGK - Gọi HS các nhóm đọc chữa - GVNX – sửa cho HS - Củng cố: Hãy nêu lại cách cộng các số trong phạm vi 100 000? - Gọi HS đọc YC - Cho HS làm bài cá nhân - Gọi HS đọc chữa bài - HS các nhóm khác NX - GVNX – sửa cho HS * Cho HS nêu cách đặt tính và tính. - Gọi HS đọc YC - Bài cho biết gì ? - Bài hỏi gì ? - Cho HS tóm tắt bài - YC HS làm bài - Gọi HS đọc chữa bài - GVNX – sửa cho HS - Củng cố: Cách giải nào nhanh hơn ? - Nhắc lại cách cộng 2 số có nhiều chữ số - Về nhà ôn bài chuẩn bị bài sau. - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm nháp - Chữa bài. Nhận xét - HS ghi bài - HS theo dõi - HS cộng + Viết số hạng này dưới số hạng kia sao cho chữ số ở cùng 1 hàng đều thẳng cột với nhau, rồi viết dấu cộng, kẻ vạch ngang và cộng từ phải sang trái - HS mở vở toán - 1HS đọc yêu cầu - HS làm nhóm đôi vào SGK. - Chữa bài. Nhận xét - 1HS đọc yêu cầu - 2HS làm trên bảng, cả lớp làm vở. - Chữa bài - Đổi chéo vở để kiểm tra - HS nêu - 1HS đọc yêu cầu - HS tự làm vào vở - 1HS đọc kết quả. Nhận xét C1: 2350 - 350 = 2000 (m ) 2000m = 2km 2 + 3 = 5 (km ) C2: 3km = 3000m 3000 - 350 =2650 ( m ) 2650 + 2350 = 5000 ( m ) Bổ sung Thứ năm ngày 4 tháng 4 năm 2014 Chính tả ( Nghe viết ): Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục. I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả: - Nghe - viết đúng 1 đoạn trong bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục - Làm đúng bài tập phân biệt các âm dễ lẫn II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, … III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD nghe - viết: c. HD HS làm bài tập: - Bài 2 : Điền vào chỗ trống s hay x 3. Củng cố - Dặn dò: - GV đọc cho 2HS viết bảng chữ viết giờ trước viết sai. - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - GV ghi bài - GV đọc bài chính tả - Gọi 1 HS đọc lại - Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục ? - Tìm những chữ khó viết ? - Yêu cầu HS viết bảng lớp , bảng con. - GV sửa cho Hs - GV đọc, học sinh viết bài - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - Gọi HS đọc YC - GV dán lên bảng lớp 2 tờ phiếu, mời 2 nhóm lên làm bài tiếp sức - GV giúp học sinh phân biệt Sung (sung sướng, bổ sung, quả sung) Xung (xung phong, xung đột, xung kích) - Truyện vui trên gây cười ở điểm nào ? - GV nhận xét giờ học - Chuẩn bị bài sau - 2HS viết bảng lớp, cả lớp viết giấy nháp - HS ghi bài - Theo dõi - 1 HS - Vì mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khoẻ là cả nước mạnh khoẻ - HS nêu - HS viết - HS viết bài - 1HS đọc yêu cầu bài tập - HS đọc thầm truyện vui, làm bài cá nhân Đáp án: sĩ, sáng, xung, xã,sao, sút. - HSTL Hoạt động tập thể rèn kĩ năng tiếng việt: Thi viết bài “cùng vui chơi” I/ Mục tiêu: - Viết đúng đẹp 3 khổ thơ - Biết cách trình bày bài thơ - HS cẩn thận khi viết bài. - Rèn trí nhớ cho HS II. Đồ dùng dạy học: - Giấy viết... III/ Các hoạt động dạy và học: Nội dung Hoạt động dạy Hoạt động học 1.ổn định lớp 2. Bài cũ: 3 . Bài mới: a, Hoạt động 1: GTB b, Hoạt động 2: * Hướng dẫn cách viết bài c,Hoạt động 3: * Thực hành viết bài d, Hoạt động 4 * Chấm bài 4. Củng cố dặn dò: - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - Giới thiệu bài học - GV ghi đầu bài - Giáo viên viết bài lên bảng - Đọc mẫu bài viết - Cho nhận xét cách viết - Cho Hs đọc lại 1 lần - Gọi HS nêu tư thế ngồi viết - Cho HS thi viết bài - Lưu ý cách viết bài thơ - Đọc lại cho HS soát lỗi - GV thu bài chấm - Gv chấm bài thi viết của HS - Cho HS xem các bài viết đẹp, trình bày tốt. - Biểu dương HS viết tốt - Cho lớp hát - Nhận xét tiết học - Nhắc giờ thi viết lần sau - Chuẩn bị giấy thi, bút viết - HS ghi bài - Gọi 1 - 2 HS đọc bài - Hs đọc đồng thanh 2 lần bài thi - Nhận xét cách trình bày bài thơ - HS lưu ý các chữ viết dễ lẫn - 1 HS đọc - HS thi viết - Hs thu bài - Hs tự sửa lỗi sai - HS hát Tiết 6 Hoạt động tập thể chủ điểm : hòa bình và hữu nghị vẽ tranh về chủ đề “ chúng em yêu hòa bình” I, Mục tiêu: Qua bài học : - HS biết thể hện tình yêu hòa bình thông qua các tranh vẽ. - Yêu quí SP do chính tay mình làm ra. II, Đồ dùng D-H: - Mẫu - Phấn màu III, Các HĐ D-H : Nội dung HĐ của thầy HĐ của trò 1. KTBC : 2. Bài mới: a, GTB: b. Các HĐ: * HĐ 1 : Nêu ý tưởng tranh * HĐ 2 : Vẽ và hoàn thiện tranh * HĐ 3: Trưng bày tranh * HĐ 4 : Đánh giá 3, Củng cố – Dặn dò: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GV giới thiệu nội dung bài học - Ghi đầu bài - GV gọi HS lần lượt nêu ý tưởng của bức tranh. + Bức tranh HS đã phác thảo trước ở nhà. - Cho HS hoàn thiện bức tranh của mình. - GV bao quát lớp – Giúp đỡ 1 số HS còn lúng túng. - Cho HS trưng bày SP. - Gọi HS khác NX - GVNX bài của HS. - Khen HS vẽ đẹp. - Cho lớp hát 1 bài về Chủ đề “Hòa bình”. - GVNX giờ học - Chuẩn bị bài sau. - HS ghi bài - HS nêu. - HS hoàn thiện bài. - HS trưng bày sản phẩm. - Cả lớp hát. Hoạt động tập thể chủ điểm : hòa bình và hữu nghị gấp chim hòa bình I, Mục tiêu: - Thông qua hoạt động gấp chim hòa bình bằng giấy, nhằm: + Giáo dục HS lòng yêu hòa bình. + Rèn luyện cho HS tính khéo léo , kiên nhẫn. II. Đồ dùng D-H: - Giấy màu hình vuông. III. Các HĐ D-H: Nội dung HĐ của thầy HĐ của trò 1, KTBC : 2, Bài mới : a, GTB : b, Các HĐ: * HĐ 1 : Gấp chim hòa bình * HĐ2 : Trưng bày sản phẩm * HĐ 3 : Đánh giá 3, Củng cố – Dặn dò: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS - GV giới thiệu nội dung bài - GV ghi bài - GV giới thiệu ý nghĩa của chim hòa bình và việc gấp chim hòa bình bằng giấy. - GV cho HS quan sát một con chim hòa bình bằng giấy hoàn chỉnh. - GV làm mẫu. - GV cho HS đặt giấy lên bàn và cùng gấp chim hòa bình. - Gấp được con chim hòa bình thứ nhất , HS gấp tiếp con khác. - HS trưng bày sản phẩm đã gấp được của mình lên mặt bàn. - Cả lớp đi tham quan và bình chọn chim hòa bình đẹp nhất. - GV cho HS NX bài của bạn. - GVNX bài của HS - Khen HS đã gấp được chim hòa bình đẹp. - GVNX giờ học - HS để giấy lên bàn. - HS ghi bài - Theo dõi - HS quan sát - Theo dõi - HS thực hành. - HS trưng bày sản phẩm. - HS tham quan - HS NX bài.

File đính kèm:

  • docTUAN 29 + NGA.doc
Giáo án liên quan